GALA lại có Penta, RNG nhấn chìm LNG tại LPL Mùa Hè 2022

Rất tiếc là xạ thủ của RNG lại không nhận được thêm MVP trong ngày hôm nay.

Royal Never Give Up là đội tuyển thử ba liên tiếp gieo sầu cho LNG Esports tại vòng bảng LPL Mùa Hè 2022. Nhờ chiến thắng 2-1 trước LNG, RNG đã có mặt trong top 4 và nâng chuỗi thắng lên con số hai. LNG đang trải qua những ngày tháng đầy khó khăn buộc họ phải đưa ra sự thay đổi trước cuộc gặp gỡ với ĐKVĐ. PandaC – tuyển thủ của đội trẻ LNG – được đôn lên thay thế cho Ale và đây được coi là bước ngoặt lớn nhất của loạt Bo3.

Va phải đối thủ quá “già dơ”, PandaC không để lại bất cứ ân tượng gì trong ba ván đấu đã qua với KDA tổng 0/12/6. Chỉ cần nhìn vào chỉ số này thôi là đủ hiểu RNG đã khai thác tốt đường trên non trẻ của LNG như thế nào. Hai ván thắng của RNG in đậm dấu ấn giao tranh tổng, nơi cặp đôi đường dưới của họ đã tỏa sáng rực rỡ. GALA “đóng hòm” ván 1 với pha Pentakill trong thế băng trụ bị động của LNG. Đây đã là pha Pentakill thứ hai tại LPL Mùa Hè 2022 và là thứ ba trong năm nay của xạ thủ RNG.

Sang ván 2, không ai còn nhận ra Taliyah vừa đem về MVP cho Xiaohu ván đầu là ai nữa. Đường giữa của RNG thi đấu bất cẩn, thường xuyên bị bắt lẻ ngay từ trên đường đến giao tranh và phải hứng chịu KDA tệ hại 2/8/6.

Màn trình diễn nghèo nàn của Xiaohu đã làm lu mờ đi Ming – hỗ trợ RNG lần đầu đem vào Ashe ở mùa giải này. Ming đã có những tình huống kiểm soát tầm nhìn trên toàn bản đồ miễn chê và hai pha Đại Băng Tiễn tối đa khoảng cách để bắt lẻ Doinb nhằm làm giảm nhịp độ tấn công. Nhưng chừng đó là chưa đủ bởi LNG còn có Poppy trong tay Tarzan – người đã chơi tuyệt hay để biến ván 2 của RNG trở thành thảm họa với KDA 7/1/9, tạo lập thế cách biệt 9.000 vàng.

RNG sử dụng đội hình gần như mới hoàn toàn ở ván 3, nơi họ đã tập trung lăn cầu tuyết đường dưới từ rất sớm. Chiến lược này thành công biến những pha giao tranh chớp nhoáng của RNG trở thành nỗi ám ảnh của LNG – đội tuyển đã mất quá nhiều trụ và cả Linh Hồn Rồng. Ming nhận được MVP với màn thể hiện Leona quá xuất thần, đỉnh điểm là những tình huống bắt lẻ gần như không có “vết xước”. Người kêu gọi chính của RNG đạt KDA 0/1/8, đóng góp vào 8/13 điểm hạ gục toàn đội để chấm dứt số phận LNG.

RNG đã toàn thắng LNG ở cả hai lượt trận tại vòng bảng LPL 2022 với cùng tỉ số 2-1. Toàn thắng Tuần 6, ĐKVĐ (6-2) đã sẵn sàng cho tuần đấu tiếp theo với Bilibili Gaming (3-6) và EDward Gaming (6-3). Về phía LNG (5-5), ba thất bại liên tiếp khiến họ đang rơi tự do trên BXH và sắp văng ra khỏi top 10. LNG sẽ đối đầu với Ultra Prime (2-6) và đội nhất bảng Victory Five (9-0) vào tuần tới.

 
Cập nhật BXH LPL Mùa Hè 2022