Gen.G tại CKTG 2021: Hình mẫu đội tuyển LCK cổ điển không chịu phát triển

19h ngày hôm nay, Gen.G sẽ phải đối mặt với đại diện duy nhất của Bắc Mỹ, Cloud9 để cạnh tranh cho một tấm vé tiến vào vòng bán kết CKTG 2021.

Gen.G đã có một chút lợi thế ở lần chạm trán đại diện của Châu Âu, MAD Lions trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng CKTG 2021. Hạt giống số 2 của LCK đã có cho mình con Rồng Nguyên Tố thứ 3 và có vẻ như đã sẵn sàng để khép lại trận đấu này khi cả Gwak “Bdd” Bo-seong lẫn Park “Ruler” Jae-hyuk đều đã lên được những trang bị cần thiết cho Azir và Kalista.

Nhưng thay vì tận dụng lợi thế đó để cố gắng lấy thêm trụ hoặc mở giao tranh khi đang mạnh, Gen.G lại bất ngờ giảm nhịp độ trận đấu và tập trung vào việc... farm lính. Điều này chẳng khác gì việc họ đưa ra tín hiệu cho MAD rằng số phận của trận đấu sẽ được quyết định vào 5 phút nữa, thời điểm mà con rồng nguyên tố thứ 5 xuất hiện. 

Tuy nhiên, vào thời điểm cả hai đội đang cố gắng để theo đuổi mục tiêu này thì đội hình Gen.G lại bị thu hút bởi İrfan Berk “Armut”Tükek của MAD Lions và cố gắng đuổi theo anh ta ở phía sau hang rồng khi mà các đồng đội khác của anh cũng đang có mặt tại đây. Dĩ nhiên, hành động này của Gen.G chẳng khác gì việc tự chôn chân vào cái bẫy do chính họ tạo ra.

Một pha giao tranh tổng diễn ra ngay sau đó nhưng MAD Lions khi này đã làm chủ hoàn tình. Một màn mở combat trong mơ với wombo-combo tới từ Wukong và Yuumi đã giúp đại diện của LEC lật ngược được tình thế, áp lực bị đẩy ngược lên phía GEN.G khi giờ đây họ phải đóng vai người bám đuổi. Cuối cùng thì đội tuyển Hàn Quốc đã để thua ngược trận đấu đó theo đúng cái cách mà người hâm mộ của họ đã quá quen thuộc.

"Đúng vậy, đó là một trận đấu điển hình của 'phong cách' Gen.G", Caster Maurits “Chronicler” Jan Meeusen đã nói như thế trên Twitter sau trận đấu này. Là một Caster LMHT đang hoạt động tại khu vực LCK, Chronicler đã quá hiểu rõ về GEN.G và lời nói của anh như ngầm khẳng định rằng đội tuyển này đã không có bất cứ thay đổi nào tại CKTG năm nay.

Họ đã không có nhiều thay đổi kể từ năm 2019 về phong cách chơi cùng một đội hình hết sức chậm chạp. Sự bổ sung Kim “Life” Jeong-min là điều duy nhất mà chúng ta được chứng kiến trong suốt thời gian qua. Và ngay cả khi GEN.G đã tỏ ra lạc nhịp hay nói đúng hơn là họ bị bỏ lại phía sau bởi tất cả các đội tuyển khác thì tổ chức áo vàng đen vẫn từ chối thích nghi với thời đại.


Life là thay đổi duy nhất của Gen.G trong thời gian qua. (Ảnh: Getty Images)

Theo người phụ trách LCK Max “Atlus” Anderson, hầu hết các đội LCK đã áp dụng phong cách nhịp độ nhanh hơn vào mùa hè và nó đã phần nào phát huy tác dụng cũng như thêm chút gia vị khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn.

"Phong cách chơi quá chậm chạp của các đội tại LCK khi tập trung cho việc farm lính thay vì giao tranh trong giai đoạn đầu trận đã khiến chúng tôi bị ví với những chú rùa rụt cổ. Tuy nhiên, điều này xuất hiện khá trong mùa hè vừa qua. Tôi cho rằng đây không chỉ là một động thái thú vị khi theo dõi các trận đấu mà là còn tốt cho cả nền LMHT Hàn Quốc.

Khi bước ra những sân chơi bên ngoài, họ không thể cứ mãi như vậy mà phải đẩy nhanh phong cách thi đấu lên. Nếu bạn cứ mãi như vậy mà không chịu thay đổi theo xu thế, những gì bạn nhận về sẽ là thất bại; GEN.G đã và đang phải trả giá cho điều đó."


Atlus cho rằng Gen.G đang phải trả giá vì không chịu thay đổi.

Bước vào trận đấu với Cloud9 vào tối nay, đội tuyển này vẫn chưa cho thấy mức độ chủ động hoặc thích ứng mà người ta mong đợi từ một ứng cử viên vô địch CKTG. Nhìn sang các đối thủ khác, ví dụ như trường hợp của Hanwha Life Esports, dù không được đánh giá quá cao nhưng Chronicler vẫn cho rằng lối chơi của họ đem đến nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn nhiều so với Gen.G.


Perkz đã từng đánh bại Gen.G hồi năm ngoái trong màu áo G2.

Gen.G bây giờ vẫn mang trong mình dáng dấp của giai đoạn 2018 và kéo dài nó cho đến mãi tận bây giờ. Thậm chí họ đã từng phải phải trả một cái giá đắt khi để thua tan G2 Esports tại CKTG 2020 nhưng vẫn chẳng chịu thay đổi. Tại CKTG năm nay, dù G2 vắng mặt nhưng Gen.G vẫn sẽ phải đối đầu với một game thủ góp mặt trong trận đấu đó là Luka “Perkz” Perković và điều này sẽ gây ra chút ít khó khăn trong việc tìm cách đối phó với anh ta.

“Gen.G không thích sự mới lạ, họ rất cứng nhắc, họ chơi theo phong cách của họ,” Atlus nói. “Và nếu nó không hòa nhập với đội mà họ đang đối đầu thì họ sẽ thua. Họ không cố gắng thích nghi thì chỉ thua thôi ”.

MỤC LỤC [Hiện]