Được đối thủ tặng Penta như “Ngài Morgan”, test Soraka ngoài mong đợi, WBG xử đẹp Tiểu TheShy

WBG thắng toàn diện IG từ kỹ năng cá nhân, macro cho tới Pentakill dành cho Light.

Nếu chờ đợi cuộc đấu ngang ngửa giữa Weibo Gaming vs Invictus Gaming thì hẳn bạn đã phải thất vọng cùng cực vào tối qua (21/02). WBG mất chưa đầy một tiếng đồng hồ để đánh bại IG 2-0 tại Ngày 1 Tuần 6 vòng bảng LPL Mùa Xuân 2023. Chiến thắng ghi đậm dấu ấn giao tranh, kỹ năng cá nhân và đặc biệt là khả năng điều tiết nhịp độ chơi của Karsa – tuyển thủ sở hữu nhiều MVP nhất WBG và xếp thứ nhì tại LPL lúc này. WBG bất ngờ khóa lại Soraka cho Crisp đánh dấu lần đầu tiên vị tướng hỗ trợ này xuất hiện tại LPL Mùa Xuân 2023. Trải qua giai đoạn đi đường dễ chịu, WBG bắt đầu đi chung với nhau tạo ra thế cấu rỉa tầm xa khiến IG mắc hết sai lầm này đến sai lầm khác.

Chưa vào giao tranh, IG đã thường xuyên mất đi gideon và Wink từ sớm tạo đà cho WBG lăn cầu tuyết trên toàn bản đồ. Game đấu khép lại bằng việc WBG đánh sập ba nhà lính, cách biệt 14.000 vàng và chỉ cho IG lấy được đúng một trụ bảo vệ. Trong pha giao tranh cuối cùng, Ahn đã chơi đẹp khi chủ động chạy ra khỏi Bệ Đá Cổ để Light hoàn tất Pentakill thứ năm từ đầu LPL Mùa Xuân 2023 tới giờ. “Tôi không kỷ niệm sinh nhật. Tôi không biết nói gì cả” – xạ thủ của WBG trả lời khi được hỏi về lần thứ ba ghi Penta trong sự nghiệp vào đúng ngày sinh nhật 22 tuổi (21/02/2001 – 21/02/2023). Crisp giành được MVP với Soraka – vị tướng theo lời Light rằng WBG đã không dùng trong đấu tập “nhưng lại có tầm ảnh hưởng cực tốt hôm nay” – dường như đã tiếp thêm sự tự tin cho toàn đội ở ván 2.

Họ buộc YSKM phải chơi Camille sau khi đã cấm Jax, Fiora và chọn Renekton cho TheShy. Khi mà hai đường trên vẫn chưa có nhiều dấu ấn, Karsa đã lại càn quét bản đồ với những pha gank miễn chê cùng khả năng thâu tóm mục tiêu lớn đáng ngưỡng mộ. Kết quả là Vi của đi rừng WBG (KDA 7/1/5) được bầu MVP lần thứ sáu nhờ việc chọn mục tiêu đúng đắn ở trước và trong giao tranh tổng. Một vài pha xử lý cá nhân lóe sáng của YSKM là không đủ cứu vãn thế trận kém cỏi của IG từ giai đoạn thiết lập chiến lược early game. Thậm chí, IG còn thua sớm hơn cả ván 1.

Hôm nay, chúng tôi cấm chọn làm tôi thi đấu cực kỳ thoải mái. Vì thế mà tôi không thể đánh giá màn trình diễn của cậu ấy” – TheShy, đàn anh và cũng là nguồn cảm hứng kiêm thần tượng của YSKM, trả lời khi được hỏi về đường trên IG. TheShy đã thể hiện tốt trong loạt Bo3, đặc biệt là ở ván 1 – nơi anh dùng Gnar solo kill địch và thắng đường, áp đảo lính lẫn cấp độ của K’Sante trong tay YSKM.

Thắng dễ IG, WBG (5-2) đang có mặt ở vị trí thứ năm trên BXH và chuẩn bị gặp đội nhất bảng LNG Esports (6-1) trong trận đấu muộn nhất vào Chủ nhật tuần này. “Miễn là tôi với Karsa có lợi thế với Tarzan và Scout, đó sẽ là một thắng lợi dễ dàng nằm trong tầm tay” – Xiaohu bày tỏ sự quyết tâm và tự tin trước đại chiến. Ngược lại, IG đã thua trận thứ ba liên tiếp trước những đối thủ được đánh giá cao hơn họ gồm Top Esports, JD Gaming và mới nhất là WBG. IG (5-4) vẫn nằm trong nhóm dự playoffs sẽ chuẩn bị đối đầu với Oh My God (3-4) vào chiều tối ngày 26/02.