Giải đáp 5 câu hỏi kinh điển trong Free Fire, ai cũng đã từng thắc mắc!

Liệu hacker sẽ biến mất hay một người chơi dù dính nhiều phát đạn nhưng vẫn sống sót... đó là điều mà nhiều người chơi Free Fire thắc mắc bấy lâu nay.

Có hacker trong Free Fire không?

Đây là câu hỏi mà bất cứ người chơi Free Fire nào cũng từng đặt ra và câu trả lời thì mọi người đều biết rõ. Hacker, cheater không chỉ xuất hiện mà chúng còn xuất hiện rất nhiều.

Nhưng hacker/cheater không phải từ ngữ chính xác để gọi chúng, thực chất họ chỉ là người sử dụng phần mềm thứ 3 do người khác tạo ra để can thiệp vào trò chơi. Trong khi đó, hacker là người có nhiều kiến thức máy tính có thể truy cập và thao tác với hệ thống máy tính của bên thứ 3.

Giải đáp 5 câu hỏi kinh điển trong Free Fire, ai cũng đã từng thắc mắc! - Ảnh 1.

Nếu có những hacker thực sự trong Free Fire thì họ có thể thay đổi trò chơi chẳng hạn như thêm một con khủng long hay những thứ khác quái dị hơn. Họ hoàn toàn có thể thao túng các máy chủ Garena nhưng điều đó khó có thể xảy ra. Chưa kể, đó là động thái bất hợp pháp và họ có thể bị cầm tù ở nhiều quốc gia.

Từ đó, chúng ta có thể nói rằng có những vụ hack trong Free Fire, nhưng không đúng khi gọi những kẻ đó là hacker. Bản hack được gọi là "script" hoặc "mod" và người gian lận chỉ sử dụng chúng.

Garena chiến đấu với kẻ gian lận như thế nào?

Thực sự rất khó để loại bỏ hack và bot khỏi trò chơi vì cứ loại bỏ được một thì hàng loạt cách thức gian lận khác lại ra đời nhằm "lách luật". Nhiệm vụ này tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Giải đáp 5 câu hỏi kinh điển trong Free Fire, ai cũng đã từng thắc mắc! - Ảnh 2.

Vì vậy, giải pháp là dựa vào số liệu thống kê. Đối với việc hack headshot người chơi có thể ghi lại số lần bắn trúng đầu. Ví dụ, nếu một người bắn 200 lần và 200 lần đều là headshot thì rất có khả năng kẻ này đang gian lận, việc tiếp theo là tố cáo ngay lập tức.

Khi bị phát hiện, kẻ gian lận thường sẽ bị đưa vào danh sách đen và được xem xét bởi người giám sát của công ty. Tuy nhiên, nếu cách thức hack quá tinh vi, việc phát hiện nó sẽ khó khăn hơn.

Tại sao một chiếc xe có thể đâm vào người chơi dù thấy nó cách xa vài mét?

Chắn chắn, nhiều người đã từng gặp phải trường hợp bị một chiếc xe hạ gục dù thấy nó còn cách xa. Đây không phải lỗi game hay người lái xe gian lận. Dù nghĩ rằng chiếc xe không tông vào bạn nhưng sự thật là bạn đã bị nó tông trúng. Vấn đề là bạn không thấy được điều đó. Việc này không xảy ra thường xuyên, chủ yếu là khi ping trò chơi hơi cao.

Giải đáp 5 câu hỏi kinh điển trong Free Fire, ai cũng đã từng thắc mắc! - Ảnh 3.

Lý do của vấn đề là sự mất ổn định Internet dẫn đến tình trạng giật lag, trễ game. Nếu muốn khắc phục, bạn cần chơi trò chơi với đường truyền mạnh và ổn định.

Bên cạnh đó, người ở trong xe có nhiều lợi thế hơn vì đối thủ không di chuyển đủ nhanh để tránh né. Mặt khác, người ở bên ngoài có thể nhìn thấy chiếc xe đang lao tới. Khi tốc độ của xe cao, bạn sẽ không thể phản ứng kịp hay di chuyển góc nhìn để bắt kịp hành động của nó.

Tại sao tôi bắn nhiều phát vào kẻ thù nhưng hắn không chết?

Khi kẻ thù bị trúng nhiều phát đạn nhưng vẫn sống sót thì đó là do sự bất ổn định của Internet. Điều này có nghĩa là chỉ trong một giây, tín hiệu đường truyền không ổn định khiến hình ảnh bạn đang nhìn thấy bị trễ.

Giải đáp 5 câu hỏi kinh điển trong Free Fire, ai cũng đã từng thắc mắc! - Ảnh 4.

Ví dụ như bạn thực hiện một headshot, tại thời điểm đó nếu Internet không nhanh, màn hình của bạn sẽ hiển thị các con số damage mà bạn đã làm, nhưng mạng lại không đủ mạnh để gửi hoặc nhận thông tin từ các máy chủ.

Kết quả có thể là kẻ thù đã bị hạ nhưng bạn không nhận được thông tin đó và thấy chúng vẫn sống. Hoặc bạn nghĩ rằng mình đã thực hiện headshot, nhưng tín hiệu Internet rất yếu khiến bạn không nhận thấy kẻ thù có thể không còn ở đó.

Một số người không biết được vấn đề này và cho rằng người chơi khác đang gian lận trong khi vấn đề lại phát sinh từ chính họ.

Ping Free Fire là gì?

Trong điện toán, ping là chỉ số cho thấy trạng thái kết nối giữa máy chủ cục bộ và máy chủ. Nói đơn giản, ping chẩn đoán tốc độ và chất lượng của Internet. Bạn có thể nhìn thấy Ping ở phía trên bên trái màn hình, cạnh bản đồ mini và nó có hình dạng giống như biểu tượng Wi-Fi thông thường.

Giải đáp 5 câu hỏi kinh điển trong Free Fire, ai cũng đã từng thắc mắc! - Ảnh 5.

Nếu những con số này trên 450, trò chơi có thể bị lag và nếu vượt quá 999, nhân vật của bạn sẽ đứng im, mọi thao tác hay trò chuyện đều không thể thực hiện. Vì vậy, ping dưới 300 là thích hợp và tối thiểu để chơi mượt mà.

Giải đáp 5 câu hỏi kinh điển trong Free Fire, ai cũng đã từng thắc mắc! - Ảnh 6.