Fan T1 bức xúc trước động thái "ship" tuyển thủ một cách phản cảm

Ảnh chế Gumayusi - Keria đang khiến một bộ phận fan T1 nổi nóng.

Có lẽ ai cũng đã nhận ra, đối với một số khu vực có nền LMHT phát triển hùng mạnh (LCK, LPL), cộng thêm lượng fan đông đảo của các đội tuyển lớn, chính những nhà lãnh đạo các đội này cũng tích cực phát triển tuyển thủ của mình theo hướng "idol hóa", hoặc trở thành những ngôi sao giải trí. Riêng với T1, điều này không còn quá xa lạ. Chính các tuyển thủ cũng thường xuyên thực hiện các gameshow, tham gia những chương trình giải trí tạp kỹ cùng các sao Kpop hay các nhân vật đình đám thuộc các lĩnh vực giải trí khác. Và một khi đã được "idol hóa", thì như mọi nhóm Kpop khác, sẽ có một bộ phận fan rất thích "ship cặp" các tuyển thủ với nhau.

Các đội tuyển cũng tích cực

Các đội tuyển cũng tích cực "idol hóa" tuyển thủ

Tuy nhiên, nếu chỉ "ship" cho vui hoặc cao hơn là viết ra những fanfic (tạm dịch: câu chuyện do fan tự tưởng tượng) thì có lẽ cũng không còn quá xa lạ đối với những ai theo dõi "văn hóa idol". Thế nhưng mới đây, một tài khoản TikTok đang khiến chính cộng đồng fan T1, kể cả những người thường xuyên "ship cặp" các tuyển thủ bức xúc. Cụ thể, tài khoản này đăng một bức ảnh mà chắc chắn là ảnh chế về một hành động rất không phù hợp, thậm chí có thể nói là phản cảm của hai tuyển thủ T1 là Gumayusi - Keria. Đặc biệt, tài khoản này còn đặt hashtag tên của hai tuyển thủ trên và đoạn clip cũng nhanh chóng trở nên viral.

Hình ảnh Keria - Gumayusi đang rất bình thường

Hình ảnh Keria - Gumayusi đang rất bình thường

Khi chuyển cảnh đã chuyển sang một hành động phản cảm

Khi chuyển cảnh đã chuyển sang ảnh chế một hành động phản cảm

Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều fan T1 thừa nhận hành động này là rất khó chấp nhận và làm xấu đi hình ảnh của fan T1 chân chính. Chưa kể, có ý kiến còn nhận định, việc đặt hashtag như vậy trong bối cảnh các tuyển thủ T1 cũng sử dụng TikTok là rất nguy hiểm vì hoàn toàn có thể bị chính T1 khiếu nại vì chế ảnh tuyển thủ theo hướng tiêu cực, làm ảnh hưởng hfinh ảnh fan T1 tại Việt Nam.

Chính fan T1 cũng bức xúc

Chính fan T1 cũng bức xúc

Trong một diễn biến mới, tài khoản đăng tải bức ảnh chế đã chuyển trạng thái sang Riêng Tư. Những mặt tối của việc "idol hóa" tuyển thủ LMHT ngày càng xuất hiện nhiều biểu hiện và chính các fan T1 nói riêng hay LMHT nói chung cũng phải cẩn trọng để tránh sa đà vào những tranh cãi hay nội dung không phù hợp ảnh hưởng tuyển thủ thần tượng của mình cũng như cộng đồng LMHT.

http://kenhtingame.com/fan-t1-buc-xuc-truoc-dong-thai-ship-tuyen-thu-mot-cach-phan-cam-178240726105708247.chn