Google Chrome cập nhật phiên bản 91, tăng hiệu năng đến 23%.

Bản cập nhật Google Chrome 91 đi kèm với trình biên dịch lệnh Sparkplug mới và các lệnh gọi nội dung ngắn giúp trình duyệt nhanh hơn 23% so với trước đây.

Theo tiết lộ mới trên blog Chromium, Google Chrome phiên bản 91 đi kèm với trình biên dịch lệnh Sparkplug mới và các lệnh gọi nội dung ngắn giúp trình duyệt nhanh hơn 23% so với trước đây.

Cụ thể, các lệnh gọi nội dung ngắn giúp tăng tốc độ đáng kể cho thời gian tải trang nhờ Google đã cải thiện V8 Javascript và WebAssembly bằng cách bổ sung trình biên soạn Sparkplug và tìm ra cách mới để tối ưu vị trí đoạn mã trên RAM.

Các bạn có thể kiểm tra và cập nhật phiên bản Chrome đang sử dụng bằng cách click vào dấu 3 chấm ở góc trên bên phải -

Các tính năng mới của Google Chrome 91

API WebOTP

Bắt đầu từ Chrome 91, Google đã bổ sung cho API WebOTP khả năng hỗ trợ chuyển đổi OTP từ SMS sang iframe nguồn chéo trên nền tảng web. Công ty Mountain view cho biết đây là một cái tiến đã được cộng đồng các nhà phát triển dịch vụ bên thứ ba, trong đó có cả Spotify và iCloud, yêu cầu từ lâu. Điều này bắt nguồn từ sự quan tâm đến của các nhà phát triển bên thứ ba đối với việc tận dụng tính năng hữu này nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng trên các dịch vụ của riêng họ.

API File System Access

Tương tự, API File System Access cũng đã được cải tiến để trở nên thân thiện hơn với người dùng. Mục đích chính của Google là cho phép các trang web cung cấp đề xuất về tên và vị trí lưu trữ của tệp khi tệp này đang được lưu hoặc tải.

Chặn cổng 10080

Nếu theo dõi chặt chẽ các bản phát hành Chrome, bạn chắc hẳn đã biết rằng bắt đầu từ Chrome 90, Google đã lại một lần nữa chặn cổng 554 đối với các kết nối đến máy chủ HTTP, HTTPS và FTP để hạn chế những cuộc tấn công tiềm năng. Trên Chrome 91, Google sẽ tiếp tục chặn cả cổng 10080 vì lý do tương tự - góp phần giảm thiểu các cuộc tấn công NAT Slipstream 2.0 tiềm năng. Trong khi đó, khả năng hỗ trợ cho các yêu cầu WebSocket an toàn qua các kết nối HTTP/2 hiện cũng đã được Google bổ sung.

Một số thay đổi khác liên quan đến nhà phát triển

Mở rộng hơn về phía nhà phát triển, quy tắc CSS@ counter-style cuối cùng cũng đã được Google bổ sung. Cùng với đó, các mô-đun JSON hiện cũng đã được hỗ trợ. Điều này cho phép nhà phát triển nhập JSON tĩnh thay vì dựa vào hàm fetch () để truy xuất động nó như trước. Do đó, cú pháp Import Assertions hiện cũng đã khả dụng, cho phép chuyển nhiều thông tin hơn trong câu lệnh nhập.

Điều thú vị là Chrome 91 cũng có thể tăng hiệu suất cho một số ứng dụng WebAssembly bằng cách cho phép chúng sử dụng lệnh đơn, nhiều dữ liệu (SIMD), cho phép song song mức dữ liệu. Ngoài ra, trình duyệt sẽ hỗ trợ khung giao thức WebTransport có API máy khách-máy chủ để truyền dữ liệu được ghép kênh an toàn. Ngoài ra, Chrome 91 cũng sẽ kích hoạt các mô-đun ES trong các service worker.