GALA ghi Pentakill giúp RNG thắng giòn giã tại LPL Mùa Hè 2022

Đây là Pentakill thứ tư được ghi nhận tại giải đấu LMHT số một Trung Quốc.

 
Thống kê cơ bản trận RNG 2-0 UP

Chỉ cần 51 phút đồng hồ, Royal Never Give Up đã hoàn tất thắng lợi 2-0 trước Ultra Prime vào tối qua (03/7) trong khuôn khổ ngày cuối cùng Tuần 4 vòng bảng LPL Mùa Hè 2022. Chiến thắng ghi đậm dấu ấn của cặp đôi đường dưới Ming và GALA – hai tuyển thủ chia nhau MVP trong loạt Bo3. Kịch bản của hai ván đấu gần như tương tự: Xuất phát từ pha gank tốt của Wei, Ming và GALA tạo thế lăn cầu tuyết khổng lồ khiến UP không thể tìm ra lời giải. Để rồi từ đó, từng bước macro triệt để của ĐKVĐ giúp họ đánh chiếm gần như tất cả mục tiêu lớn trên bản đồ, tạo ra khoảng cách vàng khổng lồ và áp đảo giao tranh.

Đây đã là thắng lợi thứ ba liên tiếp của RNG trước UP và đều với tỉ số 2-0. Lần này, UP không biết trách ai bởi họ phải đường đầu với đối thủ quá mạnh. Trong ngày thi đấu chói sáng, GALA không nằm xuống bất cứ một lần nào với KDA tổng 18/0/19. Xạ thủ của RNG thi đấu tỉnh táo từ đi đường, giữ vị trí tuyệt đỉnh trong giao tranh và lọt top 2 tuyển thủ gây sát thương nhiều nhất trận.

Đỉnh điểm là ở ván 1, Aphelios của GALA đã ghi Pentakill trong pha giao tranh gần hang Baron. Đây là Pentakill thứ hai tại LPL và là thứ ba trong sự nghiệp của tuyển thủ này. Nó lại càng chứng minh LPL là giải đấu nội địa hấp dẫn bậc nhất hành tinh vì đã có tới bốn Pentakill được lập trong khi ba khu vực lớn khác vẫn chưa xuất hiện.

 
Xem lại pha Pentakill của GALA

RNG (4-1) đã leo lên vị trí thứ năm trên BXH LPL Mùa Hè 2022 và không thể sẵn sàng hơn cho màn quyết đấu với Top Esports (5-1) vào lúc 18g00 ngày 09/7.Về phía UP (2-4), lịch thi đấu khó khăn đã khiến họ thất thủ ba trận liên tiếp trước lần lượt JD Gaming, Weibo Gaming và RNG. UP sẽ chờ đợi cơ hội làm mới mình khi chạm trán đối thủ “vừa miếng” hơn là Anyone’s Legend (3-3) lúc 14g00 ngày 09/7.

 
Cập nhật BXH LPL Mùa Hè 2022 sau bốn tuần thi đấu