Sốc: Faker và Canna bị fan LPL chỉ trích 'giả tạo, láo xược' vì nghi vấn mỉa mai Trung Quốc là 'ôn dịch'

Không thể ngờ một giải đấu vô thưởng vô phạt lại mang đến quá nhiều hệ lụy cho Faker và đồng đội.

Không chỉ nhận thất bại trong loạt trận vòng bảng Mid-Season Cup 2020, T1 còn bất ngờ dính "tai bay vạ gió" khi tuyển thủ Canna của họ bị một diễn đàn cộng đồng của fan LMHT Trung Quốc lôi ra chỉ trích.

Số là trong trận đấu với TOP Esports, Canna đã có hành động nháy vị tướng Twitch trong lượt chọn đầu tiên. Chuyện tưởng như chẳng có gì, thế nhưng vấn đề lại nằm ở chỗ, biệt danh của Twitch trong phiên bản tiếng Hàn là "Con chuột ôn dịch", trong khi ở phiên bản tiếng Trung, vị tướng này lại có một biệt danh còn khó nghe hơn nhiều, với ý nghĩa: "Khởi nguồn của cái ác".

Sốc: Faker và Canna bị fan LPL chỉ trích giả tạo, láo xược vì nghi vấn mỉa mai Trung Quốc là ôn dịch - Ảnh 1.

Bằng một cách nào đó, một bộ phận fan LMHT Trung Quốc đã suy ra rằng Canna đang có hàm ý ám chỉ "Trung Quốc là nơi khởi nguồn của ôn dịch". Không biết có phải vì Trung Quốc là nơi bùng phát đại dịch Covid-19, điều này đã nảy sinh tư tưởng kỳ thị người Trung Quốc ở một số nơi trên thế giới. Có lẽ vì vậy mà cộng đồng game thủ cũng có phần hơi nhạy cảm khi đụng chạm tới những từ khóa liên quan tới "dịch bệnh".

Ngay sau khi có thông tin về việc mình bị cộng đồng Trung Quốc chỉ trích, một nhân vật của T1 cho biết Canna đã tỏ ra vô cùng hoang mang. Chàng tuyển thủ này đã liên tục gửi tin nhắn cho mọi người để giải thích rằng mình hoàn toàn không hề biết về ý nghĩa của Twitch trong phiên bản Trung Quốc.

"Em thực sự không hề biết Twitch tại Trung Quốc lại có ý nghĩa khó coi như vậy. Cái tên Twitch chẳng có ý nghĩa gì tại Hàn Quốc cả.

Xin đừng hiểu lầm em!

Em chỉ đơn giản là bấm bừa một con tướng vì team chưa thống nhất chọn tướng nào thôi..."

Sốc: Faker và Canna bị fan LPL chỉ trích giả tạo, láo xược vì nghi vấn mỉa mai Trung Quốc là ôn dịch - Ảnh 2.
Sốc: Faker và Canna bị fan LPL chỉ trích giả tạo, láo xược vì nghi vấn mỉa mai Trung Quốc là ôn dịch - Ảnh 3.

Canna (chữ trắng) hoang mang không hiểu lý do vì sao mình bị chỉ trích

Bản thân Canna bị hiểu nhầm đã đành, nhưng ngay cả Faker cũng bị lôi vào câu chuyện này, chỉ vì anh đã... nở nụ cười sau khi Canna chọn vị tướng Twitch và chuyển sang Trundle sau đó. Cộng đồng Trung Quốc bằng cách nào đó đã kết luận rằng Faker là người hưởng ứng "trò đùa xấc láo" của Canna.

Sốc: Faker và Canna bị fan LPL chỉ trích giả tạo, láo xược vì nghi vấn mỉa mai Trung Quốc là ôn dịch - Ảnh 4.

Chỉ vì một nụ cười...

Sốc: Faker và Canna bị fan LPL chỉ trích giả tạo, láo xược vì nghi vấn mỉa mai Trung Quốc là ôn dịch - Ảnh 5.

Faker bỗng dưng bị chỉ trích vì fan Trung Quốc cho rằng anh đang "cười đểu" và "vào hùa" với Canna

Trên Score.gg, các fan Trung nổ ra cuộc tranh cãi nảy lửa, rất nhiều ý kiến cho rằng Faker chỉ là kẻ "đạo đức giả", và viện dẫn chứng rằng anh "luôn coi thường LPL và tự cho bản thân mình là nhất, thua là do cả đội chơi kém, anh ta không bao giờ thừa nhận rằng bản thân mình kém cỏi. Mỗi buổi phỏng vấn của anh ta đều được xây dựng kịch bản từ trước, và chỉ có T1 mới xây dựng Faker thành hình ảnh trong sáng thánh thiện mà thôi."

Sốc: Faker và Canna bị fan LPL chỉ trích giả tạo, láo xược vì nghi vấn mỉa mai Trung Quốc là ôn dịch - Ảnh 6.

Một ý kiến chỉ trích Faker trên Score.gg, bình luận này đang nhận được rất nhiều luồng tranh luận trái chiều

Dĩ nhiên, Faker sở hữu một lượng fan hâm mộ vô cùng đông đảo tại Trung Quốc, và không phải ai cũng đồng tình với những ý kiến chỉ trích nói trên. Bản thân Faker có tính cách như thế nào thì có lẽ chỉ có những người đồng đội thân thiết của anh tại T1 mới có thể đánh giá được.

Nếu Faker là một kẻ ngạo mạn và đạo đức giả thì đã chẳng có chuyện anh được nhiều tuyển thủ khác ái mộ đến vậy. Đó là chưa kể đến chuyện, việc lôi Faker vào vụ việc này thực sự là hành động vô lý, anh chàng chỉ cười khi đang ban/pick - một hành động không thể bình thường hơn, nhưng các fan cực đoan lại tự suy ra rằng Faker đang cười cợt khu vực Trung Quốc, thì đây có thể nói là một sự suy diễn khá vô căn cứ.