DTCL mùa 12: Hướng dẫn build đội hình Bánh Ngọt "hack tài nguyên" cực mạnh

Tronng bài viết này, Mọt sẽ hướng dẫn bạn xây dựng đội hình Bánh Ngọt, đây là một trong những tộc hệ đang được quan tâm tại DTCL mùa 12.

Hiện tại, Đấu Trường Chân Lý (DTCL) mùa 12 đã chính thức ra mắt trên máy chủ thử nghiệm PBE của Riot. Với quyết định loại bỏ giai đoạn giữa mùa, Riot đã tập trung đưa ra những thay đổi đáng kể cho từng mùa cụ thể.

DTCL mùa 12: Hướng dẫn build đội hình Bánh Ngọt

Điều này đồng nghĩa với việc DTCL mùa 12 sẽ mang đến những cơ chế hoàn toàn mới cho game thủ. Không chỉ thay đổi về tướng, tộc hệ, hay cơ chế như Lõi Công Nghệ, mà cả cách vận hành của từng quân cờ cũng sẽ được làm mới. Trong bối cảnh game thủ đang ồ ạt tham gia máy chủ PBE để trải nghiệm mùa mới, tộc hệ Bánh Ngọt (Bánh Kem) đang nhận được sự quan tâm đặc biệt nhờ sức mạnh đa dạng của nó.

Hướng dẫn build đội hình Bánh Ngọt "hack tài nguyên" cực mạnh

Điểm mạnh và điểm yếu

Đội hình Bánh Ngọt cung cấp lượng tài nguyên lớn giúp game thủ gia tăng sức mạnh qua từng giai đoạn. Đa dạng nguồn sát thương giúp người chơi có nhiều lựa chọn hơn khi sử dụng tộc hệ này.

DTCL mùa 12: Hướng dẫn build đội hình Bánh Ngọt

Tuy nhiên, điểm yếu của Bánh Ngọt là quá mỏng manh. Do đó, người chơi phải cân nhắc lựa chọn trang bị và tướng phù hợp để tránh bị sa đà vào lối chơi này và gặp nhiều bất lợi ở cuối ván đấu.

Tổng quan và cách vận hành

Tộc hệ Bánh Ngọt mang đến một nguồn tài nguyên phong phú (tướng, vàng, trang bị) theo từng cột mốc nhất định. Tộc hệ này tương tự như Thần Tài của mùa 10 kết hợp với Đạo Tặc của mùa 3, vì người chơi không cần tích chuỗi thua để sở hữu lượng tài nguyên lớn.

Tộc hệ Bánh Ngọt có những tướng mạnh, đảm bảo khả năng phòng ngự, sát thương phép thuật, và sức mạnh công kích. Các tướng như Jinx, Bard, và Gwen còn mang theo các tộc hệ khác như Thợ Săn, Học Giả, và Chiến Binh, giúp người chơi có sự đa dạng trong đội hình và khả năng xoay bài khi cần thiết.

DTCL mùa 12: Hướng dẫn build đội hình Bánh Ngọt

Ở giai đoạn đầu, người chơi có thể lựa chọn Rumble kết hợp với Blitzcrank ở vị trí phòng thủ, cùng với Tristana và Soraka để kích hoạt hệ Bánh Ngọt và Pháo Thủ, mang lại lượng sát thương đáng kể. Nếu roll ra Jinx sớm, hãy đưa cô vào đội hình ngay vì đây là tướng sát thương chủ lực ở giai đoạn đầu và giữa ván đấu.

DTCL mùa 12: Hướng dẫn build đội hình Bánh Ngọt

Từ cấp độ 5 trở đi, người chơi cần có Jinx và kích hoạt hệ 4 Bánh Ngọt (Rumble, Bard, Jinx, Soraka) để tối đa hóa tài nguyên thu thập được. Việc bổ sung hàng thủ là rất quan trọng vì cả 4 vị tướng hàng sau đều rất mỏng manh. Rumble cũng không phải là một tanker chính hiệu, nên gia tăng khả năng phòng thủ là yêu cầu tối quan trọng.

DTCL mùa 12: Hướng dẫn build đội hình Bánh Ngọt

Về cuối ván đấu, người chơi có thể đưa Olaf vào để kích hoạt hệ Thợ Săn, và Ryze để kích hoạt hệ Học Giả. Dù sử dụng đội hình theo hướng sức mạnh công kích hay sức mạnh phép thuật, việc tăng cường hàng thủ là rất cần thiết vì khả năng sát thương của các quân cờ càng trở nên đáng ngại về cuối ván đấu, trong khi đội hình Bánh Ngọt không có quá nhiều khả năng chống chịu.

Đội hình Bánh Ngọt hoàn chỉnh ở cấp độ 8: Rumble, Jinx, Bard, Gwen, Tahm Kench, Blitzcrank, Galio, Olaf.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Đấu Trường Chân Lý trong thời gian sắp tới nhé!