Faker tiết lộ lý do “hi hữu” khiến bản thân mất tập trung trong trận Chung Kết MSI 2022

Faker đã có những chia sẻ khá thú vị xoay quanh thất bại của T1 trước RNG tại MSI 2022.

Dù đã kết thúc được gần 1 tháng nhưng dư âm của trận Chung Kết MSI 2022 có lẽ vẫn còn hiện hữu đối với các thành viên T1. Bước vào giải đấu với tư cách là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, được thi đấu dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà nhưng T1 đã phải ngậm ngùi nhìn chiếc cup MSI 2022 rơi vào tay người Trung.

Nguyên nhân dẫn đến thất bại của T1 cũng là chủ đề được bàn tán trong một thời gian dài. Ngoài Joe Marsh – CEO T1 thừa nhận RNG đã thi đấu xuất sắc hơn thì cả HLV Polt hay Faker đều cho rằng T1 thua vì những lý do khách quan như không được chọn đội Xanh hay do ping 35,..

Rất nhiều lý do đã được các thành viên T1 đưa ra cho thất bại tại Chung Kết MSI 2022
Rất nhiều lý do đã được các thành viên T1 đưa ra cho thất bại tại Chung Kết MSI 2022

Tại LCK Mùa Hè 2022, T1 đang có một khởi đầu khá tốt khi cùng DRX và Gen.G dẫn đầu trên BXH với thành tích bất bại (4 chiến thắng, 0 thất bại). T1 tiếp tục nâng chuỗi trận bất bại dài nhất lịch sử LCK lên con số 24.

Mới đây, Faker đã có một cuộc phỏng vấn sau chiến thắng trước Liiv SANDBOX. Quỷ Vương đã có những chia sẻ khá thú vị khi được hỏi về lý do khiến anh chàng có những thời điểm mất tập trung tại Game 5 trận Chung Kết MSI 2022.

“Thua trước RNG làm cả đội nhận ra rằng mình chưa chuẩn bị tốt về mặt chiến thuật vì cả đội có quá ít thời gian để chuẩn bị cho MSI 2022 và nghiên cứu đối thủ. Hơn nữa, ở ván 5 thì tôi đã để bụng đói mà lên thi đấu nên đôi khi có những tình huống mất tập trung. Nếu lần sau gặp phải tình huống như vậy thì tôi sẽ ăn nhẹ trước khi lên thi đấu” – Faker cho biết.

Faker cho biết cơn đói đã khiến anh chàng mất tập trung tại Game 5
Faker cho biết cơn đói đã khiến anh chàng mất tập trung tại Game 5

Tại khu vực thi đấu MSI 2022 thì ban tổ chức thường để rất nhiều loại đồ ăn vặt từ hoa quả cho tới bánh, kẹo để các tuyển thủ có thể ăn nhẹ nếu đói. Có lẽ tính chất căng thẳng của trận Chung Kết đã khiến Faker không nhớ ra điều này và phải ôm chiếc bụng đói thi đấu ở ván đấu thứ 5.

Tuy nhiên đây cũng chỉ là nguyên nhân nhỏ dẫn đến việc T1 bại trận trước RNG. Bản thân Faker cũng đã thừa nhận cả đội đã chưa có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu. Đây sẽ là bài học đắt giá để T1 rút kinh nghiệm và có những sự chuẩn bị tốt hơn tại LCK Mùa Hè 2022 và xa hơn là hướng đến CKTG 2022.

Thất bại tại MSI 2022 sẽ giúp T1 rút ra nhiều kinh nghiệm
Thất bại tại MSI 2022 sẽ giúp T1 rút ra nhiều kinh nghiệm 

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.