Được cả SofM lẫn Kanavi tin dùng, Evelynn phải chăng sẽ là tướng đi rừng mạnh nhất CKTG 2020?

Ngoài SofM và Kanavi ra, các tuyển thủ đi rừng từ khắp nơi trên thế giới cũng tích cực tập luyện với Evelynn.

Với các đội tuyển chuyên nghiệp, việc tuyển thủ có thể chơi nhiều dạng tướng, phù hợp với các chiến thuật khác nhau là cực kì quan trọng. Điều này càng thể hiện rõ ở một giải đấu lớn như CKTG 2020 khi các team nghiên cứu nhau rất kỹ càng, nếu bạn chỉ giữ nguyên một lối chơi mà không có chiến thuật mới thì rất dễ bị bắt bài, kết quả là thua trận và bị loại khỏi giải đấu.

Vì vậy với vai trò đi rừng, các tuyển thủ hàng đầu đã và đang tích cực tập luyện nhiều vị tướng khác nhau để mở rộng bể tướng và chiều sâu chiến thuật cho đội. Bên cạnh những tướng chống chịu hay Đấu Sĩ vật lý, các nhân vật gây sát thương phép cũng rất được quan tâm. Ngoài Nidalee, Karthus hay Lillia, Evelynn cũng quay trở lại như một lựa chọn vô cùng mạnh ở thời điểm hiện tại.

Được cả SofM lẫn Kanavi tin dùng, Evelynn phải chăng sẽ là tướng đi rừng mạnh nhất CKTG 2020? - Ảnh 1.
Được cả SofM lẫn Kanavi tin dùng, Evelynn phải chăng sẽ là tướng đi rừng mạnh nhất CKTG 2020? - Ảnh 2.

SofM đang tập luyện Evelynn rất chăm chỉ những ngày qua

Được cả SofM lẫn Kanavi tin dùng, Evelynn phải chăng sẽ là tướng đi rừng mạnh nhất CKTG 2020? - Ảnh 3.
Được cả SofM lẫn Kanavi tin dùng, Evelynn phải chăng sẽ là tướng đi rừng mạnh nhất CKTG 2020? - Ảnh 4.

Kanavi cũng luyện tập Evelynn trong những ngày gần đây

Điều khiến cho Evelynn được game thủ chuyên nghiệp sử dụng nhiều như vậy là bởi cô nàng sẽ gánh trách nhiệm gây sát thương phép cho đội hình. Điều này sẽ mở ra cơ hội để có những lựa chọn chiến thuật ở các vị trí đường đơn. Có Evelynn, các team có thể chọn những tướng Xạ Thủ (phục vụ khả năng đè đường) hay chống chịu (bổ sung khả năng mở giao tranh) ở đường đơn mà không sợ bị thiếu sát thương phép ở giữa trận.

Được cả SofM lẫn Kanavi tin dùng, Evelynn phải chăng sẽ là tướng đi rừng mạnh nhất CKTG 2020? - Ảnh 5.

Evelynn sẽ đóng vai trò gánh sát thương phép cho đội hình và mở ra nhiều lựa chọn chiến thuật ở 2 vị trí đương đơn

Về lối chơi, Evelynn bản chất vẫn là tướng Sát Thủ và sở hữu khả năng snowball cực kì mạnh mẽ. Với khả năng ngụy trang từ nội tại, Evelynn có rất nhiều hướng gank mà đối thủ không ngờ tới. Nếu vị tướng này khi rơi vào tay những tuyển thủ chuyên nghiệp cùng khả năng di chuyển thông minh, Evelynn có thể kiếm được mạng sớm và hủy diệt trận đấu vô cùng dễ dàng. Rất có thể các đội tuyển sẽ sử dụng Evelynn như một công cụ để hủy diệt một vị trí quan trọng của đối thủ.

SofM hủy diệt rank Hàn với Evelynn

Điểm đặc biệt của lối chơi Evelynn đi rừng đang được các tuyển thủ áp dụng đó là lên rất ít trang bị phòng ngự, họ tập trung hoàn toàn vào SMPT để ám sát đối thủ nhanh nhất có thể. Bên cạnh Phù Phép Thần Vọng, Mũ Phù Thủy và Song Kiếm Tai Ương là lối lên đồ chủ chốt của Evelynn ở thời điểm hiện tại.

Được cả SofM lẫn Kanavi tin dùng, Evelynn phải chăng sẽ là tướng đi rừng mạnh nhất CKTG 2020? - Ảnh 7.

Cách lên đồ và tăng điểm kỹ năng của Evelynn ở meta hiện tại, các tuyển thủ thường lên toàn bộ sát thương với Mũ Phù Thủy và Song Kiếm Tai Ương

Về cách lấy ngọc bổ trợ, điểm Sốc Điện để tối đa sát thương là điều hết sức bình thường khi sử dụng Evelynn. Sự khác biệt của các tuyển thủ nằm ở chỗ họ sử dụng 2 điểm Thợ Săn Tàn Nhẫn và Thấu Thị Vũ Trụ chứ không phải những ngọc khác gia tăng SMPT. Hai điểm ngọc này gia tăng cho Evelynn một lượng tốc độ chạy cực kì tốt, giảm hồi chiêu không chỉ kỹ năng mà cả phép bổ trợ, qua đó khả năng đi gank và snowball ván đấu sẽ gia tăng lên rất mạnh.

Được cả SofM lẫn Kanavi tin dùng, Evelynn phải chăng sẽ là tướng đi rừng mạnh nhất CKTG 2020? - Ảnh 8.

Ngọc bổ trợ thích hợp nhất với Evelynn hiện tại

Về cơ bản thì Evelynn luôn là một tướng mạnh ở rank đơn với lượng sát thương lớn và khả năng đi gank cực kì bất ngờ. Khi mà các đội tuyển lớn cần những chiến thuật và cách tiếp cận trận đấu mới thì Evelynn là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Đương nhiên là vị tướng này không mạnh tới nỗi sở hữu 100% tỉ lệ cấm chọn, tuy nhiên cô nàng rất có thể sẽ trở thành quân bài quyết định thắng bại ở những trận đấu quan trọng.