Faker “chỉ mới đang thể hiện 50%” vì cổ tay chưa lành, biết ơn và hạnh phúc vì lại được thi đấu cùng T1

Siêu sao đường giữa nói rằng sẽ rất biết ơn nếu fan ngừng lo lắng và cổ vũ thật nhiều cho anh trong thời điểm quan trọng nhất của mùa giải.

T1 đã thắng nhẹ Kwangdong Freecs 2-0 vào hôm qua (02/8) ở trận đấu áp chót của hai đội tại vòng bảng LCK Mùa Hè 2023. Tạm quên đi năm trận toàn thua, T1 đang đem lại cho fan những nét khởi sắc ma họ đã chờ đợi từ lâu: Chắc suất top 5, sẵn sàng cho vòng play-off và đặc biệt là Faker đã quay lại. Faker đã phối hợp ăn ý với đồng đội và giúp T1 đánh bại đối thủ đang xếp gần bét bảng sau hai ván đấu với cùng thời lượng 23 phút. “Đã lâu rồi mới thi đấu nhưng tôi rất vui vì đã thắng cách biệt” – đội trưởng của T1 phát biểu sau trận. Khán giả vẫn đang tò mò về tình hình cổ tay của Faker, siêu sao đường giữa không ngại công khai về sức khỏe hiện tại.

Nó chưa được chữa khỏi hoàn toàn và tôi vẫn đang điều trị. Tôi sẽ phải xem mình thích nghi như thế nào. Các triệu chứng tôi gặp phải rất khó giải quyết trong thời gian ngắn. Các bác sĩ nói rằng nó cần phải được điều trị trong một thời gian dài. Tôi cần làm quen với các triệu chứng và thích nghi với tư thế mới, phong cách mới và thói quen thi đấu mới. Đó là những gì mà tôi muốn nói về câu chuyện thích nghi” – Faker giải thích tường tận hơn. “Tư thế ban đầu của tôi từng ảnh hưởng rất nhiều đến các dây thần kinh. Vì vậy, tôi đã thay đổi tư thế của mình từng chút một và cố gắng tìm ra cách không ảnh hưởng đến màn trình diễn của mình. Tôi đã nghĩ về việc làm thế nào để có thể giúp ích cho đội trong thời gian bị chấn thương. Nhưng trên hết, tôi đã cố gắng hết sức để trở lại ngay khi có thể sau khi điều trị.

Không có Faker, T1 đã trải qua chuỗi trận vô cùng bết bát thua 7/8 trận đấu và từ lâu đã văng ra khỏi top 4 để cạnh tranh lợi thế tại vòng play-off LCK Mùa Hè 2023. Đương kim Á quân thậm chí còn thất bại năm trân liền cân bằng kỷ lục tệ hại nhất lịch sử tổ chức. “Tôi đang lo lắng vì tôi đang ở trong tình trạng phong độ giảm sút. Có quá nhiều khoảnh khắc mà chúng tôi đánh mất nhiều thứ chỉ vì một sai lầm. Tôi nghĩ rằng những lý do lớn nhất dẫn đến nhiều thất bại là bởi sai lầm cá nhân” – Faker thực tế nhưng cũng không quên cám ơn tất cả người hâm mộ tại LoL PARK đã hô vang tên anh trong suốt trận gặp KDF.

Tôi không cảm thấy áp lực về tình hình của đội tuyển. Cá nhân tôi có chút lo lắng về màn trình diễn của mình do phong độ không được tốt nhưng tôi rất biết ơn và hạnh phúc vì mình có thể thi đấu. Tôi không nghĩ màn trình diễn của mình lại tốt như vậy. Tôi vẫn cần chăm sóc tình trạng cổ tay. Vì thế mà tôi tin rằng mình mới chỉ đang thể hiện 50%.

Khi được hỏi liệu có kịp hồi phục hoàn toàn 100% trước vòng play-off hay không, Faker đáp, “Tôi không chắc nữa. Nhưng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để thể hiện hình ảnh tốt trên sàn đấu.” Đội trưởng của T1 cũng không quên nhắc đến Poby – tuyển thủ sinh năm 2006 đã thay thế anh trong quãng nghỉ vừa qua. “Khi Poby chơi ở vị trí của tôi, tôi thấy rằng cậu ấy là một tuyển thủ có khả năng và nhiều điểm mạnh mà tôi có thể học hỏi. Tôi cũng có thể nghĩ về nhiều pha xử lý của đồng đội cần và phát hiện nhiều thứ mà chưa từng thấy trước đây. Cậu ấy là một tuyển thủ làm việc thực sự chăm chỉ và giúp ích cho đội tuyển. Cậu ấy đã tạo động lực và còn giúp tôi học được một số thứ” – siêu sao sinh năm 1996 chia sẻ.

Cuối cùng, Faker đã bày tỏ lòng biết ơn với đồng đội. “Tôi đã có một tháng nghỉ ngơi và tôi muốn cám ơn các đồng đội vì đã làm việc chăm chỉ trong khoảng thời gian đó. Tôi đã có một khoảng thời gian khó khăn khi trải qua chấn thương nhưng đó là một điều tích cực vì tôi đã học hỏi được nhiều điều. Tôi sẽ rất biết ơn nếu người hâm mộ không lo lắng và cổ vũ thật nhiều cho tôi” – đội trưởng của T1 cho biết.

Tôi nghĩ rằng mình cần phải trở lại thi đấu cùng đồng đội vào tuần trước vòng play-off (LCK) để thể hiện phong độ tốt trước các trận đấu loại trực tiếp. Tình trạng cổ tay của tôi cũng đã được cải thiện nên tôi tin rằng mình có thể thi đấu. Tôi cũng đã thảo luận vấn đề này rất nhiều với cả đội.” T1 (8-9) sẽ đấu trận thủ tục với Liiv SANDBOX (5-11) vào lúc 15g00 ngày mai (04/8) trước khi tạm nghỉ ít ngày chờ xác định đối thủ tại Vòng 1 vòng play-off LCK Mùa Hè 2023 đầu tuần sau.