GALA “không biết tại sao” RNG lật kèo được EDG dù bị dẫn tới 12.000 vàng

“Derby LPL” với ba ván đấu đã không làm bất cứ khán giả nào phải thất vọng với chiến thắng chung cuộc thuộc về ĐKVĐ Trung Quốc.

 
RNG ăn mừng trong cảm xúc vỡ òa còn các thành viên EDG lại như "chết lặng" trên ghế thi đấu

Phía trên là hai bức ảnh cho thấy phản ứng trái chiều của Royal Never Give Up và EDward Gaming sau loạt Bo3 được mệnh danh là "Derby LPL" vào đêm qua (23/7). Sở dĩ coi đây là cuộc thư hùng đỉnh cao nhất LPL ở thời điểm hiện tại bởi hai tổ chức này đã thống trị LMHT Trung Quốc và cả quốc tế trong vài năm trở lại đây. Cụ thể là từ năm 2021 đến nay, RNG và EDG đã thay nhau nâng cúp LPL, Mid-Season Invitational (MSI) và cả Chung kết Thế giới. Thậm chí, họ còn là những tổ chức thành công nhất lịch sử LPL với tổng số danh hiệu lên tới 11. Dù cho EDG nhỉnh hơn về thành tích nhưng họ lại không thể giữ được sự tỉnh táo ở khoảnh khắc quyết định và ngậm ngùi thua cuộc trước đại kình địch RNG.

Hai ván đấu đầu tiên kết thúc chóng vánh sau lần lượt 26 và 24 phút khiến tỉ số là 1-1. RNG chơi như mơ ngủ ở ván 3 khiến họ bị dẫn tới gần 12.000 vàng trước phút 30. Những tưởng đây sẽ là màn lội ngược dòng ấn tượng để EDG trả lại món nợ đã vay tại LPL Mùa Xuân 2022 nhưng không! EDG bất lực trong nỗ lực lên bậc thềm địch dù đã có ba chủ lực hoàn thành sáu món trang bị lớn.

Bằng một cách thần kỳ nào đó, RNG đã thắng liên giao tranh, chiêu cuối Mưa Đại Bác của Gangplank trong tay Breathe đánh cắp được bùa lợi Baron và hạ bốn người EDG sau khi có Rồng Ngàn Tuổi để end game.

Chúng tôi bị Gnar hoặc ai đó ép góc và đang cố gắng tìm cách mở giao tranh. Rồi bất ngờ chúng tôi đoạt được Baron và quyết định chạy thật xa khỏi đó” – GALA, xạ thủ của RNG trả lời phỏng vấn sau trận. “Tôi thấy (pha lật kèo) quá là đỉnh cao luôn ấy! Nhưng tôi cảm thấy chúng tôi luôn có thể lội ngược dòng dù thua sút thảm hại. Tôi không biết tại sao nữa.

RNG (8-4) đang duy trì mạch bốn trận toàn thắng và củng cố vị trí thứ tư trên BXH LPL Mùa Hè 2022. Họ sẽ gặp Rare Atom (2-8) vào 16g00 ngày mai (25/7). Còn với EDG (7-5), thất bại tai hại này đã đẩy họ xuống hạng bảy trước cuộc đấu đầy sóng gió khác với LNG Esports (6-6) vào 16g00 ngày 26/7.