Giám đốc Team Liquid: 'DOTA2 là trò chơi quá khó, 80% game thủ LMHT không thể hiểu được'

Thật may là sau lời "thú tội" này thì một cuộc khẩu chiến giữa fan của LMHT và DOTA2 đã không nổ ra.

Trên MXH Twitter những ngày qua đang có một trào lưu "thú tội" khá thú vị và được nhiều người hưởng ứng. Cụ thể thì người tham gia phải nói ra một điều là suy nghĩ thật lòng của mình nhưng nó có thể khiến cho người đó bị phản đối cực kì dữ dội. Không biết ai là người khởi đầu trào lưu này nhưng nó đã nhanh chóng lan tới LMHT và một trong số những người tham gia được chú ý nhiều nhất là Liquid Damian - Giám đốc sáng tạo của Team Liquid.

Giám đốc Team Liquid: DOTA2 là trò chơi quá khó, 80% game thủ LMHT không thể hiểu được - Ảnh 1.

Bạn có lời thú nhận nào có thể khiến mình bị ném đá bởi cộng đồng LMHT không?

Cụ thể thì cách đây vài giờ, vị giám đốc kể trên đã post lời "thú tội" của mình về LMHT và có thể khiến cộng đồng của trò chơi này tẩy chay mình. Thậm chí một vài nhân viên của chính Team Liquid cũng vào khuyên rằng không nên nói điều này ra bởi nó có thể dẫn tới những cuộc khẩu chiến không đáng có trên mạng. Thật may là điều đó đã không xảy ra.

Giám đốc Team Liquid: DOTA2 là trò chơi quá khó, 80% game thủ LMHT không thể hiểu được - Ảnh 2.

Liquid Damian: "DOTA2 là trò chơi quá khó, 80% game thủ LMHT không thể hiểu được"

Giám đốc Team Liquid: DOTA2 là trò chơi quá khó, 80% game thủ LMHT không thể hiểu được - Ảnh 3.

Quản lý cộng đồng của Team Liquid cũng phải lên tiếng rằng "Dù nó có đúng thì cũng không có nghĩa là anh nên nói ra đâu Damian"

Về cơ bản thì DOTA2 và LMHT đã và đang phát triển theo hai hướng khác nhau hoàn toàn, vì thế mà độ khó của những tựa game này mới khác nhau. Với LMHT, Riot Games hướng nó tới game thủ đại chúng, nơi ai cũng có thể chơi được và không cần quá nhiều thời gian để làm quen với những gì mà tựa game này mang lại. Những kỹ năng của LMHT đều mang tính trực diện rất cao và game thủ có thể hiểu ngay lập tức những gì đang diễn ra.

Hơn nữa những chỉ số cơ bản của LMHT đã được rút gọn đi rất nhiều, những thứ nhỏ lẻ khác như tiền kiếm được từ trụ, mạng hay mục tiêu lớn cũng được cố định và game thủ có thể dễ dàng nhớ và làm quen với nó.

Yone là ví dụ cho việc các kỹ năng của tướng trong LMHT đều vô cùng trực diện và dễ hiểu

Trong khi đó DOTA2 mang rất nhiều những thứ phức tạp từ chỉ số của tướng, trang bị trong cửa hàng cho tới cả tá cơ chế khó hiểu khác để phục vụ game thủ lâu năm của trò chơi này. Để chơi tốt tựa game này giống như bạn ôn thi đại học vậy, cần phải tiếp thu một lượng kiến thức quá khổng lồ để vận dụng nó vào một trận đấu cụ thể. Chính sự phức tạp tới mức quá đáng của DOTA2 khiến cho những người chơi quen với sự đơn giản của LMHT khó mà có thể hiểu ngay được.

Giám đốc Team Liquid: DOTA2 là trò chơi quá khó, 80% game thủ LMHT không thể hiểu được - Ảnh 5.

Quay trở lại với Team Liquid, đội tuyển LMHT của họ vừa thắng trước Immortals và leo lên vị trí đầu bảng LCS mùa hè 2020, trong khi đó họ lại thay máu toàn bộ đội hình DOTA2 nhưng vẫn chưa có được kết quả nào thực sự khả quan. Phải chăng chính những tựa game đơn giản đó mới là thứ giúp tổ chức này có được thành công chứ không phải trò chơi phức tạp như DOTA2?

Giám đốc Team Liquid: DOTA2 là trò chơi quá khó, 80% game thủ LMHT không thể hiểu được - Ảnh 6.

Team Liquid LMHT vừa chiếm được ngôi vị số 1 vòng bảng LCS

Giám đốc Team Liquid: DOTA2 là trò chơi quá khó, 80% game thủ LMHT không thể hiểu được - Ảnh 7.

Trong khi đó Team Liquid DOTA2 lại không được bất kì chức vô địch nào trong năm 2020 này