Giám đốc Gen.G tiếp tục gây tranh cãi khi nói về T1 và chuyện Faker giải nghệ

Trong khi các thành viên Gen.G đang tập trung thi đấu ở CKTG 2024 thì thượng tầng của đội tuyển này lại khiến cộng đồng fan LMHT xôn xao vì phát ngôn gây sốc.

Giám đốc của Gen.G Esports, Lee Sung-young mới đây đã có một buổi thuyết giảng đáng chú ý về Esports tại Đại học Chung-Ang (Seoul, Hàn Quốc). Theo đó, vị Giám đốc này đã nói khá nhiều về LMHT, đặc biệt là Gen.G và giải đấu LCK trong năm 2024.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói khi những chủ đề trên liên tục được nói đến khá chi tiết, thậm chí vị quản lý cấp cao của Gen.G còn nhiều lần nhắc đến T1, đội tuyển được xem là đối thủ lớn nhất ở LCK trong nhiều năm qua.

Bài tóm tắt buổi thuyết giảng của Giám đốc Gen.G đang gây sốt trên diễn đàn Hàn Quốc

Giám đốc Lee gây tranh cãi khi cho rằng các tuyển thủ Gen.G không hào hứng với Esports World Cup 2024. Ông nói rằng nhiều thành viên trong đội không muốn tới Ả Rập Saudi dự giải đấu “mang tính giao hữu” đó. Điều này khiến nhiều fan chỉ trích, đặc biệt khi Gen.G bị loại ở trận đầu tiên EWC sau khi để thua trước TOP Esports.

Chưa dừng lại ở đó, giám đốc Gen.G còn nói đến quỹ lương của đội nhà cũng như hai đội tuyển Hanwha Life Esports và T1. Ông chỉ ra rằng tổng lương tuyển thủ của 3 đội này là rất cao và khó có thể đáp ứng yêu cầu trần lương của LCK. Vì thế, nếu giải đấu cứ giữ quy định như thế thì các đội sẽ không thể giữ đội hình nhiều ngôi sao như thế.

Bên cạnh đó, Giám đốc Lee cũng nói rằng khi Faker giải nghệ, mức lương của tuyển thủ này cũng như nhiều ngôi sao hàng đầu khác sẽ được hé lộ. Đó được xem là con số khổng lồ mà ngay cả những người trong nghề cũng phải ngạc nhiên.

Vị quản lý này cũng cho rằng các đội LCK khó có thể kiếm được nguồn thu từ giải đấu nhờ bán vé khi LOL Park quá nhỏ, qua đó Gen.G cũng muốn tổ chức các trận Home Ground (như T1) và năm sau. Một lần nữa, Giám đốc Gen.G nhắc đến T1 với những sự kiện kiếm tiền như mở T1 Pop, làm phim tài liệu, dự sự kiện…

Rõ ràng việc “cao tầng” của Gen.G nhắc nhiều đến T1 như thế khiến nhiều fan Hàn Quốc cảm thấy khó chịu. Điều này được cho có thể ảnh hưởng đến tuyển thủ, BHL… những người đang nỗ lực thi đấu tại CKTG 2024. Hiện chủ đề này vẫn đang được bàn tán xôn xao trên các diễn đàn, mạng xã hội với rất nhiều sự tranh cãi.