GAM đoạt vé CKTG 2022, Kiaya gửi lời cảm ơn đặc biệt tới Optimus

Đè bẹp TS 3-0, GAM trở thành đại diện thứ 2 và là cuối cùng của VCS tới Bắc Mỹ vào cuối tháng này.

Sau khi bị Saigon Buffalo đẩy xuống Nhánh Thua, dường như GAM Esports đã trút toàn bộ cơn tức giận lên Team Secret trong trận đấu nhận được nhiều sự chờ đợi vào chiều tối qua (02/9). Kết quả là ĐKVĐ đã nghiền nát đối thủ 3-0 tại Chung kết Nhánh Thua vòng play-off VCS Mùa Hè 2022. Không chỉ góp mặt tại Chung kết Tổng mà GAM còn cầm tấm vé thứ hai và cũng là cuối cùng của LMHT Việt Nam tham gia Chung kết Thế giới 2022 vào cuối tháng này cùng với SGB.

Dù tỉ số áp đảo là vậy nhưng rõ ràng GAM vẫn bộc lộ một vài nhược điểm thấy rõ – đặc biệt là khả năng đi đường. Điều này đã được chính Kiaya xác nhận trong cuộc phỏng vấn sau trận. Đường trên của GAM cho rằng anh cảm thấy “bất ngờ” khi bị TS khai thác liên tục trong giai đoạn đầu của cả ba ván đấu. Nhưng với đẳng cấp giao tranh vượt trội, GAM vẫn giành chiến thắng chung cuộc và dập tắt ý định tạo bất ngờ của TS.

Dĩ nhiên là vui rồi. Tôi đã được gạt bỏ rất nhiều áp lực vì hôm trước vừa để thua SGB và xuống Nhánh Thua. Hôm nay cũng may là bọn tôi đã giành chiến thắng nên cũng vui” – Kiaya chia sẻ sau trận đấu với TS. Tuyển thủ của GAM cũng gửi thông điệp tới đại kình địch tại trận Chung kết Tổng VCS Mùa Hè 2022 sắp tới rằng anh và đồng đội sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ thành công ngôi vương.

Hành trình đến với trận đấu cuối cùng của GAM không hề bằng phẳng, thậm chí có phần gập ghềnh, đầy thử thách. Với bộ khung đã gắn bó và ăn ý với nhau nhiều mùa giải – đỉnh cao là hành trình toàn thắng tại VCS Mùa Xuân 2022 và giành Huy chương Vàng SEA Games 31 – GAM lại có khởi đầu bạc nhược ở giai đoạn Mùa Hè. Họ để thua 3/6 trận đầu và chỉ thực sự trở lại đúng vị thế “ông lớn” kể từ Tuần 4 vòng bảng VCS Mùa Hè 2022. Nhưng rồi chuỗi bất bại kéo dài 10 trận của GAM đã bị cắt đứt sau khi để thua SGB 2-3 tại Chung kết Nhánh Thắng vào hôm 31/8 vừa qua.

Có vẻ như ban lãnh đạo đã nhìn thấy đội tuyển còn tồn đọng quá nhiều vấn đề không thể tự họ giải quyết nên đã chiêu mộ cựu tuyển thủ Optimus đảm nhận vai trò HLV hiệu suất trước vòng play-off VCS Mùa Hè 2022. Khi mà người hâm mộ vẫn chưa thực sự hiểu rõ vai trò mới của cựu đường giữa đã từng vô địch LMHT Việt Nam và Đông Nam Á thì GAM đã cảm nhận thấy sự thay đổi tích cực. “Optimus giúp bọn tôi rất nhiều. Trước trận, anh ấy nhắc lại những điểm yếu của cả đội cần khắc phục và nhắc tới thế mạnh của đối phương. Nói chung, Optimus cũng tốt và có bộ não rất là hay nên là thật vui khi được anh ấy giúp đỡ” – Kiaya nhắc tới người mới trong ban huấn luyện GAM.

GAM sẽ quyết đấu với SGB tại Chung kết Tổng VCS Mùa Hè 2022 vào lúc 17g00 ngày mai (03/9). Đội thắng sẽ nâng cúp vô địch và trở thành hạt giống số 1 của VCS tới thẳng Vòng Bảng CKTG 2022. Ngược lại, kẻ thua sẽ sắm vai hạt giống số 2 và khởi đầu từ Vòng Khởi Động.

Trong quá khứ, GAM từng có nhiều lần trải nghiệm các giải đấu quốc tế tại CKTG 2017 & 2019 cùng 2017 Mid-Season Invitational (MSI). Đáng tiếc là GAM nói riêng lẫn VCS nói chung lại chưa bao giờ vượt qua được Vòng Bảng trong những lần thử sức với các đối thủ hàng đầu thế giới. Nếu thắng SGB, GAM sẽ giành được chức vô địch VCS thứ bảy để củng cố vị thế tổ chức vĩ đại nhất lịch sử LMHT Việt Nam. Đó sẽ là động lực to lớn để những Optimus và Kiaya tích cực chuẩn bị cho chuyến du đấu Bắc Mỹ sắp tới.