Faker nhận định ứng viên số 1 cho ngôi vương LCK Mùa Xuân 2023 đi ngược với suy nghĩ của số đông

Huyền thoại 26 tuổi là tuyển thủ duy nhất “ngược dòng” thay vì chọn T1, GEN hay HLE.

Tại LCK Media Day 2023 diễn ra vào hôm 11/01 vừa qua, Riot Hàn Quốc đã mời đến đây những ngôi sao đại diện cho 10 đội tuyển tham dự LCK Mùa Xuân 2023 để trả lời phỏng vấn nhằm giải đáp những thắc mắc chính đáng của người hâm mộ. Một trong những câu hỏi hiển nhiên và được fan quan tâm nhất dành cho họ là, “Dự đoán nhà vô địch?” Sau một khoảng thời gian ngắn suy nghĩ, các tuyển thủ sẽ chỉ tay về phía nhân vật của đội tuyển mà họ nghĩ rằng sẽ nâng cao chiếc cúp danh giá (yêu cầu không được tự chọn mình):

  • HLE: DK
  • KDF: DK
  • KT: DK
  • LSB: DK
  • NS: T1
  • T1: GEN
  • GEN: T1
  • DRX: DK
  • DK: T1
  • BRO: T1

Nhiều tuyển thủ - bao gồm Clid của Hanwha Life Esports, Lehends của KT Rolster và Rascal của DRX – đều nhận định Dplus KIA là đối thủ khó lường nhất trong cuộc đua tranh vô địch tại LCK Mùa Xuân 2023. Lý do đơn giản bởi tổ chức mới đổi tên từ DWG KIA vừa có một kỳ chuyển nhượng bận rộn đem về nhiều ngôi sao và đang sở hữu ban huấn luyện am tường về trò chơi. Cụ thể, DK đã chiêu mộ xạ thủ vô địch Chung kết Thế giới 2022 Deft để cùng với Canyon và ShowMaker hợp thành bộ ba đáng chờ đợi bậc nhất. Không chỉ các tuyển thủ trên mà nhiều fan DK cũng đang kỳ vọng đội tuyển này sẽ lấy lại vinh quang sau cả mùa giải 2022 trắng tay.

Thế nhưng vẫn có một vài ngoại lệ. Peanut của ĐKVĐ Gen.G và chính ShowMaker của DK lại đề cao Á quân T1 tại giải đấu sắp tới. Một trong những nguyên nhân quan trọng bởi T1 không thực hiện bất cứ thay đổi nào ở đội hình thi đấu bất chấp cả chín đối thủ còn lại đều lao vào thị trường chuyển nhượng tiền mùa giải 2023. Đây sẽ là mùa giải thứ hai liên tiếp đội hình “vô đối” LCK Mùa Xuân và ba lần liên tiếp về nhì Mùa Hè, Mid-Season Inivitational (MSI) và CKTG năm ngoái sát cánh bên nhau. Tuyển thủ duy nhất không gọi tên T1 hay DK là huyền thoại của LMHT thế giới nói chung và khu vực nói riêng, Faker. Biểu tượng sống 26 tuổi đã gây ngạc nhiên với nhiều người khi nhận định GEN sẽ bảo vệ thành công danh hiệu và không giải thích chi tiết.

GEN đã chia tay với cựu đội trưởng kiêm MVP LCK Mùa Hè 2022, Ruler, nhưng vẫn còn hai ngôi sao sáng giá là Chovy và Peanut – những người vẫn đang được coi là hàng đầu tại vị trí thi đấu chả họ. Sự thiếu vắng Ruler đồng nghĩa với việc hai ngôi sao trên sẽ phải sắm vai gánh kèo đều đặn hơn, bổ khuyết điểm yếu của những người đồng đội còn lại thường xuyên hơn. LCK Mùa Xuân 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 18/01 với hai cặp đấu không thể bỏ qua giữa DK vs DRX (15g00) và T1 vs GEN (17g30). Lưu ý rằng đây sẽ là lần đầu tiên giải đấu này diễn ra xuyên Tết Nguyên Đán không nghỉ ngày nào để phục vụ khán giả và người hâm mộ.