Khi nào bom tấn Ghost of Yotei chính thức ra mắt?

Thời điểm ra mắt tựa game AAA hành động nhập vai "Ghost of Yotei" - hậu bản của huyền thoại "Ghost of Tsushima".

Vào cuối tháng 9/2024, Sony chính thức công bố tựa game "Ghost of Yotei" – phần hậu bản được chờ đợi từ lâu của huyền thoại "Ghost of Tsushima", do studio Sucker Punch phát triển.

Dù không giành được giải Game of the Year (GOTY) 2020 trước "The Last of Us II", "Ghost of Tsushima" vẫn luôn được cộng đồng game thủ đánh giá rất cao. Nhiều người thậm chí còn cho rằng đây là tựa game về samurai xuất sắc nhất từng được phát hành. Chính vì vậy, khi "Ghost of Yotei" được giới thiệu, nó nhanh chóng trở thành đề tài nóng hổi trên các diễn đàn và mạng xã hội.

Khi nào bom tấn Ghost of Yotei chính thức ra mắt?

Theo thông báo từ Sony, "Ghost of Yotei" dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025 trên nền tảng PlayStation, mặc dù ngày phát hành cụ thể vẫn chưa được xác định.

"Ghost of Yotei" tiếp tục theo đuổi chủ đề samurai quen thuộc của "Ghost of Tsushima", cho phép người chơi hóa thân vào một chiến binh lang thang trong thời kỳ phong kiến Nhật Bản. Người chơi có thể lựa chọn lối chơi lén lút hoặc tham gia vào những cuộc đấu kiếm máu lửa.

Điểm đặc biệt trong phiên bản này là nhân vật chính sẽ là một nữ kiếm sĩ xinh đẹp theo tiêu chuẩn của game. Cô mang tên Atsu, và câu chuyện của cô diễn ra vào năm 1603 – hơn 300 năm sau các sự kiện trong "Ghost of Tsushima". Atsu sẽ đưa người chơi đến vùng núi Yotei hùng vĩ ở trung tâm Ezo (ngày nay là Hokkaido), nơi địa hình hiểm trở bao gồm các đồng cỏ và lãnh nguyên tuyết. Tại đây, các gia tộc samurai cai trị, nhưng khác biệt hoàn toàn so với những gì chúng ta từng thấy ở Tsushima.

Qua đoạn trailer, Atsu bị truy đuổi bởi các Ronin, những lãng khách không chủ. Ai đó đã treo thưởng rất cao cho việc săn lùng cô. Nhân vật nữ chính xuất hiện đầy ấn tượng với chiếc mặt nạ bí ẩn, kết liễu đối thủ chỉ trong một nhát kiếm nhanh gọn. Đáng chú ý, ngoài kiếm, Atsu còn sử dụng súng hỏa mai và ám khí, tạo nên lối chơi đa dạng và đầy cuốn hút cho "Ghost of Yotei".