Gian lận khi đánh xếp hạng, 2 tuyển thủ chuyên nghiệp nhận “trái đắng”

2 vận động viên trẻ thuộc biên chế FAP Esports mới đây nhận án phạt nặng từ BTC ĐTDV mùa Đông 2021 sau khi có hành vi gian lận xếp hạng.

Theo thông báo trên trang chủ Liên Quân Mobile, sau khi tiến hành xác thực đơn tố cáo về hành vi gian lận vào ngày 14/9/2021, Ban tổ chức ĐTDV đã đưa ra phán quyết với 2 VĐV thuộc đội tuyển FAP Esports. Cụ thể BTC đã đưa ra kết luận như sau:

- Tuyển thủ FAP.Bờm (Phạm Trợ) đã vi phạm điều 10.10.3 - “Gian lận xếp hạng, tham gia gian lận xếp hạng, quảng bá hành động gian lận xếp hạng” và điều 10.10.7 - “Điều tra và xác minh về hành vi vi phạm của các cá nhân, tổ chức có liên quan”.

- Tuyển thủ FAP.Phoenix (Nguyễn Hữu Đạt) vi phạm điều 10.10.7 - “Điều tra và xác minh về hành vi vi phạm của các cá nhân, tổ chức có liên quan”.

Theo đó, Bờm sẽ bị cấm tham gia các hoạt động của Liên Quân Moblie Việt Nam trong 12 tháng và con số này của Phoenix là 6 tháng. Án phạt được BTC áp dụng từ ngày 15/9/2021 đến khi hết hiệu lực.

Gian lận khi đánh xếp hạng, 2 tuyển thủ chuyên nghiệp nhận “trái đắng” - Ảnh 1.

Dàn tuyển thủ FAP Esports thi đấu tại ĐTDV mùa Đông 2021

Được biết Bờm và Phoenix đều sinh năm 2003 là sự bổ sung mới nhất của FAP Esports cho ĐTDV mùa Đông 2021 sau sự ra đi của The Star, Noodle và Bug. Bờm vừa có trận đấu debut dưới màu áo FAP Esports tại vị trí đường giữa trong trận đầu ra quân gặp B2F GAMING mới đây.

Gian lận khi đánh xếp hạng, 2 tuyển thủ chuyên nghiệp nhận “trái đắng” - Ảnh 3.

Đội hình thi đấu của FAP Esports trong trận mở màn ĐTDV mùa Đông 2021

Chắc chắn án phạt nặng này sẽ là lời cảnh báo “đanh thép” mà Garena gửi đến các vận động viên chuyên nghiệp nếu có các hành vi gian lận tương tự trong tương lai!

Ảnh: Internet