Sắp quay lại thi đấu sau 2 năm, Doublelift nhận định LCS đang đối mặt với “ngày tận thế”

Lý do bởi Riot đã quyết định đổi lịch thi đấu từ cuối tuần sang ngày thường để phù hợp với thời cuộc và sẽ mất đi một số lượng lớn khán giả trẻ theo dõi giải đấu.

Sau kỳ chuyển nhượng tiền mùa giải 2023 bận rộn, sự phấn khích và háo hức mà fan hâm mộ dành cho LCS đã nâng lên một tầm cao mới. Nhưng khi Riot Games công bố những thay đổi sắp tới với lịch thi đấu, nhiều người bắt đầu lo ngại về số phận của giải đấu LMHT số một Bắc Mỹ - trong đó có cả Doublelift, tuyển thủ vô địch LCS nhiều nhất lịch sử. Lão tướng 29 tuổi mới đây đã xác nhận trở lại đấu trường chuyên nghiệp sau hai mùa giải tạm nghỉ. Trong buổi stream mới nhất, xạ thủ của 100 Thieves đã bày tỏ lo ngại về việc BTC thay đổi lịch phát sóng các trận đấu LCS từ cuối tuần sang ngày thường sẽ ảnh hưởng đến lượng người xem.

Phải mất bao nhiêu % số lượng người xem mới khiến họ suy nghĩ lại về lịch trình? Rõ ràng, ngày tận thế là lúc mà lịch thi đấu mới được phát hành và LCS sẽ mất đi một nửa người xem so với trước đó […] Liệu điều đó có đủ để giới chức LCS nghĩ lại? Hay đó là một trong những thứ mà chúng ta phải gánh chịu trong suốt cả năm hoặc nguyên một mùa đây?!” – 2lift nói. Một fan của 2lift bình luận trên kênh chat rằng ngay cả khi LCS quay về lịch đấu như cũ thì cũng rất khó để giữ lại format nguyên bản. Bởi lẽ chương trình phát sóng mới của VALORANT Bắc Mỹ đã chiếm sóng cuối tuần và cũng sẽ tổ chức tại Riot Games Arena.

Với việc “đứa con cưng mới nổi của Riot” đang ngày cho thấy sức hút và LEC cũng phải điều chỉnh theo thời cuộc khiến công ty buộc phải làm gì đó với LCS. Điều này có nghĩa là nếu người xem vẫn cứ sụt giảm như vài năm qua thì LCS sẽ phải đối mặt với viễn cảnh xấu không rõ tương lai. “Riot tự huyễn hoặc rằng điều này thực sự tốt cho LCS. Điều tôi không thích ở kế hoạch này là họ quá chắc chắn về nó mà không có cách nào rút lại được. Trường hợp xấu nhất, chúng tôi có khả năng bị mắc kẹt trong tình thế LCS sụt giảm 30 – 50% người xem trong cả năm. Và điều đó sẽ rất tệ cho tất cả những ai đang cố gắng nhận tài trợ, đảm bảo có thêm các nguồn thu hay bán suất LCS cho một nhà đầu tư tầm cỡ” – tuyển thủ thi đấu từ mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên vào năm 2011 nhận định.

Dù thế nào đi chăng nữa thì chắc chắn LCS Mùa Xuân 2023 sẽ khởi tranh vào 03g00 ngày 27/01 theo giờ Việt Nam với cặp đấu giữa ứng viên 100T vs ĐKVĐ Cloud9.