Ngược dòng đánh bại Machi Esports, Team Flash vãn hồi danh dự cho VCS bằng tấm vé tham dự Chung kết VCSxPCS

Team Flash đã giành một chiến thắng có thể nói là "vừa hay lại vừa may", để giúp VCS góp mặt trong trận Chung kết của giải giao hữu giữa mùa này.

Sau khi GAM Esports sớm dừng bước từ vòng bảng, Team Flash trở thành niềm hi vọng cuối cùng của VCS trong giải đấu giao hữu Mid-Season Showdown 2020 - VCSxPCS. Đối đầu với đại diện của PCS - Machi Esports, Đương kim vô địch VCS đã có một kèo đấu Bo5 tương đối khó khăn.

Dẫu vậy, với tâm lý vững vàng cùng một chút sự may mắn, Slayder và các đồng đội đã thành công trong việc giành lấy tấm vé lọt vào vòng Chung kết để đối đầu với Talon Esports, sau chiến thắng 3-1 trước Machi.

Diễn biến chính của trận đấu:

[HighLights] [MCX vs FL] [Giải giao hữu khu vực PCSxVCS] [Playoffs] [29.05.2020] [Ván 1]

[HighLights] [MCX vs FL] [Giải giao hữu khu vực PCSxVCS] [Playoffs] [29.05.2020] [Ván 2]

[HighLights] [MCX vs FL] [Giải giao hữu khu vực PCSxVCS] [Playoffs] [29.05.2020] [Ván 3]

[HighLights] [FL vs MCX] [Giải giao hữu khu vực PCSxVCS] [Playoffs] [29.05.2020] [Ván 4]

Sau giai đoạn vòng bảng, Team Flash và Machi Esports được đánh giá là sở hữu đẳng cấp ngang ngửa, cả hai tạm thời "bất phân thắng bại" khi cùng có 1 chiến thắng và 1 thất bại trong kèo đấu với đối phương.

Thậm chí, nhìn vào bảng xếp hạng tổng thì Machi còn được đánh giá cao hơn FL, khi họ giành tới 4 trận thắng ở vòng bảng, trong khi Flash chỉ thắng 2. Trong Ván đấu đầu tiên, MCX cũng thể hiện sự vượt trội hơn khi giành chiến thắng để vươn lên dẫn trước.

Ngược dòng đánh bại Machi Esports, Team Flash vãn hồi danh dự cho VCS bằng tấm vé tham dự Chung kết VCSxPCS - Ảnh 5.

Machi sớm vươn lên dẫn trước ở ván 1

Nhưng Flash đã chứng minh cho đại diện đến từ PCS thấy, rằng Đương kim vô địch Việt Nam không phải là kẻ dễ bị bắt nạt. Công bằng mà nói, FL không thực sự xuất sắc trong kèo đấu Bo5 này, nhưng tâm lý tự tin, chiến thuật thi đấu chủ động kết hợp cùng một chút may mắn đã giúp FL giành vô số lợi thế trong những pha giao tranh quyết định.

Lợi thế 1 ván thắng nhanh chóng bị khỏa lấp, và FL đã nhanh chóng giành trọn thắng lợi ở cả 3 ván đấu sau đó để hoàn tất cú lộn ngược dòng của mình, giành lấy tấm vé lọt vào Chung kết Mid-Season Showdown 2020.

Ngược dòng đánh bại Machi Esports, Team Flash vãn hồi danh dự cho VCS bằng tấm vé tham dự Chung kết VCSxPCS - Ảnh 6.

Sau những màn trình diễn hơi đáng thất vọng tại vòng bảng, người hâm mộ VCS đã lo ngại về một viễn cảnh mà các đại diện LMHT Việt Nam hoàn toàn lép với trước hai đội Đài Loan, nhưng chiến thắng của Team Flash đã phần nào lấy lại niềm tin nơi cộng đồng game thủ.

Dẫu rằng trận Chung kết sẽ là một thử thách cực kỳ khó khăn, khi Talon Esports là một đối thủ mạnh hơn rất nhiều so với Machi, nhưng việc có một slot trong top 2 đội mạnh nhất giải đấu cũng là đủ để chứng minh rằng VCS dù vẫn thua kém về mặt trình độ so với người Đài, nhưng vẫn sẵn sàng tạo nên bất ngờ trong những cuộc so tài cân não.