GEN toàn thắng cả 3 trận LCK Mùa Hè 2023, Chovy cực kỳ hài lòng về bản thân vì đã “thích nghi meta hơn 90%”

Chỉ còn GEN và DK là vẫn duy trì được mạch bất bại tại giải đấu LMHT số 1 Hàn Quốc sau hơn 2 tuần đã qua.

Gen.G đã giải được bài toàn mang tên Kwangdong Freecs với chiến thắng 2-0 vào tối qua (14/6) tại Tuần 2 LCK Mùa Hè 2023. Trong khi GEN nâng chuỗi bất bại lên con số ba thì đây cũng là thất bại đầu tiên của KDF ở mùa giải mới. Nhà vô địch LCK hai mùa liên tiếp từng lo ngại kết quả không tốt tại 2023 Mid-Season Invitational (MSI) đã lần lượt vượt mặt ba đối thủ khó chịu gồm KT Rolster, T1 và KDF.

Tôi rất vui vì đã toàn thắng cả ba trận đấu khó khăn ngay từ đầu mùa. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm” – Chovy, đường giữa của GEN, trả lời phỏng vấn thời báo Kukmin Ilbo sau trận. Điều thú vị là cả ba bại tướng của GEN đều đã gieo sầu cho họ ở LCK Mùa Xuân 2023. “Thực sự thì tôi không có sự lưu tâm đặc biệt về thất bại ở Mùa Xuân. Cả T1 và KT đều cực mạnh ở Mùa Xuân. KDF đang dẫn đầu BXH trước khi gặp bọn tôi nên tôi có chút lo lắng” – Chovy chia sẻ.

Siêu sao đường giữa của GEN cảm thấy hài lòng về màn trình diễn của bản thân trong hai ván đấu với KDF. “Cá nhân tôi thích phong cách thi đấu của bản thân. Tôi cảm thấy rằng mình chắc chắn đã nắm thế chủ động và sự chủ động đó đã trở thành cơ sở để cả đội thi đấu thoải mái. Tôi hài lòng với quá trình giành thế chủ động và thực tế là tôi đã tạo cơ sở cho chiến thắng” – Chovy giải thích.

Riot Games đang làm giảm tầm ảnh hưởng của đường giữa trong một loạt các bản cập nhật gần đây. Chovy cũng có những suy nghĩ cá nhân về meta hiện tại: “Tôi nghĩ rằng khả năng gánh kèo của đường giữa đã suy giảm nhưng tầm ảnh hưởng thì vẫn như thế. Tôi nghĩ rằng mình đã thích nghi hơn 90% với meta này.

GEN đang hướng tới mục tiêu thắng cả bốn trận tại LCK Mùa Hè 2023 sau màn đối đầu với Nongshim RedForce vào lúc 15g00 ngày mai (16/6). Tại đây, GEN và Chovy sẽ có màn tái ngộ với người cũ Quad. “Bởi chúng tôi đã không gặp nhau một thời gian dài nên tôi chỉ có thể nhận ra lối chơi của Quad dạo này thế nào sau khi xem anh ấy thi đấu. Đội tuyển của bọn tôi đang làm rất tốt. Tôi không quan tâm nhiều lắm tới màn đối đầu cá nhân và sẽ cố gắng tập trung vào trận đấu của toàn đội” – Chovy nhắc đến người đã cùng nhau ăn uống, sinh hoạt hồi năm 2020.

Đường giưa của GEN tỏ ra đặc biệt quan ngại với lựa chọn “tủ” của Quad bên kia chiến tuyến: “Thành thật mà nói tôi đang cân nhắc xem liệu có nên dùng một lượt cấm hay không. Cassiopeia là một lựa chọn mà chỉ có NS dùng. Vì không có nhiều hiểu biết về đối thủ nên có lẽ bọn tôi sẽ cân nhắc một lượt cấm để dễ chơi hơn.

Ngoài tôn trọng đối thủ một cách đúng mực, Chovy cũng đang cảm thấy tự tin hơn bao giờ hết. “Phong độ (kỹ năng cá nhân) hiện tại của tôi chắc chắn đang rất cao. Chỉ cần nhìn vào trận đấu ngày hôm nay, bọn tôi đã không cho đối thủ ở thế chủ động” – Chovy đưa ra minh chứng việc GEN liên tục ghi điểm hạ gục và khẳng định “đang hài lòng với bản thân mình.” Siêu sao được kỳ vọng của GEN không quên tạo đường lui bằng câu đùa: “Mỗi khi tôi nghĩ về điều này thì điểm số của tôi lại tụt dốc.