Game thủ cầm Yuumi Trừng Phạt phá game hàng chục trận nhưng Riot ‘ngó lơ’ vì tưởng meta mới như Janna

Phá game hàng chục trận nhưng người chơi Yuumi này vẫn "nhởn nhơ" trong rank LMHT và không hề bị Riot Games trừng phạt.

Phá game hàng chục trận nhưng người chơi Yuumi này vẫn “nhởn nhơ” trong rank và không hề bị Riot Games trừng phạt.

Thời gian vừa qua, trong làng game Liên Minh Huyền Thoại quốc tế từng nổi lên lối chơi Janna đường trên cầm Trừng Phạt và đi roam khắp bản đồ. Dù lối chơi này không được nhiều người đánh giá là chiến thuật hiệu quả, tuy nhiên sự độc đáo đã giúp nó trở nên phổ biến trong cộng đồng game thủ.

Mới đây, một game cũng sử dụng một hỗ trợ và cầm Trừng Phạt nhưng là để… phá game. Cụ thể hơn, một game thủ có tên BongRip420 đã sử dụng Yuumi đem theo Trừng Phạt và Dịch Chuyển. Khởi đầu mỗi trận đấu game thủ này đều bám theo người đi rừng của team mình và sử dụng Trừng Phạt để tranh cướp bùa lợi, quái rừng. Sau đó game thủ này sẽ chạy thẳng ra đường, sử dụng Dịch Chuyển,… để feed mạng liên tục cho team địch.

Người chơi sử dụng Yuumi Trừng Phạt và phá game.

Theo nhiều game thủ phân tích, người chơi Yuumi này không thuộc dạng “buff elo” hay “trả thù cá nhân”, vì mọi trận đấu anh chàng này đều gặp những đối thủ và đồng đội khác nhau hoàn toàn.

Lịch sử đấu xếp hạng tràn ngập màu đỏ của Yuumi trong tay BongRip420.

Còn về nguyên nhân đến giờ đã lĩnh hàng loạt phiếu tố cáo nhưng Yuumi vẫn “nhởn nhơ” chưa bị khóa tài khoản, nhiều người cho rằng Riot Games đã hiểu lầm rằng Yuumi Trừng Phạt là lối chơi đột biến như Janna và chỉ “hơi feed một tí” chứ không cố ý phá game.

Lối chơi Yuumi Smite có lẽ đã bị Riot Games lầm tưởng là meta mới.

Mặt khác, cũng có người cho rằng Yuumi không hề chat trong bất cứ một trận đấu nào, vậy nên tài khoản này cũng không bị hệ thống thanh trừng của Riot Games khóa tài khoản như nhiều trường hợp khác.

Nhiều game thủ quốc tế mỉa mai Riot Games và cho rằng người chơi Yuumi kia sẽ không bao giờ bị khóa tài khoản.