Faker tiết lộ cách giúp anh làm trùm tại LCK qua bao tháng năm!

Sau khi dành chức vô địch tại Esports World Cup 2024, Faker đã có một số chia sẻ về cách anh giữ gìn phong độ.

Faker đã thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại từ những năm 2013 tính đến nay anh đã thi đấu chuyên nghiệp được 11 năm, đây là một quãng thời gian thi đấu thật sự là dài hơi so với một game thủ chuyên nghiệp.

Faker tiết lộ cách giúp anh làm trùm tại LCK qua bao tháng năm!

Bình thường một game thủ chuyên nghiệp không thể nào thi đấu đỉnh cao trong một quãng thời gian lâu như vậy, hầu như sẽ chuyển đổi sang một vai trò khác như HLV, phân tích viên hoặc về làm streamer. Một vài ví dụ điển hình như: Bengi, Uzi, Doinb,… rất nhiều huyền thoại của tựa game này giải nghệ ở khoảng thời gian thi đấu từ 5-8 năm.

Faker tiết lộ cách giúp anh làm trùm tại LCK qua bao tháng năm!

Để giữ được phong độ đỉnh cao Quỷ vương Faker là một điều thật sự không đơn giản, nó đòi hỏi một sự chuyên nghiệp cao trong quá trình luyện tập và nói không với những thú vui bên ngoài. Có thể thấy Faker rất ít khi tham gia vào những cuộc vui bên ngoài, mặc dù bây giờ tài sản của Faker thừa đủ để cho anh “ăn chơi” nhưng chủ tịch vẫn sống một lối sống giản dị và tập trung hoàn toàn vào công tác tập luyện và thi đấu.

Gần đây, Faker đã chia sẻ lại bí quyết tại sao anh có thể giữ gìn phong độ lâu như thế sau chức vô địch tại giải đấu Esports World Cup 2024

Faker chia sẻ :"Tôi nghĩ bản thân có thể ở vị trí đó lâu dài là nhờ vào sự cố gắng hoàn thiện và tiếp tục làm việc chăm chỉ. Ngoài ra, tôi cảm thấy mình có thể tiếp tục thi đấu thật tốt vì hiện tại tôi có những đồng đội tốt và người hâm mộ luôn ủng hộ tôi hết mình."

Đây là một trong những chia sẻ đơn giản nhưng mang lại động lực cho thế hệ game thủ bây giờ, thi đấu chuyên nghiệp lên tới 11 năm và vẫn đang chăm chỉ và nỗ lực hàng ngày. Không hổ là “GOAT" của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

Hy vọng qua chia sẻ này thì những thế hệ game thủ ngày sau có thể học tập theo Faker để có thể phát triển một nền thể thao điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.