CKTG 2022: Tại sao Riot Games thay đổi lịch thi đấu Vòng playoffs?

Sau nhiều ồn ào về công tác tổ chức, đến nay, lịch thi đấu tứ kết của CKTG 2022 cũng xảy ra nhiều vấn đề khó hiểu.

Vòng bảng CKTG 2022 kết thúc với nhiều dư âm trong lòng cổ động viên lẫn các đội tuyển. Sau tất cả, có thế nào, những cái tên đi tiếp đều rất xứng đáng. Sắp tới, thay vì cuộc chiến toàn Trung – Hàn, RGE sẽ là niềm hy vọng cuối cùng của châu Âu trên đất Mỹ. Và khán giả vô cùng trông đợi cuộc chiến playoffs.

CKTG 2022: Tại sao Riot Games thay đổi lịch thi đấu Vòng playoffs?

Thế nhưng, đến nay, lịch tứ kết có rất nhiều vấn đề. Nói cách khác, rất nhiều người trong và ngoài giới LMHT hoang mang về thời gian thi đấu cuối cùng. Trước đó, theo nguồn Riot Games, trang chủ LPL cập nhật ngày 21/10,  JDG – RGE sẽ khai màn cuộc chiến playoffs. Tiếp đến, T1 – RNG gặp nhau 22/10. Trong khi, Gen.G – DK, DRX – EDG quyết đấu lần lượt 23, 24/10.

Song, sau đó, phía LMHT Trung Quốc đã xóa bài đăng kể trên. Để rồi, mới đây, lịch thi đấu đã được tiết lộ hoàn toàn mới. DRX và EDG được đổi sang chơi ngày 21/10, rồi đến DK – Gen.G, JDG – RGE. Còn T1 – RNG hạ màn tứ kết ngày 24/10. Đáng nói hơn, phía Riot còn chưa chính thức chốt và trên đây cũng chỉ để tham khảo.

CKTG 2022: Tại sao Riot Games thay đổi lịch thi đấu Vòng playoffs?

Hiển nhiên, có lý do khiến lịch thi đấu rối loạn. Riot Games cố ý chuyển T1 – RNG sáng 24/10 để phục vụ khán giả Bắc Mỹ. Bởi lẽ, nếu tính giờ Bắc Mỹ, thì hôm đó rơi vào 23/10, ngày Chủ Nhật. Vì thế, nhiều cổ động viên sẽ có thời gian để theo dõi trận đấu. Và T1 với RNG mới thu hút được đông đảo người hâm mộ.

Tuy nhiên, lịch tứ kết kể trên cũng vấp phải ý kiến trái chiều. Đặc biệt, cổ động viên LPL không hài lòng khi EDG phải chơi sớm. Bởi lẽ, đội đang liên tục có nhiều ca nhiễm Covid-19. Trong trường hợp phải thi đấu 21/10, nhiều khả năng, EDG sẽ như RNG, mang bệnh ra sân. Sau tất cả, đây thật sự không khác nào kiểu tra tấn tinh thần và thể xác với tuyển thủ.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về CKTG 2022 nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame