EDG thắng TES 3-0 bằng những lần combat tổng trên cơ đối thủ

08/04/2021 Cuối tuần này, VCS mùa xuân 2021 sẽ diễn ra cặp trận bán kết. GAM Esports và Saigon Buffalo có thể là 2 đội sẽ giành được chiến thắng.

EDward Gaming (EDG) vs Top Esports (TES) là cuộc chiến đội hạng nhì đấu với đội hạng ba. Ngày hôm qua, RNG bất ngờ bị “ngã ngựa” trước FPX.

Ở giai đoạn vòng bảng, TES đã thắng EDG với tỷ số 2-1. TES vừa đánh bại Suning 3-1 trước khi gặp EDG. Nhiều chuyên gia cho rằng TES là đội sẽ thắng ở ngày thi đấu hôm nay. Ở LPL mùa xuân 2020, TES cũng là đội có mặt ở trận chung kết, sau đó để thua JD Gaming 2-3.

EDG thắng

EDG thắng TES là điều ít người nghĩ đến ở ngày thi đấu hôm nay

Ván 1, hai đội tuyển tranh thủ chọn những vị tướng đã chuẩn bị từ trước mà gần như không quan tâm đối phương sử dụng đội hình như thế nào. Ngoại trừ 2 lượt chọn cuối cùng, Scout dùng Ryze có chiêu cuối dịch chuyển 5 thành viên so với Twisted Fate chỉ dịch chuyển được bản thân. Đội TES cũng đáp trả bằng con bài Irelia ở đường trên sau khi thấy Flandre chọn Jayce.

Hai đội chủ động chơi đôi công, họ luôn tìm kiếm sơ hở của đối phương và thực hiện các pha băng trụ quyết đoán trên khắp bản đồ. Hồi sau, hai đội có hướng đi riêng, TES tập trung nguồn lực đánh vào cánh trên, EDG đánh cánh dưới. Sau cú double kill của Scout, EDG đưa trọng trách cho anh làm nguồn sát thương chính. Họ tiếp tục mở giao tranh và nhường điểm hạ gục để vị pháp sư đường giữa mạnh nhất có thể.

Thế trận diễn ra cân bằng cho đến giai đoạn giữa trận. Trong một lần di chuyển kiểm soát tầm nhìn, người chơi hỗ trợ TES Zhuo bị bắt lẻ. EDG chớp lấy thời cơ ăn Baron nhưng ngôi sao đi rừng TES Karsa đã cướp được Baron cho đội nhà. EDG cũng kịp thời tiêu diệt 4 thành viên TES, bùa lợi Baron chỉ còn nằm trong tay JackeyLove. TES tiếp tục gặp bất lợi khi họ dàn xếp vị trí các thành viên không tốt. Hậu quả là EDG Viper, người sở hữu nhiều điểm MVP nhất vòng bảng có được quadra kill và thắng luôn ván 1 ở khoảnh khắc đó.

Ván 2, có đến 4 vị tướng chuyên đi rừng có mặt ở ván đấu này. Bên TES chọn Gragas, Hecarim và EDG chọn Sejuani, Volibear. Tuyển thủ 369 cầm Gragas đối đầu với Sejuani của Flandre. Hai đội tuyển dùng chiến thuật dùng xạ thủ làm nguồn sát thương chủ lực. Orianna và Sylas ở đường giữa sẽ là tướng hỗ trợ thứ hai.

TES

Đội hình thi đấu ở ván 2

Gragas có Thùng Rượu Nổ phá đội hình địch để có lợi thế giao tranh. Sejuani có Hầm Ngục Băng Giá làm chậm, làm choáng tướng địch trên diện rộng. Hai đội tuyển vẫn không ngại va vào nhau nhưng điểm hạ gục là không nhiều. Người đi rừng ở ván này cướp được con rồng thứ tư của EDG và thất bại khi tranh chấp Baron. Đến con rồng thứ 5, TES bị quét sạch và để thua tiếp ở ván 2. Meiko đã dùng Alistar có điểm hạ gục từ sớm anh và có nhiều đóng góp trong giao tranh, KDA của Meiko là 5/2/12, được MVP của ván đấu.

Ván 3, 369 được đồng đội hỗ trợ cấm 3 vị tướng Renekton, Gnar và Lucian để anh có kèo thắng ở đường trên từ con bài Gangplank. Flandre người chơi đối diện chọn Nocturne để cùng đội đội mở giao tranh. Viper khi bị cấm tướng tủ KaiSa, anh chọn ngay Tristana ở lượt chọn đầu tiên. JackeyLove chọn Jinx thiếu cơ động hơn và cần nhiều thời gian để đạt ngưỡng sức mạnh so với Tristana.

EDG thắng

EDG thắng đối thủ bằng khả năng combat tổng tuyệt vời

EDG thắng giai đoạn đi đường và gank sớm để có điểm hạ gục. Mở ra thế trận lăn cầu tuyết đối thủ. Đó là điều kiện thắng của họ. Trong khi TES đánh càng lâu càng có lợi từ chất tướng rất mạnh về cuối trận. 20 phút trôi qua, EDG chỉ có 5 điểm hạ gục, kế hoạch đánh nhanh bị phá sản. 3 phút sau, TES quét sạch EDG vươn lên dẫn trước. Họ ăn được Baron nhưng lại bị EDG quét tiêu diệt cả 5 thành viên ở pha combat tranh chấp rồng 5. TES giữ lại hy vọng khi ăn được rồng.

Cuối cùng mỗi bên có 3 rồng, đây là ván đấu rất cân bằng, thế trận đổi chiều liên tục. Phút 39, xạ thủ JackeyLove người giữ nguồn sát thương của đội bị nằm xuống, linh hồn rồng lửa thuộc về EDG. Ván đấu đương nhiên cũng thuộc về đội hạng nhì vòng bảng LPL. Thắng trận này, EDG sẽ gặp FPX ở nhánh thắng vào ngày 11/04. TES vs RNG ở nhánh thua vào ngày 10/04.

Xem thêm: RNG đội hạng nhất vòng bảng bị thua trận trong ngày ra quân vòng playoffs