Giới trẻ nói gì về câu chuyện văn hóa trên sóng stream?

Văn hoá trên stream và cách streamer ứng xử đang là vấn đề nóng trong những ngày gần đây, vậy giới trẻ thực sự nghĩ gì về việc này?

"Stream văn hoá" đang là phong trào được mọi người hưởng ứng trong những ngày gần đây. Có thể kể đến một số streamer đang thay đổi như Độ Mixi, Thầy giáo Ba, anh em Team Refund...

Vậy giới trẻ, đối tượng xem stream đông đảo nhất suy nghĩ thế nào về việc này? Để giải đáp thắc mắc, chúng tôi đã trực tiếp tham khảo ý kiến của nhiều bạn trẻ tại Sài Gòn để có cái nhìn tường tận hơn.

Giới trẻ nghĩ gì về việc streamer nói tục, chửi thề

Với những câu hỏi như:

"Bạn có hay xem stream không"

"Bạn ấn tượng, thích hay theo dõi streamer nào?"

"Vậy streamer nói tục, chửi thề có cần lên án, bắt họ thay đổi hay bạn nghĩ họ cũng chỉ là những con người bình thường, nói tục/ chửi thề chỉ là cách giải tỏa tâm lý?"

Theo như ta thấy trong đoạn clip, hầu hết mọi người đều cho rằng việc nói tục, chửi thề là không tốt. Tuy nhiên, hành động này cũng chẳng đáng bị lên án nặng nề như thế. Thay đổi thì tốt, không thì cũng chẳng sao chính là ý kiến chung của mọi người.

Giới trẻ nói gì về câu chuyện văn hóa trên sóng stream? - Ảnh 3.

"Đối với nhiều streamer, đây đã là màu sắc của họ rồi. Nếu muốn đến hướng cộng đồng hơn thì nên bỏ...", bạn Hoàng chia sẻ.

Giới trẻ nói gì về câu chuyện văn hóa trên sóng stream? - Ảnh 4.

"... Đấy có thể là cách họ giải tỏa tâm lý hoặc tạo tiếng cười cho khán giả.", bạn Khánh Ngọc nêu quan điểm.

Giới trẻ nói gì về câu chuyện văn hóa trên sóng stream? - Ảnh 5.
Giới trẻ nói gì về câu chuyện văn hóa trên sóng stream? - Ảnh 6.

"... Quan trọng là họ phải cư xử, ăn nói đúng theo đối tượng mà mình muốn hướng tới", cặp đôi này cũng có suy nghĩ riêng.

Trong đó, một số bạn cũng đã nêu lên những ý kiến đóng góp vô cùng thực tế như nên hạn chế văng tục hơn sau khi lấn sân sang showbiz. Hoặc nên ưu tiên giữa bản sắc cá nhân hay mang tính cộng đồng nhiều hơn.

Qua nhiều ý kiến của giới trẻ hiện nay, chúng ta hẳn đã có được cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề văn minh trên stream. 

Giới trẻ nói gì về câu chuyện văn hóa trên sóng stream? - Ảnh 9.