Gumayusi: T1 đang đánh mất sự chủ động trong những pha xử lý, hứa hẹn "sau cơn mưa trời lại sáng"

Sau khi đại bại trước DRX và GEN, T1 sẽ vài ngày sẵn sàng cho 2 đối thủ sắp tới là NS cùng DK tại LCK Mùa Hè 2023.

T1 đã thua bạc nhược Gen.G 0-2 vào chiều qua (08/7) trong trận đấu đáng chờ đợi bậc nhất tại Tuần 5 vòng bảng LCK Mùa Hè 2023. Toàn thua cả bốn ván đấu gần nhất trước DRX và GEN, T1 đang rơi vào cuộc khủng hoảng về cả phong độ, nhân sự cùng quá nhiều những vấn đề khó lòng giải quyết một sớm một chiều. “Tôi cảm thấy GEN là một đội mạnh. Faker đã làm việc chăm chỉ nhưng lại không thể ra sân thi đấu. Thật đáng tiếc vì chúng tôi đã thua 0-2” – Gumayusi, xạ thủ của T1, trả lời phỏng vấn sau trận. Do gặp chấn thương tay, Faker tuyên bố nghỉ thi đấu và sớm nhất sẽ chỉ có thể trở lại vào Tuần 7 trong trường hợp mọi thứ tiến triển tốt nhất.

Thiếu vắng Faker, T1 buộc phải sử dụng tân binh đôn lên từ đội trẻ Poby mà không có nhiều thời gian chuẩn bị, thích ứng giữa các thành viên. “Tôi nghĩ màn trình diễn tổng thể trước DRX là rất tệ. Tôi đã xem đi xem lại hai ván đấu gần nhất mà không có Faker” – Gumayusi nói thêm về tầm quan trọng của tuyển thủ kinh nghiệm nhất kiêm đội trưởng của T1 cùng những khó khăn mà toàn đội đang phải đối mặt. “Dường như có chút cảm giác bấp bênh ở giai đoạn vận hành từ mid-late game. Có cảm giác sự chủ động trong những pha xử lý đã biến mất.

Không chỉ T1 mà hai đối thủ đã đè bẹp họ gần nhất, DRX và GEN, cũng có chung nhận định rằng họ cảm thấy thoải mái từ khâu chuẩn bị cho đến thi đấu khi biết rằng Faker không ra sân. “Tôi biết Faker không thi đấu. Vì thế mà tôi đã dành rất nhiều công sức và thời gian cho cấm chọn” – Score, HLV trưởng của GEN, chia sẻ sau khi giúp đội tuyển này đánh bại T1 để toàn thắng cả 10 trận tại LCK Mùa Hè 2023.

Có ba tướng đường giữa đang nổi lên ở meta, có thể coi chúng OP cũng được gồm LeBlanc, Neeko và Tristana. Vì Poby là một tân binh nên người ta đánh giá trình độ của cậu ấy chơi ba vị tướng này sẽ thấp. Do đó, chúng tôi đã tiến hành cấm chọn sao cho phù hợp […] Tôi không biết chính xác vì tôi không ở trong nội bộ T1 nhưng sự hiện diện của những tuyển thủ kỳ cựu luôn có tác động lớn đến đội. Tôi nghĩ rằng đó là sự ảnh hưởng mà không ai, không bao giờ có thể phủ nhận.” Tương tự như Score, hỗ trợ của GEN, Delight, cũng đề cao Faker trong đội hình của đại kình địch T1. “Faker là dạng tuyển thủ chủ động trong lối chơi và tương tác rất nhiều lên bản đồ. Còn về Poby, tôi nghĩ chúng tôi cảm thấy thoải mái vì cậu ấy vẫn còn là một tân binh và vẫn còn non kinh nghiệm” – Delight bình luận.

T0m, HLV tạm quyền của T1, nói rằng đội tuyển đang “hỗn loạn” và “suy yếu” vì không có Faker. Đen đủi cho họ là sắp phải đương đầu với đội bét bảng Nongshim RedForce vừa chấm dứt mạch tám trận toàn thua cùng đối thủ cạnh tranh trực tiếp Dplus KIA vào tuần tới. Tuy vậy, Gumayusi càm kết sẽ giành chiến thắng để vực dạy bầu không khí trong đội và lấy lại sự tự tin. “Chúng tôi đã thua GEN hôm nay, nhưng tôi không nghĩ quá trình của giai đoạn tập luyện tệ. Tôi nghĩ hiện tại là khoảng thời gian với vô vàn khó khăn. Nhưng mọi thứ vẫn vậy, sẽ có nắng sau cơn mưa. Tôi tin rồi ngày nắng sẽ đến. Chúng tôi đang hướng đến vòng play-off LCK và Chung kết Thế giới. Vì thế mà chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua những thời điểm khó khăn như thế này rồi phục hồi sau đó” – xạ thủ của T1 khép lại buổi phỏng vấn nhanh.