Fnatic bị loại khỏi playoffs LEC mùa xuân 2021

02/04/2021 ShowMaker, BDD, Faker và Chovy lần lượt thuộc 4 đội tuyển có mặt ở bán kết LCK mùa xuân 2021. DWG KIA, Gen.G, T1 và Hanwha Life Esports.

Đây là lần đầu tiên kể từ mùa hè 2016, Fnatic bị loại sớm như vậy. Chấm dứt cuộc đua song mã ở trận chung kết LEC giữa G2 và Fnatic.

Schalke 04 giữ vững phong độ đỉnh cao sau khi bị G2 Esports loại ở vòng 1 playoffs với tỷ số 2-3. Ở ván quyết định, họ đã có 20 phút đầu tiên có thế thượng phong. Nhưng G2 với bản lĩnh nhà vô địch 4 mùa giải liên tiếp đã là đội giành chiến thắng sau cùng. Schalke 04 thi đấu ngang ngửa với G2 không phải là may mắn. Họ đã chiến thắng Fnatic 3-0 đầy thuyết phục vào tối qua. Schalke 04 sẽ đối đầu với Rogue vào ngày 04/04.

Schalke 04

Giai đoạn cấm/chọn ở ván một

Fnatic bị loại khỏi vòng playoffs kỳ này là một sự đi xuống rất lớn. Kết quả từ cuộc ra đi của 2 thành viên trụ cột là Nemesis đường giữa và Rekkles xạ thủ. Kể từ mùa hè 2016 đến trước khi vòng playoffs dễ ra, Fnatic luôn nằm trong nhóm 3 đội tuyển mạnh nhất LEC.

Một góc nhìn tích cực hơn, Schalke 04 như chú ngựa ô của giải. Đội tuyển này đã thi đấu rất cừ ở những tuần đầu vòng bảng. Sau khi hay tin đội có thể phải bị giải thể về vấn đề tài chính, họ đã có chuỗi 7 trận thua. Những cuối cùng thì Schalke 04 cũng kịp sốc lại tinh thần, thắng liên tiếp 4 trận trước khi vòng bảng khép lại. Trong đó có trận thắng trước Fnatic.

Fnatic bị loại

Schalke 04 luôn là đội dẫn trước Fnatic

Trong cả 3 ván đấu, Fnatic thi đấu mờ nhạt và không làm chủ được thế trận. Fnatic bị loại là chuyện phải xảy ra. Ván 1, Schalke 04 đẩy nhiều trụ một cách dễ dàng mà không có sự phòng thủ nào quyết liệt đến từ Fnatic. Mất trụ từ quá sớm khiến cho Fnatic co cụm và trông chờ vào những con rồng. Dù rồng thuộc về họ nhưng ván đấu lại thuộc về Schalke 04.

Đến ván thứ hai, Schalke 04 đánh bại Fnatic bằng những pha giao tranh tổng. Abbedagge dùng Viktor đã tạo ra được quá nhiều sát thương, vượt trội so với 9 tuyển thủ còn lại. Fnatic bị loại khỏi ván hai sau khi thua 10k tiền ở phút 25. Ván thứ ba, Fnatic có một chút lợi thế trong đợt gank. Ngay sau đó họ đã quá tham lam để cho Abbedagge có được triple kill từ vị tướng Corki. Nhà chính của Fnatic nổ tung ở phút 25 khi Schalke 04 có bùa lợi Baron trên người.

Tối nay, lúc 22:00 giờ, vòng playoffs LEC mùa xuân 2021 sẽ có trận bán kết nhánh thắng, G2 Esports vs MAD Lions. Để đến được trận đấu này, đội tuyển G2 Esports đã chật vật vượt qua Schalke 04. Đội hình trẻ MAD Lions hạ gục Rogue bằng chiến thuật giao tranh điên cuồng.

Xem thêm: Phân tích kỹ năng Gwen – Búp Bê Ước Nguyện