EVOS Esports lập đội tuyển Tốc Chiến Thái Lan, nhưng danh tính tuyển thủ và HLV toàn "người quen cũ" của VCS

Nếu biết đến giai thoại "điệp viên G4" thì có lẽ bạn cũng đã "già".

Dù không còn hoạt động Esports tại Việt Nam, nhưng tổ chức EVOS Esports vẫn là một trong cái tên nhận được nhiều thiện cảm của cộng đồng game thủ trong nước. Chính vì vậy, những hoạt động mới của "bầy Bạch Hổ" vẫn được nhiều fan Việt update nhiệt tình.

Và mới đây, thông tin về việc EVOS thành lập đội tuyển Liên Minh: Tốc Chiến tại Thái Lan, lấy tên chính thức là EVOS TH, đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người chơi LMHT. Bởi lẽ, hiện diện trong đội hình EVOS Tốc Chiến không phải những cái tên xa lạ, mà thậm chí còn là một phần ký ức tươi đẹp của rất nhiều thế hệ game thủ LMHT Việt và khán giả VCS.

Đội hình Liên Minh: Tốc Chiến của EVOS TH:

EVOS Valdus - Đi rừng.

EVOS Sek - Xạ thủ.

EVOS Miracle - Hỗ trợ.

EVOS Catsatan - Đường Baron.

EVOS G4 - Đường giữa.

EVOS Lloyd - Huấn luyện viên.

EVOS Esports lập đội tuyển Tốc Chiến Thái Lan, nhưng danh tính tuyển thủ và HLV toàn người quen cũ của VCS - Ảnh 2.

Trong số những cái tên kể trên, Sek, G4 và Lloyd có lẽ đã không còn xa lạ đối với cộng đồng LMHT Việt Nam và giải đấu VCS. Bộ 3 này từng là kỳ phùng địch thủ của các đội tuyển VCS tại Đông Nam Á trong giai đoạn 2014 - 2018, trong các màu áo Bangkok Titans và Ascension Gaming (thực tế là tập hợp các tuyển thủ BKT cũ).

Đây cũng là giai đoạn mà LMHT Việt Nam và Thái Lan có vị thế tương đồng, đối đầu với ông lớn đến từ Thái Lan là Saigon Fantastic Five, Saigon Jokers, GAM Esports và Young Generation. Những cuộc chạm trán giữa 2 nền LMHT Thái Lan và Việt Nam chưa bao giờ thiếu đi độ máu lửa vào kịch tính.

G4 hay Lloyd đều đã từng bán hành không ít lần cho các đội tuyển Việt Nam, nhưng ở chiều hướng ngược lại, chúng ta cũng đã được trải qua không ít chiến thắng ngọt ngào, chẳng hạn như thắng lợi của SF5 trước BKT trong trận Chung kết GPL Mùa Xuân 2015, hay chiến thắng của GAM Esports và Young Generation trước Ascension Gaming để lần lượt đoạt lấy danh hiệu vô địch GPL Mùa Hè 2017 cùng 2 slot tham dự CKTG 2017 của khu vực GPL.

Nhưng giờ đây, khi nền LMHT Việt Nam đang ngày một đi lên và đã trở thành một trong 6 khu vực lớn của thế giới, thì Thái Lan lại thoái trào và bị gộp chung vào hệ thống PCS. LMHT cũng không còn là bộ môn Esports được ưa chuộng tại quốc gia này, khi Arena of Valor, Mobile Legends hay Liên Minh: Tốc Chiến mới là những cái tên được cộng đồng game thủ xứ Chùa vàng ưa chuộng.

EVOS Esports lập đội tuyển Tốc Chiến Thái Lan, nhưng danh tính tuyển thủ và HLV toàn người quen cũ của VCS - Ảnh 3.

Điều người hâm mộ không ngờ tới có lẽ là việc G4 hay Sek vẫn còn theo đuổi sự nghiệp tuyển thủ, dù ở một bộ môn khác. Trong những player "cùng trang lứa" tại VCS, Minas hiện cũng đã chuyển sang thi đấu Tốc Chiến, nhưng hầu hết những tên tuổi lớn khác có thể kể đến như Optimus, Warzone, Archie... đều đã giã từ sự nghiệp.

Có lẽ không lâu nữa, các tuyển thủ Tốc Chiến Việt Nam sẽ được đối đầu cùng G4, Lloyd và Sek. Và chắc hẳn họ sẽ khá ngạc nhiên khi biết được mối "lương duyên" giữa thầy trò đội tuyển EVOS Esports Tốc Chiến với cộng đồng LMHT Việt Nam.