Gỡ rối 9 lỗi gây nhức nhối nhất mà người chơi LMHT thường gặp trong dịp “dời nhà” từ Garena sang VNG

Chính Riot đã tập hợp lại các lỗi và đưa ra phương án khắc phục hợp lý nhất có thể vào thời điểm này.

Đã hai ngày từ khi Riot Games Đông Nam Á và VNG nắm quyền phát hành LMHT tại Việt Nam. Cũng từ đó mà trải nghiệm vui vẻ, hứng khởi thì ít mà sự ức chế, bực tức và đáng quên của người chơi lại tăng lên thời gian. Chủ yếu nó xuất phát từ sự bất tiện trong quá trình chuyển đổi tài khoản lẫn máy chủ sau gần 10 năm thuộc quyền nhà phát hành Garena – từ không thể đăng nhập tài khoản, lượng ping bất ổn hay Tên Anh Hùng không được giữ lại như cũ,… Riot cho biết họ vẫn đang ghi nhận những ý kiến đóng góp của cộng đồng và đã tổng hợp cũng như cách khắc phục tám lỗi thường gặp nhất của người chơi LMHT trên client mới từ ngày 06/01 tới nay.

1/ Lỗi "Không thể cài đặt phụ trợ cần thiết"

Đối với lỗi này, bạn có thể thử làm theo hai cách dưới đây:

- Cách 1: Xóa toàn bộ dữ liệu “Liên Minh Huyền Thoại” trên Client mới sau đó truy cập vào link https://lienminh.vnggames.com/dang-ky/redownload/ và tải về bộ cài mới từ website. Sau khi cài đặt hoàn tất, chọn góc phải bên dưới Desktop, tìm icon “Riot Client” và nhấp chuột phải chọn “Exit”. Sau đó tiến hành mở lại Riot Client để cập nhật dữ liệu “Liên Minh Huyền Thoại” mới.

- Cách 2: Khởi động lại (reset) máy tính. Sau đó vào ổ đĩa cài đặt Riot Games -

2/ Bạn đã liên kết tài khoản nhưng trong client lại hiện thông báo “Tài khoản chưa được liên kết” hay bạn đã thử liên kết lại một lần nữa sau đó nhưng vẫn không được.

Đây là vấn đề đã được Riot ghi nhận. Có hai cách để kiểm tra vấn đề này:

- Cách 1: Rất có thể bạn đã nhớ chưa chính xác tài khoản Riot đã liên kết trước đó với tài khoản Garena. Do đó, bạn hãy thử kiểm tra xem tài khoản Garena đã được liên kết với tài khoản Riot nào. Bạn vui lòng thực hiện các bước sau theo hướng dẫn dưới đây:

B1: Truy cập vào link: https://recovery.riotgames.com/en/forgot-username

B2: Điền thông tin Email của tài khoản Riot mà bạn nghĩ có thể mình đã dùng để liên kết với tài khoản Garena trước đó

B3: Sau khi hoàn tất, tại email mà bạn nhập vào trước đó sẽ nhận được danh sách “Tên Người Dùng” đã được khởi tạo với email đó

B4: Đăng nhập vào tất cả tài khoản Riot đó và kiểm tra xem đã có tài khoản nào liên kết với tài khoản Garena của bạn chưa

- Cách 2: Có thể là tài khoản Garena đã bị xâm phạm và tài khoản đó đã liên kết với tài khoản Riot khác. Đối với trường hợp này bạn vui lòng gửi phiếu hỗ trợ về https://lienminh.vnggames.com/ho-tro-khach-hang/ để khôi phục tài khoản.

