Giơ "ngón tay thối" vào mặt đối thủ, HLV Tốc Chiến bị cấm 2 trận, ăn án phạt gần 30 triệu đồng

Một án phạt tương đối mạnh tay của Riot Games lên huấn luyện viên của TSM Tốc Chiến. Anh chàng này đã vui quá mức để rồi bị phạt số tiền lên đến 30 triệu đồng.

Ăn mừng chiến thắng bao giờ cũng là niềm vui lớn nhất đối với các tuyển thủ dù ở bất kì bộ môn nào. Những kiểu ăn mừng độc dị của các nhà vô địch dường như là để giải tỏa nỗi áp lực sau một giải đấu đầy căng thẳng. Tuy nhiên trường hợp dưới đây của đội tuyển TSM Tốc Chiến thì lại không làm vừa ý ban tổ chức chút nào.

Giơ ngón tay thối vào mặt đối thủ, HLV Tốc Chiến bị cấm 2 trận, ăn án phạt gần 30 triệu đồng - Ảnh 1.

Sau khi đánh bại Só Agradece Esports 4-3 tại trận Chung kết, lên ngôi vô địch Brazil, TSM đã bị phạt tới 7.000 Real Brazil (gần 30 triệu đồng) vì vi phạm "tiêu chuẩn cộng đồng". Được biết, đây là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên của Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến được tổ chức bởi Riot Games tại Brazil.

Giơ ngón tay thối vào mặt đối thủ, HLV Tốc Chiến bị cấm 2 trận, ăn án phạt gần 30 triệu đồng - Ảnh 2.

Tạm dịch: HLV Pedro "Anak" Ribeiro chính thức bị phạt do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Giải thích về án phạt lần này, đại diện Riot Games đã nói rằng hành động khiếm nhã của một trong những thành viên của TSM đã gây ảnh hưởng tới bộ mặt giải đấu. Cụ thể, người đó chính là huấn luyện viên Pedro "Anak" Ribeiro.

Sau khi chiến thắng ở trận tranh ngôi vô địch, Anak đã giơ ngón tay giữa của mình thẳng vào mặt của đối thủ ngay trên buổi livestream.

Giơ ngón tay thối vào mặt đối thủ, HLV Tốc Chiến bị cấm 2 trận, ăn án phạt gần 30 triệu đồng - Ảnh 3.

Chỉ vì vài giây ngắn ngủi ăn mừng chiến thắng, gần 30 triệu đồng đã "bốc hơi" trong "phút mốt"

Hình phạt của Riot Games đưa ra cũng không quá nặng tay. Gần 30 triệu đồng và bị cấm 2 ngày tham gia các hoạt động liên quan tới giải Tốc Chiến chuyên nghiệp là án phạt Anak phải nhận. Tuy nhiên, các hình phạt này chỉ áp dụng tại khu vực Brazil nên HLV của TSM hoàn toàn có thể tham gia Horizon Cup tại Singapore vào tháng 11.

Riot Games đang dần hướng những sản phẩm cũng như cộng đồng của mình tới sự lành mạnh, bớt tính "toxic" nên án phạt này đối với Anak là hoàn toàn dễ hiểu. Trong quá khứ, đã có rất nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp bị "ban nick" do toxic trong trận đấu chứ chưa nói đến sự kiện lớn, trọng đại như giải vô địch quốc gia.

Giơ ngón tay thối vào mặt đối thủ, HLV Tốc Chiến bị cấm 2 trận, ăn án phạt gần 30 triệu đồng - Ảnh 4.

Mặt khác, trong Liên Quân Mobile cũng có trường hợp tương tự. Cụ thể, tại vòng 5 ĐTDV mùa Đông 2020, Lai Bâng có màn ăn mừng gây mất điểm trong mắt người hâm mộ.

Tuyển thủ Thống Lai "Bâng" Bâng vi phạm quy tắc ứng xử dành cho VĐV thi đấu Liên Quân Mobile. Sau chiến thắng trước FTV, Lai Bâng có màn ăn mừng giơ "ngón tay thối" thay vì đập tay cùng BronzeV. "Hành vi vi phạm này của đội tuyển Saigon Phantom gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của giải đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Quân Mobile và trải nghiệm của các quý khán giả khi theo dõi giải đấu", BTC cho biết. Với vi phạm này, BTC đã xử phạt SGP số tiền lên tới 20 triệu đồng cùng 1 điểm Penalty Point.

Ảnh: Internet