Khi chơi LMHT không chỉ để giải trí, mà còn để học chữ như Kiaya và idol Sakura

Ít ai biết được rằng, nhờ chơi LMHT mà tuyển thủ Kiaya và cô nàng Sakura (LE SSERAFIM) học được chữ.

Trong ý niệm của mọi người, chơi game đơn thuần chỉ là để giải trí, chơi nhiều thì lên trình nhiều, ngoài ra chẳng còn mục đích nào khác. Ấy thế nhưng giờ đây, nhiều người tìm đến game không phải để chơi vui, mà còn là để học tiếng. Họ chơi ở server nước ngoài do đó có cơ hội giao tiếp nhiều hơn với game thủ quốc tế. Chính vì vậy, game đã có thêm công dụng mới đó là cải thiện trình độ ngôn ngữ cho người chơi.

Một trong những tựa game được nhiều người lựa chọn để học tiếng, đó là LMHT. Câu chuyện về chàng tuyển thủ Kiaya (GAM Esports) biết đọc, biết viết nhờ chơi LMHT, hay cô nàng Sakura (LE SSERAFIM) cải thiện tiếng Hàn cũng vì mê LMHT đã khẳng định chắc nịch công dụng mới của chơi game.

Kiaya: LMHT là "mái trường thứ hai" của cậu bé chưa học hết lớp 1

Câu chuyện về tuyển thủ đường trên của GAM Esports có tuổi thơ khó khăn vì bệnh tật, phải bỏ học từ lớp 1 và may mắn học được chữ nhờ chơi LMHT đã gây sốt cộng đồng game thủ toàn thế giới trong kì CKTG 2022 vừa qua.

Khi chơi LMHT không chỉ để giải trí, mà còn để học chữ như Kiaya và idol Sakura - Ảnh 1.

Kiaya biết đọc, biết viết là nhờ chơi LMHT

Cụ thể, khi còn bé, hoàn cảnh Kiaya đầy éo le, điều kiện kinh tế không đủ duy trì cuộc sống nên gia đình và anh phải đi bán vé số kiếm sống. Sức khỏe của Kiaya cũng không tốt, mới học hết lớp 1 đã phải bỏ học. Vì vậy, việc tính toán phép tính, đọc chữ, ký tên,… tưởng như là thứ dễ dàng với mọi người nhưng đôi khi lại là trở ngại đối với Kiaya. Bên cạnh đó, anh chàng liên tục bị mắc các bệnh như dạ dày, thận, hô hấp,… nên cần phải uống thuốc điều trị trong thời gian dài.

Khi chơi LMHT không chỉ để giải trí, mà còn để học chữ như Kiaya và idol Sakura - Ảnh 2.

Người thay đổi cuộc đời của Kiaya chính là HLV Tinikun. Vừa là HLV, vừa là người thầy hướng dẫn và trau dồi kỹ năng LMHT cho Kiaya, chỉ bảo về cách đối nhân xử thế, hỗ trợ đắc lực cho anh chàng điều trị bệnh tật để chuyên tâm thi đấu. Một Kiaya thi đấu ấn tượng ở cả 2 giải đấu Chung Kết Thế Giới gần nhất có công lớn của HLV Tinikun.

Khi chơi LMHT không chỉ để giải trí, mà còn để học chữ như Kiaya và idol Sakura - Ảnh 3.

Câu chuyện của Kiaya đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người

Đối với bản thân Kiaya, khi hoàn cảnh nói không, nhưng anh chàng lại đáp lại "có" với chính cuộc đời mình, cố gắng nỗ lực từng ngày. Nam tuyển thủ đã cải thiện khả năng đọc, viết thông qua việc chơi LMHT và giao tiếp với mọi người. Bên cạnh đó, nhờ tập luyện không ngừng nghỉ mà kĩ năng của Kiaya cũng ngày càng cải thiện và trở thành một một "chiến thần" đường trên xuất sắc của GAM.

Sakura: Nữ idol xinh đẹp cải thiện tiếng Hàn cũng vì quá mê LMHT

Với những fan cứng của "Cá nóc chan" - Sakura thì chắc hẳn đã quá rõ hồi đầu khi mới sang Hàn tham gia chương trình sống còn, cô nàng nói tiếng Hàn còn bập bẹ, thậm chí là không hiểu các thực tập sinh bản xứ khác đang nói gì. Điều này ảnh hưởng gây trở ngại rất nhiều đến Sakura trong quá trình tập luyện hàng ngày. Thế nhưng hiện tại, sau nhiều năm ra mắt và hoạt động tại Hàn Quốc, Sakura đã cải thiện trình độ rất nhiều. Mới đây, cô nàng còn tiết lộ mình giỏi tiếng Hàn hơn nhờ chơi LMHT.

Khi chơi LMHT không chỉ để giải trí, mà còn để học chữ như Kiaya và idol Sakura - Ảnh 4.

Sakura cải thiện tiếng Hàn nhờ chơi LMHT

Trong một series thực tế, Sakura đã có cơ hội được solo với Deft - nhà vô địch CKTG 2022, tại đây cô nàng đã có dịp thể hiện tài năng cũng như phương pháp học tiếng Hàn qua LMHT của mình. Cụ thể, Sakura chia sẻ:

"Hồi mình chăm cày game nhất, mình có thể chơi từ 9-10h tối đến tận 8h sáng hôm sau. Gần 12 tiếng luôn. Mình thích LOL lắm. Rank cao nhất mình đạt được là Silver (Bạc). Thỉnh thoảng mình có chơi cùng Hyewon và Yena, nhưng trong 3 người mình là người giỏi nhất".

Khi được hỏi có trò chuyện với người Hàn lúc chơi game không, Sakura trả lời: 'Có chứ ạ. Em toàn dùng tiếng Hàn để nói chuyện với họ. Nhờ LOL mà tiếng Hàn của em cải thiện hẳn'".

Khi chơi LMHT không chỉ để giải trí, mà còn để học chữ như Kiaya và idol Sakura - Ảnh 5.

Khi chơi LMHT, Sakura thường bật tiếng để giao tiếp với các game thủ người Hàn, nhờ vậy mà cô nàng đã lên trình tiếng Hàn khá nhiều.

Có thể thấy, ngoài giải trí thì LMHT cũng thật hữu dụng với những ai muốn cải thiện khả năng ngôn ngữ và giao tiếp của mình.