3/ Tên Anh Hùng (IGN) bị thay đổi

Tên Anh Hùng bị mất có thể do tên trước đó bao gồm ký tự đặc biệt hoặc biểu tượng cảm xúc dẫn đến tài khoản của bạn bị đổi sang một tên tạm thời. Nếu mong muốn đổi lại tên trong game, bạn vui lòng gửi phiếu hỗ trợ về https://lienminh.vnggames.com/ho-tro-khach-hang/

4/ Tài khoản bị Thiếu quốc gia/Khu vực tài khoản

Đối với trường hợp này bạn hãy gửi phiếu hỗ trợ về https://lienminh.vnggames.com/ho-tro-khach-hang/ kèm hình ảnh minh chứng để được Đội ngũ Hỗ trợ người chơi.

5/ Lỗi 1 tài khoản Garena có hai máy chủ cùng liên kết với một tài khoản Riot

Đối với trường hợp này bạn hãy gửi phiếu hỗ trợ về https://lienminh.vnggames.com/ho-tro-khach-hang/ kèm hình ảnh minh chứng để được Đội ngũ Hỗ trợ người chơi trợ giúp.

6/ Lỗi Không tìm thấy thông tin nhân vật trên trang nạp

Một Tài khoản Riot sẽ có 2 tên mà có thể bạn không để ý: Riot ID có dạng Taikhoan#1234 (tên hiển thị trong game WR, LoR và VAL) và Summoner Name (tên hiển thị dành riêng cho LoL).

Đối với Riot ID, phần phía sau dấu # được gọi là tagline và khi tiến hành giao dịch trong game hệ thống sẽ sử dụng thông tin Riot ID này để nhận diện tài khoản.  Vì vậy có thể bạn đang có Riot ID với phần tagline chưa phù hợp, sẽ xảy ra lỗi "Thông tin nhân vật không tìm thấy". Để khắc phục vấn đề này, bạn cần:

B1: Đăng nhập vào trang https://account.riotgames.com/

B2: Kiểm tra xem ở phần tagline của Riot ID tài khoản bạn có dạng như: VN2, JP1, NA1,... không

B3: Thay đổi tagline thành một dãy ký tự bất kỳ, không trùng với tagline dễ gây lỗi như trên là được (VD: Taikhoan#1234)

7/ Bộ lọc chat ** các kí tự không cần thiết

Cảm ơn những góp ý của các bạn về việc này. Hiện tại, chúng tôi đang kiểm tra và tìm cách khắc phục vấn đề này” – Riot thông tin.

8/ Báu vật trong tài khoản tăng cao bất thường

Riot đang tiến hành xem xét các lỗi khiến báu vật và RP của tài khoản tăng cao bất thường sau khi chuyển đổi. Vấn đề này sẽ sớm được giải quyết.

9/ Chuyển đổi tài khoản Riot sang khu vực Đông Nam Á (hoặc tài khoản Garena chưa liên kết)

Đây là lượt chuyển đổi một lần và làm tuần tự các bước sau:

B1: Vào Client LMHT

B2: Vào Cửa Hàng

B3: Vào mục Tài khoản

B4: Chọn khu vực cần chuyển

B5: Vào lại client LMHT

B6: Chọn TÔI ĐÃ TỪNG CHƠI GARENA

B7: Vào link web để liên kết và hoàn thiện

Chúng tôi hy vọng những thông tin phía trên đã phần nào giải đáp thắc mắc và giúp các bạn có một trải nghiệm tốt hơn tại máy chủ mới. Hãy kiên nhẫn chờ đợi một chút vì lượng yêu cầu hỗ trợ đang rất nhiều trong thời điểm này. Cảm ơn các bạn đã thông cảm và hẹn gặp lại tại Đấu Trường!” – Riot thứ lỗi với cộng đồng người chơi LMHT Việt Nam. Bạn nên ổn định mọi thứ càng sớm càng tốt bởi mùa giải Đấu Xếp Hạng 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 10/01 tới. Thật tiếc nếu như người chơi nào đó vẫn mãi vướng vào mớ bòng bong lỗi gián tiếp ảnh hưởng đến trải nghiệm của mùa giải mới.