Kết quả Playoffs LPL Mùa Xuân 2021 hôm nay 8/4: EDG vs TES - Lật đổ ngai vàng

Kết quả Playoffs LPL Mùa Xuân 2021 hôm nay 8/4: EDG vs TES - Màn trình diễn của 2 người choiwi đường giữa cùng Xạ thủ đã quyết định thắng bại của cặp đấu bán kết 2.

Sau một mùa giải thất vọng khi không thể lọt vào Top 8, EDward Gaming đã trở lại mạnh mẽ ở LPL Mùa Xuân 2021 nhờ những sự đầu tư chất lượng cho đội hình của mình. EDG đã sẵn sàng trở lại là một thế lực lớn của LPL, nhưng để quay trở lại với đỉnh cao, họ sẽ phải vượt qua RNG, FPX và TES - nhà đương kim vô địch LPL.

Link trực tiếp Playoffs LPL Mùa Xuân 2021 hôm nay 7/4

https://www.twitch.tv/lpl

Link bình luận tiếng Việt

EDG vs TES: 3-0

Game 3

Khác với 2 ván đấu trước, cả 2 đội đã thi đấu thận trọng hơn trong những phút đầu và chỉ bắt đầu giao tranh tổng ở phút thứ 11. Với Hoang Tưởng, EDG đã làm loạn đội hình của TES, hạ gục được Knight. Thiếu đi người mở giao tranh quan trọng nhất, TES dù có được Rồng nhưng phải trả giá bằng mạng của 4 thành viên.

Dẫu vậy, trong 2 pha giao tranh liên tiếp, TES đã bắt bài được Nocturne của Flandre, họ dần lấy lại được lợi thế và có được 2 Rồng Lửa nhờ những combo chính xác của Knight và 369. Đáng tiếc là khi đã giành lại lới thế, cả đội hình của TES lại mắc những sai lầm đáng trách trong phần còn lại của ván đấu.

Phút 39 của ván đấu, Karsa bắt được JieJie, nhưng Alistar của Zhuo lại đẩy văng Udyr của JieJie ra khỏi vòng nguy hiểm. Nhận thấy Alistar không còn Bò Húc, EDG lập tức lao vào kết liễu jackeylove cũng như lấy đi toàn bộ chiêu cuối của các thành viên TES. Nhận thấy không còn gì nguy hiểm, EDG lấy đi Linh hồn Rồng Lửa ngay trước mũi Top Esports.

Top Esports mắc quá nhiều lỗi trong ván đấu cuối cùng

TES đã có một tình huống nhử được Flandre sử dụng Hoang Tưởng và quyết định khởi động Baron. Nhưng họ quá coi thường sát thương đến từ Sylas của Scout và Tristana của Viper được buff Linh hồn Rồng Lửa,  lần lượt Karsa và 369 dễ dàng bị hạ gục. Ngay sau đó, toàn bộ đội hình TES đều lên bảng đếm số, và EDG kết thúc ván đấu mà không cần đến con Baron thứ 2.

Game 2

EDG đã chấp nhận vứt bỏ khu vực đường trên khi sử dụng Sejuani với Tăng Tốc Pha ở khu vực đường trên. Điều này giúp cho Top Esports có được lợi thế tuyệt đối ở nửa trên bản đồ, khi Knight và 369 có lượng farm vượt trội, trong khi Karsa có được chiến công đầu từ JieJie. 

Đội hình của TES lại tỏ ra khá bất lực trước đội hình nhiều Đấu Sĩ bên phía EDG, đặc biệt là với Alistar của Meiko. Knight cùng đồng đội thua giao tranh liên tiếp, để cho EDG có được 3 con Rồng đầu. Rất may cho TES là một lần nữa, Karsa lại hóa thân thành "Hoàng Tử Trộm Cắp", cướp đi Linh Hồn Rồng ngay trước mũi 5 thành viên EDG.

Karsa cướp Rồng thành công và còn được Meiko đẩy khỏi hang Baron

Tuy nhiên, pha di chuyển của Knight cùng với việc Rell bị solo kill bởi Meiko đã khiến TES không còn cơ hội để cướp Baron. Và Jackeylove đã không còn cơ hội sửa sai vì ngay sau đó, EDG có thêm Linh Hồn Rồng Đất, và đẩy thẳng đường giữa của TES.

Game 1

EDG có được chiến công đầu sau một tình huống 3vs1 ở khu vực đường trên. Đáp trả lại đối thủ, Karsa liên tục bám trụ ở đường dưới, anh và Knight đã phối hợp với khau khá tốt, nhưng  đen cho TES là Jackeylove không có được điểm hạ gục nào, thậm chí còn phải vài lần lên bảng đếm số. 2 bên thi đấu cực kỳ máu lửa, nhưng TES càng lúc càng bị thua thiệt khi Tristana không có được những điểm hạ gục.

Knight đã hỗ trợ tốt cho người đi rừng cũng như 2 đường cánh. Thế nhưng ở phía bên kia chiến tuyến, Scout còn làm tốt hơn nhiều, cả về chỉ số KDA lẫn khả năng dồn sát thương. Càng thi đấu, vấn đề thiếu sát thương của TES ngày càng rõ rệt.

Karsa xuất sắc cướp thành công Baron từ EDG

Karsa đã xuất sắc cướp được Baron sau một tình huống Tốc Biến + Trừng Phạt của Karsa. Tuy nhiên, nó lại không thể tạo nên bước ngoặt cho trận đấu. Phút 26 của ván đấu, Tristana của JKL bị tiêu diệt trong chớp mắt dưới một combo của Kai'sa trong tay Viper. Sau tình huống đó, TES vỡ trận và chịu thua sau ít phút.

Chênh lệch quá lớn giữa 2 Xạ thủ

****

16h00 ngày 8/4 - EDG vs TES - Bán kết LPL Mùa Xuân 2021

- Đội hình EDward Gaming: Flandre - JieJie - Scout - Viper - Meiko

- Đội hình Top Esports: 369 - Karsa - Knight - Jackeylove - Zhuo

EDG đang xây dựng một lối chơi chặt chẽ xung quanh Thần Tiễn Viper, người đang thi đấu cực kỳ bùng nổ với 6 điểm MVP. Tuy nhiên, EDG không chỉ phụ thuộc vào Viper, khi cả Scout, Flandre, Meiko và đặc biệt là người đi rừng Jiejie cũng đang để lại dấu ấn trong đội hình mới của EDG. Với một đội hình được vận hành cực kỳ trơn tru, EDG đã về đích ở vòng bảng với vị trí thứ 2.

Top Esports cũng đã có nửa đầu mùa giải cực kỳ tồi tệ khi lặn ngụp ở nửa sau trên bảng xếp hạng LPL, nhưng sự tiến bộ rõ rệt của 369 đã đem đến sự thay đổi rõ rệt trong lối chơi của TES. Không còn bị phụ thuộc quá nhiều vào Knight như các mùa giải trước, TES giờ đây có xu hướng tấn công mạnh ở 2 đường cánh, nơi những ngòi nổ chính 369 và Jackeylove đều có được phong độ rất cao.

Viper và Jackeylove sẽ là những chủ lực quyết định kết quả trận đấu?

Dù TES và EDG đều có những ngôi sao có thể định đoạt trận đấu, tuy nhiên 2 ngôi sao ở vị trí xạ thủ - Viper và Jackeylove vẫn là những trụ cột quan trọng và nổi bật nhất của 2 đội ở mùa giải năm nay.