Giải LMHT Ả Rập mà Slayder sắp gia nhập có những tên tuổi đáng chú ý nào?

Việc cựu tuyển thủ GAM Esports – Slayder chuẩn bị sang Ả Rập thi đấu khiến cộng đồng fan VCS tò mò về giải đấu LMHT của khu vực này.

Slayder sẽ gia nhập đội tuyển LMHT Nigma Galaxy ở giải LMHT Ả Rập và thi đấu từ giải Mùa Hè 2024. Thông tin này vừa được Sheep Esports xác nhận khiến nhiều người bất ngờ.

Trước đó, Xạ Thủ này đã bày tỏ mong muốn được xuất ngoại sau khi đã thi đấu nhiều năm tại VCS. Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp, Slayder đã trải qua nhiều đội tuyển khác nhau từ SGD, FTV, TF, TS… hay mới đây nhất là GAM. Tuyển thủ này cũng có thêm chức vô địch VCS và thỏa ước nguyện khi thi đấu ở CKTG 2023.

Slayder chuẩn bị có lần xuất ngoại đầu tiên

Việc Slayder gia nhập giải LMHT Ả Rập được cộng đồng fan Việt Nam chú ý. Được biết, đây là giải đấu thuộc hệ thống của giải LMHT châu Âu với 13 khu vực nhỏ. Các đội sẽ thi đấu trong mùa và cạnh tranh suất để góp mặt ở EU Master (giải hạng 2 châu Âu) và cuối mùa.

Cũng theo nguồn tin trên, giải LMHT Ả Rập đang được đầu tư rất mạnh mẽ. Sau khi Riot mở máy chủ LMHT ở khu vực này, các nhà đầu tư đang muốn thu hút tuyển thủ với mức lương cao (so với nhiều khu vực thuộc châu Âu khác). Ngoài Slayder, đến thời điểm hiện tại đã có nhiều ngoại binh chất lượng gia nhập giải đấu này.

Selfmade cũng sắp sang giải LMHT Ả Rập

Cái tên đáng chú ý nhất chính là Selfmade, người được cho sẽ gia nhập Twisted Minds cùng thời điểm với Slayder. Đây là người Đi Rừng có nhiều năm chinh chiến tại LEC trong màu áo FNATIC, Team Vitality, MAD Lions… và cũng đã có những màn trình diễn đáng chú ý ở CKTG.

Một tuyển thủ tên tuổi khác cũng đang thi đấu tại đây chính là Leo, đang thuộc biên chế Geekay Esports. Leo là Xạ Thủ trưởng thành từ lò đào tạo của SKT T1, từng được thi đấu cho đội chính. Bên cạnh đó, Leo cũng có nhiều mùa đánh chính ở LCK, đỉnh cao là thành tích vào playoffs LCK Mùa Hè 2021 khi thi đấu bên cạnh Kiin và Lehends.

Cựu tuyển thủ LCK – Leo đã có một mùa thi đấu ở giải này

Bên cạnh đó, giải LMHT Ả Rập cũng có không ít những tuyển thủ Hàn Quốc đến từ các đội ở LCK CL như Citrus, MG, Sloth… Dự kiến trong thời gian tới, giải đấu này cũng sẽ thu hút thêm nhiều cái tên nữa khi nhiều đội vẫn đang hoàn thiện đội hình cho mùa giải mới.