Giải mã thành công và con số 10 ngàn thành viên của AoE Ao Làng, muốn đạt thành tựu phải thực sự vì cộng đồng

Thời gian qua, một tổ chức AoE mang tính cộng đồng dù không chuyên như AoE Ao Làng lại đang được cộng đồng hâm mộ tựa game Đế chế tại Việt Nam ủng hộ.

Từ một tổ chức AoE vô danh đến Fanpage thu hút 10 nghìn người theo dõi, group gần 4000 người tham gia

Có thể nói rằng cho tới này AoE là cộng đồng game được xem là đặc biệt là lâu đời bậc nhất ở Việt Nam. Những trận AoE đỉnh cao, những buổi quay phát trực tiếp của các game thủ thu hút hàng chục nghìn người theo dõi cùng một thời điểm. Có thể so với nhiều tựa game khác tại Việt Nam, AoE có lượng fan cố định khoảng 150 ngàn người theo dõi và biết đến tựa game này. Nhưng độ cuồng nhiệt, đam mê và sự ủng hộ của cộng đồng luôn là chất riêng khiến đế chế cho đến nay vẫn phát triển bền vững tại cộng đồng game Việt bất chấp "cha đẻ" của tựa game này đã từ lâu bỏ quên "đứa con" tinh thần của mình.

Giải mã thành công và con số 10 ngàn thành viên của AoE Ao Làng, muốn đạt thành tựu phải thực sự vì cộng đồng - Ảnh 1.

Fanpage AoE Ao Làng là một fan page không được bảo trợ của bất cứ công ty AoE nào nhưng đã đạt được 10 nghìn thành viên chỉ sau mấy tháng thành lập

Vậy điều gì đã tạo nên sự thành công của đế chế Việt Nam. Đó chính là sự kết nối, giao lưu, chia sẻ niềm đam mê với AoE. Trong vài tháng trở lại đây, AoE Ao Làng, một tổ chức ban đầu khá là tự phát đã mang đến cho cộng đồng một làn gió mới về 2 chữ "cộng đồng". Nơi đây là một group công khai, ban đầu là tập trung anh em "tứ xứ" hâm mộ AoE vào để cùng nhau "chia kèo" giao lưu, cùng nhau bàn luận về các trận đấu AoE của các game thủ Top 1. Sau vài tháng hoạt động ngày hôm qua fanpage AoE Ao Làng đã đón thành viên thứ 10 và group có gần 4000 thành viên tham gia hoạt động. Đây thật sự là một con số khá ấn tượng so với một Page mới thành lập như Ao Làng. Điều khiến nhiều người thích thú ở Aoe Ao Làng là vì đây là nơi mà những ý kiến được chia sẻ một cách thoải mái, khách quan và cởi mở.

Giải mã thành công và con số 10 ngàn thành viên của AoE Ao Làng, muốn đạt thành tựu phải thực sự vì cộng đồng - Ảnh 2.

Những cao thủ "ẩn dật" như Hạnh Hà Giang cũng đã mang đến làn gió mới cho cộng đồng đế chế Việt thông qua AoE Ao Làng

Những nhân tài không chuyên bắt đầu thể hiện mình, các game thủ Top 1 tìm cách để đến gần hơn với khán giả

Chắc hẳn trong hơn tuần qua, cái tên Hạnh Hà Giang vẫn để lại cho nhiều khán giả hâm mộ AoE cả nước những sự tò mò và hứng phấn nhất định. Anh chàng làm nghề săm hình nghệ thuật này đã đánh bại Chipboy và sau đó là U98, 2 game thủ top 1 cứng ở thể loại cung R Shang. Điều này ngay lập tức tạo ra sức hút trong cộng đồng và chứng minh một thực tế rằng ở Việt Nam vẫn có những người chơi không chuyên đủ sức đánh bại những game thủ Top 1.

Giải mã thành công và con số 10 ngàn thành viên của AoE Ao Làng, muốn đạt thành tựu phải thực sự vì cộng đồng - Ảnh 3.

Mạnh Hào...

Giải mã thành công và con số 10 ngàn thành viên của AoE Ao Làng, muốn đạt thành tựu phải thực sự vì cộng đồng - Ảnh 4.

Hay Nam Souciu và một số game thủ chuyên nghiệp khác bắt đầu quan tâm và giao lưu nhiều hơn với các fan hâm mộ AoE ở Ao Làng

Cũng từ những trận đánh đó của Hạnh Hà Giang hay một vài người chơi không chuyên có trình độ cao khác, các game thủ Top 1 bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn và tham gia giao lưu cùng các thành viên trong AoE Ao Làng. Những cái tên như Mạnh hào của Sparta hay Nam Souciu của Hà Nội đã có những hoạt động tích cực trong việc kết nối người hâm mộ trong group, tổ chức các trận đấu AoE với các người chơi không chuyên trong Ao Làng. Những trận đấu cống hiến, mới lạ  này đã thu hút sự quan tâm rất nhiều từ khán giả hâm mộ AoE.

Sẽ là vĩ mô nếu chúng ta bàn tới việc liệu AoE Việt Nam 3 đến 5 năm nữa sẽ là như thế nào?. Liệu đế chế Việt Nam có đi vào vết xe đổ của AoE Trung Quốc hay không? Câu trả lời chính là nằm ở việc phát triển cộng đồng AoE để làm sao có thêm nhiều người chơi, người xem AoE Việt Nam có cơ hội được thỏa mãn đam mê ở những fanpage, group mang tính chất cộng đồng. AoE Ao Làng đang đi đúng con đường để trong tương lai có thể trở thành một fanpage, một group cộng đồng AoE đích thực, nơi những ý kiến khách quan, tự do và là nơi thỏa mãn niềm đam mê.

Các bạn nghĩ sao về điều này, hãy để lại ý kiến của mình bằng cách comment vào phần dưới của bài viết nhé