Gánh JDG vô địch LPL Mùa Xuân 2023, Ruler nói nhớ Gen.G nhưng vẫn sẽ vượt mặt đội tuyển cũ để đăng quang MSI

JDG Ruler đã tuyên chiến với GEN Peyz nếu cả hai có dịp thử sức tại MSI 2023 sắp tới.

JD Gaming đã thắng thuyết phục Bilibli Gaming 3-1 tại Chung kết Tổng vòng play-off LPL Mùa Xuân 2023 vào tối qua (15/4) tại Mercedes-Benz Arena, Thượng Hải, Trung Quốc. Ruler, một trong hai tân binh của JDG, đã góp công lớn giúp đội tuyển này bảo vệ thành công ngôi vương LMHT Trung Quốc và xuất sắc giành được danh hiệu MVP Chung kết Tổng (FMVP). “Tôi đang cực kỳ hạnh phúc. Tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong lần đầu tiên đặt chân đến Trung Quốc nhưng đã có nhiều người giúp đỡ tôi. Tôi muốn gửi lời cám ơn tới tất cả” – Ruler trải lòng trên sân khấu chính trước sự chứng kiến của hàng ngàn khán giả.

Tôi không biết tại sao mình được chọn (làm FMVP). Tôi biết đồng đội xứng đáng nhận nó. Tôi thấy vui và biết mình cần phải cố gắng hơn nữa” – xạ thủ của JDG khiêm tốn dù sở hữu KDA tổng 18/2/23 trong ba ván thắng của JDG trước BLG. Lần đầu giành chức vô địch LPL, Ruler còn cùng với JDG sắm vai hạt giống số 1 của LMHT Trung Quốc tại 2023 Mid-Season Invitational (MSI) – giải đấu quốc tế mà cả hai chưa bao giờ có dịp thi thố tài nghệ trước đó. Theo format mới của MSI 2023, JDG sẽ có nhiều khả năng đụng độ Gen.G – nhà vô địch kiêm hạt giống số 1 của LCK – từ sớm. Đương nhiên với sáu năm rưỡi gắn bó với GEN, Ruler có rất nhiều cảm xúc. “Thật tốt khi được gặp lại những người bạn GEN, các huấn luyện viên và nhân viên. Tôi muốn trò chuyện với họ thâu đêm suốt sáng mất thôi” – cựu đội trưởng giúp GEN lần đầu đăng quang LCK vào Mùa Hè 2022.

Khi được hỏi về mục tiêu tại MSI 2023, xạ thủ của JDG nói rằng không chỉ GEN mà tất cả các đối thủ trên đất London, Anh đều đáng gờm nhưng anh vẫn sẽ cố gắng hết sức để đoạt chức vô địch. “Bất kể GEN có như thế nào đi chăng nữa, tôi vẫn muốn đối đầu với Peyz. Tôi muốn chứng minh như thế nào là trưởng thành” – Ruler gửi gắm tới xạ thủ của GEN, tuyển thủ vừa giành FMVP sau chiến thắng 3-1 trước T1 tại Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2023. MSI 2023 sẽ khai mạc vào ngày 02/5 tới với những trận đấu tại Vòng Khởi Động. Tuy nhiên, các đại diện của LCK và LPL được đặc cách vào thẳng Vòng 2 do thành tích thống trị ở tất cả các giải đấu quốc tế trong quá khứ. Đến lúc này, Riot Games vẫn chưa ấn định thời điểm tổ chức Vòng 2 và các vòng đấu còn lại tại giải đấu lớn nhất giữa mùa giải 2023.