Evil Geniuses đang trong quá trình đàm phán với NRG để hoàn tất đội hình Valorant cho VCT 2023

Theo báo cáo của nhiều nguồn tin khác nhau, tổ chức Esports tới từ Bắc Mỹ Evil Geniuses đang trong quá trình đàm phán với NRG cho trường hợp của tuyển thủ Ethan "Ethan" Arnold.

Nhằm chuẩn bị cho chiến dịch VCT 2023, EG đang cố gắng tìm cách tái thiết lại đội hình Valorant xoay quanh bộ khung Kelden "Boostio" Pupello, Corbin "C0M" Lee và Alexander "awgemo" Mor. Trong khi đó, hai tuyển thủ còn lại của đội hình bao gồm Jeffrey "Reformed" Lu và Vincent "Apoth" Le dự kiến sẽ tạm thời bị đẩy lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho những bản hợp đồng mới.


Trước khi chuyển sang Valorant, Ethan từng có quãng thời gian thi đấu CS:GO chuyên nghiệp trong màu áo EG.

Cách đây ít ngày, tất cả các đội tuyển đã đủ điều kiện vượt qua "vòng sát hạch" của VCT 2023 đã phải đệ trình lên Riot Games danh sách tối thiểu 6 tuyển thủ và 1 HLV trưởng với hợp đồng sẽ đáo hạn vào cuối năm 2023. Tuy nhiên, đây chỉ là danh sách dự kiến bởi các đội tuyển vẫn có toàn quyền thay đổi đội hình cho đến ít nhất là tháng 2 và mỗi đội có thể sở hữu tối đa 10 người chơi trong đội hình của họ.


Thương vụ chiêu mộ supamen của EG đang diễn ra theo chiều hướng không hề tích cực

Trước đó, nhiều nguồn tin cũng khẳng định EG đang ấp ủ hy vọng sẽ ký hợp đồng thành công với với Phat "supamen" Le trước khi chốt sổ đội hình vào năm sau nhưng thương vụ này đã bị đình trệ. Thay vào đó, EG có thể tìm kiếm các giải pháp thay thế nếu thỏa thuận này không tiến triển theo chiều hướng tích cực. Nhất là trong bối cảnh chúng ta không rõ liệu FaZe có giữ lại đội hình của mình cho Challengers circuit vào năm sau hay không. 

Được biết EG là một trong số ít các tổ chức không thay đổi đội hình vào đầu tháng này. Trong khi đội khác của Bắc Mỹ hạn như Cloud9 và 100 Thieves tỏ ra tích cực nhất trên thị trường nhằm ký hợp đồng với một số tuyển thủ giỏi nhất thế giới. 


Hệ thống giải đấu chuyên nghiệp của Valorant vào năm 2023 sẽ bước vào giai đoạn mới khi đón nhận những chỉnh sửa cốt lõi tới cơ cấu tổ chức giải. Với việc chia thành 3 khu vực quốc tế lớn, đây được xem là nước đi của Riot nhằm đồng bộ hóa các giải đấu VCT sao cho giống với LMHT. Vòng khởi động (kickoff tournament) sẽ diễn ra từ tháng 2 và sẽ kết thúc vào đầu tháng 3/2022. Sau đó, các giải đấu khu vực sẽ tiếp nối mùa VCT qua các trận đấu LAN hàng tuần.