Dù thi đấu hay là thế nhưng SofM cũng không ít lần lỡ hẹn với CKTG trong gần 8 năm sự nghiệp

Vinh quang nào cũng phải đánh đổi bằng rất nhiều mồ hôi, nước mắt và SofM cũng không hề ngoại lệ.

Vậy là SofM đã đến với CKTG sau gần 8 năm thi đấu chuyên nghiệp. Được mệnh danh là thần rừng của Việt Nam, người khai phá lối chơi cho LPL nhưng "Duy Cầu Giấy" giờ mới được nếm mùi CKTG.

Suất vào thẳng vòng bảng lần này cho Suning là phần thưởng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của SofM. Từng không ít lần để tuột khỏi tay chiếc vé đến với CKTG, nay SofM đã thực hiện được mong ước bấy lâu của mình.

Dù thi đấu hay là thế nhưng SofM cũng không ít lần lỡ hẹn với CKTG trong gần 8 năm sự nghiệp - Ảnh 1.

Đánh bại LGD với tỉ số 3-0 chính thức giúp SofM có chiếc vé thứ 3 của LPL tới CKTG 2020

Đánh mất tấm vé vào VLKV SEA 2013 vì chưa đủ tuổi thi đấu

Tài không đợi tuổi là cụm từ mà nhiều người hâm mộ Việt Nam dành cho SofM vào thời điểm này. Ra mắt sớm từ Đấu Trường Danh Vọng với GameTV và Hành Trình Huyền Thoại với Full Louis nhưng SofM bất ngờ bị cấm thi đấu vào giữa năm 2013 vì chưa đủ tuổi thi đấu theo quy định của Riot Games.

Dù thi đấu hay là thế nhưng SofM cũng không ít lần lỡ hẹn với CKTG trong gần 8 năm sự nghiệp - Ảnh 2.

SofM gia nhập LMHT chuyên nghiệp từ những ngày đầu lúc còn rất nhỏ tuổi

Full Louis thiếu SofM như rắn mất đầu và không thể vượt qua Saigon Xgame trong trận bán kết. Sự việc này khiến họ gián tiếp mất đi chiếc vé vào vòng loại khu vực khi Xgame năm đó lên ngôi vương của Giải Vô Địch ĐNÁ năm 2013.

Bị loại khỏi VLKV SEA 2015 bởi Bangkok Titans

Kỳ phùng địch thủ của các đội tuyển Việt Nam không ai khác ngoài Bangkok Titans. Nếu như VCS được biết đến với lối chơi đẫm máu và thăng hoa nhờ kỹ năng cá nhân của từng tuyển thủ thì đội tuyển Thái Lan lại là tập thể với tính kỷ luật cao. Lối chơi chắc chắn đang thống trị meta thời điểm đó và dù kỹ năng của người Thái không thể bằng người Việt, họ vẫn chiến thắng các đội tuyển Việt Nam bởi họ là những người kỷ luật hơn.

Dù thi đấu hay là thế nhưng SofM cũng không ít lần lỡ hẹn với CKTG trong gần 8 năm sự nghiệp - Ảnh 3.

Pentakill trong tay SofM sau 1 tình huống thi đấu thăng hoa nhưng đó là chưa đủ để GFL có chiến thắng trước BKT

BKT lên ngôi vô địch năm đó và tiến thẳng đến CKTG, đó là lẽ dĩ nhiên bởi tính chiến thuật và sự kỷ luật vẫn là cái gì đó quá xa lạ với VCS. Lối đánh hoang dại với chiến thuật cơ bản "win lane win game" chỉ chính thức kết thúc với sự hiện diện của Gigabyte Marine vào năm 2017.

Dù thi đấu hay là thế nhưng SofM cũng không ít lần lỡ hẹn với CKTG trong gần 8 năm sự nghiệp - Ảnh 4.

SofM đằng sau cánh gà nhìn BKT lên ngôi vô địch GPL 2015

Bị loại sau chuỗi Bo10 tại VLKV LPL 2016 bởi World Elite

Việc mới chỉ sang LPL vào đầu mùa hè 2016 nhưng SofM đã được cùng đồng đội đánh VLKV tới CKTG là bước nhảy lớn cho SofM. Tuy nhiên, điểm tích lũy không cao đã khiến Snake Esports phải đánh từ những vòng đầu tiên và VLKV trở thành ác mộng cho SS bởi 2 vòng đầu chỉ đánh trong cùng một ngày.

Dù thi đấu hay là thế nhưng SofM cũng không ít lần lỡ hẹn với CKTG trong gần 8 năm sự nghiệp - Ảnh 5.

Snake Esports ra về trong tiếc nuối sau 10 trận đấu căng thẳng của VLKV LPL 2016

Đánh bại Vici Gaming với tỉ số 3-2 và cũng để thua World Elite với tỉ số 3-2 khiến nhiều người hâm mộ của SofM và Snake Esports cảm thấy tiếc nuối. Tuy vậy, đây cũng là bước đệm trong sự nghiệp của người đi rừng trẻ tuổi để anh có được thành công ngày hôm nay.

Sau nhiều thăng trầm của sự nghiệp tuyển thủ, cuối cùng SofM cũng đã tới được CKTG. SofM giờ không còn là thần đồng như ngày xưa, giờ anh đã được người hâm mộ gọi với nhiều cái tên mỹ miều hơn như Đỗ Thánh hay kẻ thao túng khu rừng LPL...

Hãy tiếp tục cổ vũ cho Suning và SofM tại CKTG 2020 sắp tới nhé các bạn.

Ảnh: Internet

Dù thi đấu hay là thế nhưng SofM cũng không ít lần lỡ hẹn với CKTG trong gần 8 năm sự nghiệp - Ảnh 7.