FIFA Online 4: Fan Hàn Quốc phàn nàn về gameplay 9.0 sau khi cập nhật mùa giải 23TS

Vấn đề xảy ra trên tất cả các máy chủ sau bản tập nhật 23TS và ICON TM.

Vào ngày 29/6, máy chủ Hàn Quốc đã trải qua đợt cập nhật để thêm các mùa thẻ 23TS và ICON TM mới. Tuy nhiên, với việc tăng các chỉ số cầu thủ và thẻ mới không phải là điều người chơi Hàn Quốc quan tâm. Thứ họ đang cảm thấy khó chịu chính là cơ chế gameplay của FO4 lại tiếp tục được chính sửa. 

Có hai vấn đề được các người chơi Hàn Quốc phát hiện ra trong đợt cập nhật vừa qua. 

Cụ thể, vấn đề đầu tiên xảy ra khi mới cập nhật gameplay 9.0, nhà phát hành đã quảng cáo rằng các pha tranh chấp và kiểm soát bóng giờ đây sẽ chính xác hơn. Điều này đã đúng cho đến khi nhà phát hành chỉnh sửa lại điều này, do số lượng các cú tranh chấp bóng tăng đột biến. 

Biểu đồ tỷ lệ tranh chấp bóng thành công
Biểu đồ tỷ lệ tranh chấp bóng thành công

Tuy nhiên, với lần chỉnh sửa này, nhà phát hành lại biến nó quay trở lại với lối chơi gameplay 8.0. Cụ thể, giai đoạn từ ngày 08/06 đến thời điểm hiện tại, chỉ số tranh chấp bóng trung bình trong các trận đấu đã có phần giảm sút so với thời điểm trước đó. Tức là nếu bạn tranh chấp bóng thành công thì bóng sẽ lập bập và vẫn thuộc về đối phương, thay vì thuộc về cầu thủ đã tranh chấp bóng thành công bên đội bạn. Điều này đồng nghĩa với cầu thủ của đối phương sẽ lại tiếp tục cầm bóng chạy tiếp. 

FO4-luu-y-luc-sut.jpg

Điều thứ hai chính là việc nhà phát hành không hề thông báo gì nhưng thống kê ở máy chủ Hàn Quốc lại có một diễn biến khá bất ngờ, đó là tỷ lệ các bàn thắng từ các cú sút xa bỗng tăng một cách đột biến. Cụ thể, kể từ thời điểm cập nhật ngày 29/06, tỷ lệ ghi bàn ngoài vòng cấm đã tăng mạnh trung bình qua các trận đấu khi tỷ lệ cú sút thành bàn tăng (từ 0,22% lên đến 0,29%) và vẫn chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại. Điều này khiến các đội hình có hàng thủ ít người hoặc yếu trở nên khó khăn hơn trong việc bảo vệ mảnh lưới của đội nhà.

Biểu đồ tỷ lệ ghi bàn từ ngoài vòng cấm
Biểu đồ tỷ lệ ghi bàn từ ngoài vòng cấm
Biểu đồ tỷ lệ ghi bàn từ những cú sút xa đã tăng mạnh sau bản cập nhật 29.6
Biểu đồ tỷ lệ ghi bàn từ những cú sút xa đã tăng mạnh sau bản cập nhật 29.6

Sau cùng, hiện vẫn chưa rõ ý đồ thực sự của nhà phát hành là gì, tuy nhiên điều này có thể khiến người chơi nhanh chóng thích nghi sớm với lối chơi mới và dần trở nên đa dạng hơn trong thời gian sắp tới.

Để nắm được những thông tin quan trọng hơn về FIFA Online 4, các bạn hãy cùng cập nhật thông tin tại Kênh Tin Game nhé!