Phát hiện một chi tiết cực nhỏ của Faker nhưng là nguồn cơn cho chấn thương nặng của G.O.A.T

Faker thay đổi một chi tiết nhỏ so với trước đây nhưng cũng ngầm hé lộ nguồn cơn cho chấn thương của bản thân.

Faker đã thay đổi thói quen so với trước đây

Có lẽ ở thời điểm hiện tại, cộng đồng LMHT không còn xa lạ gì với chấn thương của Faker nữa. Vào giai đoạn LCK Mùa Hè 2023, Faker đã phải nghỉ thi đấu một thời gian đủ dài để T1 lâm vào cảnh nguy hiểm. Thế nhưng, bộ phim tài liệu được T1 tung ra cách đây không lâu cho thấy chấn thương của Faker còn nặng hơn những gì được tiết lộ rất nhiều. Không ít khán giả cũng nhận định, với chấn thương cổ tay như vậy, việc Faker còn thi đấu được đã là một sự cố gắng. Và kể cả khi anh giải nghệ thì chưa chắc cánh tay của Faker đã hồi phục như bình thường.

Chấn thương của Faker thì không ai còn lạ gì nữa

Chấn thương của Faker thì không ai còn lạ gì nữa

Tuy nhiên, một lý do nữa cho chấn thương của Faker, bên cạnh việc tập luyện và thi đấu với cường độ cao, còn đến từ tư thế chơi game của anh. Trong khi soi lại các hình ảnh thi đấu của Faker trước đây, khán giả phát hiện tuyển thủ nhà T1 thường không để cổ tay tì vào bàn như một trụ đỡ mà anh chỉ để bàn tay trên mặt bàn để cầm chuột, còn lại cổ tay sẽ gần như lơ lửng trong thời gian dài. Thực tế, cách này sẽ giúp game thủ di chuyển con chuột nhanh hơn, nhưng bù lại, sẽ phải dồn sức ép vào cổ tay nhiều hơn vì sẽ dễ bị mỏi ở cổ tay và dễ bị trượt tay trong lúc di chuyển chuột quá nhanh.

Thói quen trước đây của Faker là anh chỉ đặt bàn tay lên chuột còn cổ tay sẽ gần như lơ lửng

Thói quen trước đây của Faker là anh chỉ đặt bàn tay lên chuột còn cổ tay sẽ gần như lơ lửng

Ở thời điểm hiện tại, khán giả phát hiện Faker đã đặt cả bàn tay lên mặt bàn, từ đó tạo nên bệ đỡ cho phần cổ tay của mình. Có lẽ, những chấn thương cộng thêm việc tay của Faker đã suy yếu, thì chính "G.O.A.T" cũng phải tự điều chỉnh thói quen cho phù hợp.

Chính Faker cũng tiết lộ anh đã phải thay đổi thói quen để tránh chấn thương nặng thêm để từ đó thi đấu được ổn định hơn

Chính Faker cũng tiết lộ anh đã phải thay đổi thói quen để tránh chấn thương nặng thêm để từ đó thi đấu được ổn định hơn

Hành trình của Faker và T1 tại CKTG 2024 có lẽ chỉ mới bắt đầu

Có lẽ không ai nghĩ rằng Bilibili Gaming hùng mạnh và có thể xem là "khắc tinh" của các đội LCK lại gục ngã dễ dàng trước T1. Nhưng chính vì vậy, đối thủ G2 Esports sắp tới có thể mới là ải khó khăn của T1 khi trận đấu sẽ là 1 trận BO3. Đại diện LEC cũng cho thấy họ khó chịu như thế nào ở CKTG 2024, khi suýt chút nữa là khiến Hanwha Life Esports hùng mạnh "ôm hận". T1 chắc chắn không thể xem thường Caps và các đồng đội, nhất là khi chính G2 ở MSI 2024 cũng khiến T1 mất tận 5 ván mới vượt qua nổi.

G2 là đối thủ mà T1 không thể xem thường

G2 là đối thủ mà T1 không thể xem thường

Thời gian của Faker không còn nhiều nhưng có lẽ ở thời điểm hiện tại, anh vẫn sẽ nỗ lực hết sức. Và nếu vô địch CKTG 2024, không chỉ Faker mà có lẽ cả tập thể T1 này sẽ là tập thể vĩ đại bậc nhất lịch sử LMHT từ trước đến nay.