Funfact: Riot Games phải đặt biệt danh cho máy chủ Việt Nam vì playrate Yasuo của chúng ta quá cao

Cuối cùng thì những game thủ là "Best Yasuo Việt Nam" cũng có cái để tự hào rồi.

Trong LMHT chuyên nghiệp, có một khái niệm là "Flame Horizon" để chỉ việc hai người chơi đường trên chênh lệch nhau quá lớn vì chỉ số lính (100 lính trở lên). Khái niệm này sau này còn được dùng để ám chỉ khoảng cách quá lớn mà giữa hai người chơi đường trên vì khoảng cách từ nơi chúng ta đứng tới đường chân trời (tiếng anh là Horizon) là quá xa.

Funfact: Riot Games phải đặt biệt danh cho máy chủ Việt Nam vì playrate Yasuo của chúng ta quá cao - Ảnh 1.

Và Riot Games cũng có biệt danh tương tự để ám chỉ tỉ lệ chơi Yasuo quá cao tại Việt Nam

Tuy nhiên thuật ngữ về khoảng cách này không chỉ nói về đấu trường chuyên nghiệp, chính Riot Games cũng dùng nó để nói về những sự chênh lệch quá lớn trong số liệu thống kê của mình. Mới đây thì Riot Blaustoise đã thừa nhận rằng ở Riot Games, họ hẳn một danh hiệu là "Yasuo Horizon" khi thống kê tỉ lệ xuất hiện của "đấng" tại máy chủ Việt Nam, Trung Quốc và một vài nơi khác. Lý do thì cũng giống như trên, playrate của Yasuo vượt trội quá mức với những tướng khác.

Funfact: Riot Games phải đặt biệt danh cho máy chủ Việt Nam vì playrate Yasuo của chúng ta quá cao - Ảnh 2.

Riot Blaustoise retweet lại thống kê playrate của Yasuo, Ezreal, Lux và Lee Sin toàn cầu trong năm ngoái và nửa đầu năm nay

Riot Blaustoise: "Funfact này, khi xem số liệu playrate ở máy chủ Việt Nam, Trung Quốc và một vài khu vực khác, chúng tôi thường loại bỏ Yasuo ra khỏi báo cáo vì tỉ lệ chơi của vị tướng này quá lớn tới nỗi làm cho việc thống kê và phân tích trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Chúng tôi gọi hiện tượng này là 'Yasuo Horizon' đó".

Funfact: Riot Games phải đặt biệt danh cho máy chủ Việt Nam vì playrate Yasuo của chúng ta quá cao - Ảnh 3.

Biểu đồ cho thấy Yasuo là vị tướng được chơi nhiều nhất LMHT trong khoảng 1 năm rưỡi vừa qua và Lee Sin là cái tên duy nhất có thể cạnh tranh nổi

Yasuo với hình tượng của một kiếm sĩ phong trần, nam tính cùng lối chơi lả lướt và đẩy biến hóa từ lâu đã hấp dẫn game thủ toàn thế giới. Thậm chí ở tại những quốc gia Châu Á như Việt Nam hay Trung Quốc, vị tướng này còn được nâng tầm thành tướng quốc dân vì được chơi quá nhiều, gần như trận nào cũng thấy Yasuo. Đương nhiên là không phải ai cũng đủ trình độ để làm chủ vị tướng này nên tỉ lệ cấm của "đấng" cũng thuộc dạng top1 ở hầu hết máy chủ.

Funfact: Riot Games phải đặt biệt danh cho máy chủ Việt Nam vì playrate Yasuo của chúng ta quá cao - Ảnh 4.

Chuyện buồn không của riêng ai

Có lẽ khó có vị tướng nào trong LMHT gây được sự phấn khích như "đấng" đem lại, thật khó có thể tưởng tượng nổi có một ngày Riot Games tung ra một vị tướng mới có thể vượt qua được Yasuo về độ nổi tiếng như hiện tại.