Gen.G Peanut: "Là một tân binh nhưng Ophelia vẫn giữ sự bình tình rất tốt trong các ván đấu"

Peanut rất mong được đối đầu với RNG Wei và EDG Jiejie nếu được tham gia MSI.

Vào ngày hôm qua, trận đấu tâm điểm trong tuần của DK và Gen.G đã diễn ra đầy căng thẳng. Dù Chovy vẫn chưa thể quay lợi do ốm COVID và thay vào đó là Ophelia - mid-laner chơi ở đội 2 của Gen.G đắp vào, họ vẫn xuất sắc đánh bại DK với tỉ số 2-1. Sau trận đấu, Han "Peanut" Wang-ho đã có những chia sẻ như sau.


Nguồn: Lol Inven

Cảm nghĩ của bạn thế nào về chiến thắng ngày hôm nay?

Peanut: Mình nghĩ là mình đã làm tốt trong trận đấu tối nay. Cho dù không phải vậy thì mình cũng cảm thấy vui vì những gì mình đã thể hiện và điều này cũng cho mình hy vọng về việc đánh bại DK dù có đủ đội hình chính hay không.

Ophelia đã được đôn lên để thay thế cho Chovy trong hôm nay. Lần cuối mà bạn phải chơi với đội hình dự bị, bạn có nói rằng cả đội đều không có đủ thời gian để tập luyện với nhau. Bạn có thể chia sẻ về sự chuẩn bị ở lần này khi biết Ophelia sẽ chơi cùng được không?

Peanut: Khi Ruler trở lại để luyện tập, sức khỏe của cậu ấy không được tốt cho lắm. Với đội hình như tối nay, chúng mình đã chơi được 8 trận đấu tập và 6 trận trong đó là nghiêm túc. Tuy vậy, Ophelia đã thích nghi rất nhanh và cũng học nhanh nữa, em ấy cũng có vài pha kêu gọi tốt nên là trận đấu vừa rồi cũng khá mượt.

Trước ván đấu tối nay, bạn đã đưa ra lời khuyên nào trong ván đấu cho Ophelia vậy?

Peanut: Đó toàn những điều như kiểu căn thời gian di chuyển khi đi đường giữa, chỗ nào nên cắm mắt khi đang cấp độ 1 và đâu là chỗ nên hướng tới sau khi biến về.

Bạn đánh giá sao về màn trình diễn của Ophelia trước DK?

Peanut: Là một tân binh, Ophelia vẫn giữ được bình tĩnh trong ván đấu là rất tuyệt vời, nhờ vậy mà em ấy đã làm rất tốt trong các ván đấu.

Ván 1 Gen.G đã ưu tiên ăn rồng trong khi đó DK lựa chọn Baron và sang đến ván 2 thì điều đó có vẻ như ngược lại. Kế hoạch của đội bạn đã tan vỡ lúc nào vậy?

Peanut: Ở ván 2, chúng mình đã để mất quá nhiều lợi thế ở đường dưới nên đã cố gắng gỡ lại bằng cách kiểm soát mục tiêu ở đường trên. Có vài lúc mình và Ophelia không hiểu ý nhau nên đã khiến cho kế hoạch không được như mong đợi lắm. Tuy thua ở ván 2 nhưng chúng mình vẫn nói về việc sẽ làm gì, điều kiện chiến thắng và cả làm gì ở trong giao tranh nữa.

Trong ván đấu thứ 3 Canyon đã có lượt pick off-meta là Nidalee, khi bạn thấy vị tướng này được khóa vào, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là gì?

Peanut: Mình thấy Nidalee và Viego đều phù hợp với trận đấu bởi vì 2 vị tướng này đều có những vị trí khác nhau trong mỗi đội. Mình đã nghĩ rằng Canyon có thể sẽ chọn một vị tướng sát thương vật lý nên khi thấy Nidalee, mình cũng hơi bối rối một chút. Đồng thời mình cũng thấy rằng lựa chọn Nidalee không phù hợp với đội hình của DK trong ván 3 lắm.

Trong cả hai lần chạm mặt nhau, chiến thắng đều phải quyết định tại ván 3 khi giao tranh ở khu vực Rồng Ngàn Tuổi. Đó có phải sự trùng hợp không khi mà cả hai lần đó, giao tranh đều bắt đầu khi Lehends phải nằm xuống?

Peanut: *cười* chắc chắn đó là sự trùng hợp. Khi mà Lehends nằm xuống, cả 2 đội đều trong tình trạng "hấp hối"  và nó khiến cho bất kỳ ai cũng có khả năng lên bảng. Tuy điều đó cũng không dễ dàng gì nhưng mà nó chắc chắn là sự trùng hợp. 

Giả sử rằng Gen.G vô địch mùa giải này và có được tấm vé tới MSI thì có đội nào hoặc người chơi nào mà bạn muốn đối đấu nhất không?

Peanut: Có quá nhiều đối thủ mình muốn gặp nhưng để phải chọn thì sẽ là RNG Wei và EDG Jiejie. Mình nghĩ rằng cả 2 đội này đều có những người đi rừng thiên hướng hỗ trợ tốt.

Trong lần phỏng vấn Oner vừa rồi, cậu ấy có nói về lối chơi của LPL hoàn toàn khác với LCK. Bạn có thể nói ra vài điểm khác biệt giữa 2 khu vực này không?

Peanut: Về cá nhân mình thấy thì thì lối chơi giữa 2 khu vực này cũng không có quá nhiều khác biệt, chỉ có điều là bên LPL hơi "khát máu" tí thôi.