GEN Chovy: “Không ai có thể chơi Lucian đường giữa hay như tôi”

Ngôi sao của GEN chia sẻ anh và đồng đội không bị điểm số làm cho mất tập trung mà vẫn sẽ duy trì cảnh giác cao độ trước mọi đối thủ tại LCK Mùa Hè 2024.

Gen.G đã thắng thuyết phục Hanwha Life Esports 2-0 vào tối 26/6 tại Tuần 3 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. Trong màn so tài giữa hai đội nhất bảng, GEN đã áp đảo ván 1 nhưng đến game 2, HLE đã buộc đội ĐKVĐ phải trải qua những thời điểm đầy thách thức. Chung cuộc, GEN vẫn là đội tuyển duy nhất toàn thắng cả năm loạt trận Bo5 và bất bại cả 10 games đã đấu. Trong loạt trận này, Chovy, đường giữa của GEN, lại sử dụng Lucian đường giữa và chịu trách nhiệm gánh kèo sát thương cho toàn đội theo meta hiện hành. Trả lời phỏng vấn sau trận, ngôi sao của GEN nói: “Tôi thực sự không nghĩ mình sẽ thua trong trận đấu này. Tôi nghĩ chúng tôi đã thắng vì đã làm tốt.” Dù gặp nhiều bất lợi ở ván 2 nhưng GEN lại không hề tỏ ra bối rối. “Tôi tự tin vì các tuyển thủ trong đội rất giỏi nên tôi nghĩ chúng tôi sẽ không thua. Dù gặp bất lợi, tôi cũng nhận được phản hồi ngay sau khi giao tranh kết thúc. Tôi thất thế vì không thể tham gia giao tranh nhưng tôi không nghĩ đội hình đó là một thất bại” – Chovy quả quyết.

Sau OkSavingsBank BRION, ngôi sao đường giữa của GEN lại có dịp sử dụng Lucian – sự lựa chọn không hợp meta hiện tại. Khi được hỏi về lý do tại sao lại dùng vị tướng này, Chovy đáp: “Trong các trận đấu tập, giai đoạn đi đường vẫn ổn nhưng nó lại không như thế ở trận đấu chính thức. Tôi không nghĩ mình thua sút (trước Corki hoặc Tristana) khi bước vào giai đoạn mid-late game. Tôi nghĩ những người khác ở đường giữa cũng giỏi như tôi. Tôi đang sử dụng nó vì tôi biết không ai có thể chơi Lucian đường giữa hay như tôi.” Chovy tiếp tục giải thích về lý do tin tưởng Lucian đường giữa: “Ở giai đoạn đi đường, Lucian không thể so với các tướng AD hàng đầu (meta) khác. Nó bị tụt lại phía sau sau giai đoạn đi đường. Nhưng xét về giá trị từ giữa đến cuối game thì tôi nghĩ xứng đáng để sử dụng Lucian.

GEN đang “vô đối” suốt từ vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024 cho đến nay. Thế nhưng trong tình hình mà bạn đang tận hưởng chuỗi thắng chưa có hồi kết, thất bại có thể là một điều gì đó cực kỳ tai hại. Nhưng có vẻ như Chovy không mấy bận tâm đến điều đó: “Nhìn chung, đội của chúng tôi không lo lắng về thất bại tại vòng bảng (LCK). Ngay cả khi thua trận, chúng tôi cũng không hoảng sợ. Vì thế, chúng tôi có thể tập trung vào trận đấu và tôi nghĩ đó là bằng chứng cho thấy chúng tôi đang thể hiện tốt ra sao trong luyện tập. Tôi nghĩ điều đó là tốt vì nó đang giúp chúng tôi thi đấu tốt.” Kết lại, ngôi sao của GEN gửi gắm thông điệp: “Vì điểm số cao và đang chiến thắng nên mọi người xung quanh khen ngợi chúng tôi rất nhiều. Tuy nhiên, trong đội chúng tôi lại không hào hứng với điều đó. Tôi nghĩ chúng tôi hãy cứ tiếp tục chuẩn bị thật tốt và thi đấu những trận còn lại.” GEN (5-0) sẽ đấu với DRX (2-3) vào tối nay (28/6).