Gumayusi tuyên bố T1 “sẵn sàng chơi bất cứ vị tướng nào” tại Chung kết CKTG 2023

Ngôi sao xạ thủ của T1 cũng chỉ ra điểm nóng nhất của trận tranh cúp vô địch thế giới với WBG không phải ở đường dưới.

Xuyên suốt loạt trận Bo5 Bán kết Chung kết Thế giới 2023 giữa T1 vs JD Gaming, Gumayusi đã có màn trình diễn được đánh giá rất cao. Đặc biệt trong ván 4, xạ thủ của T1 đã có pha 1v2 hạ được cả Ruler lẫn 369 để đem về chiến thắng cho đội nhà. Sau khi cùng T1 vào chơi Chung kết CKTG 2023, Gumayusi đã tham gia cuộc phỏng vấn nhanh với Inven.

Đó là một chiến thắng tuyệt vời. Bạn đang cảm thấy thế nào?

Gumayusi:Tôi cảm thấy rất tuyệt. Nhưng chúng tôi vẫn còn trận Chung kết để hướng đến nên tôi không mấy tận hưởng khoảnh khắc này cho lắm. Tôi và các đồng đội của tôi nhớ những gì đã xảy ra hồi năm ngoái nên chúng tôi chỉ cố gắng tem tém lại. Rõ ràng, tất cả chúng tôi đều vui mừng vì thắng lợi. Một tuyển thủ còn hạnh phúc ra mặt vì chúng tôi sắp gặp NewJeans cơ! (cười)

T1 đã xoáy vào đâu trong quá trình chuẩn bị cho cuộc đọ sức với JDG?

Gumayusi: Đầu tiên và cũng là cấp thiết nhất, chúng tôi nghĩ rằng tất cả các chiến lược cấm chọn đều quan trọng. Chúng tôi đã cố gắng đề cấm chọn tận dụng thế mạnh của mình.

Nhiều người (có cả HLV tạm quyền T0m) cho rằng kèo đấu đường dưới là chìa khoá.

Gumayusi: Rất nhiều tướng đã xuất hiện ở đường dưới và đôi khi, những lựa chọn đó sẽ định đoạt kết quả trận đấu. Đó có lẽ là lý do tại sao mọi người nói rằng đường dưới rất quan trọng. Tuy nhiên, không có bất kỳ áp lực nào cả. Tôi nghĩ bộ đôi đường dưới của chúng tôi tốt hơn và chúng tôi có nhiều tướng hơn để sử dụng nên chiếm lợi thế.

Trong cuộc đấu giữa WBG vs BLG tại Bán kết CKTG 2023, kèo đấu đường dưới cũng xuất hiện tới bốn xạ thủ. Đây thực sự là một trong những kèo đấu ưa thích của T1. Bạn đã nghĩ gì khi quan sát họ?

Gumayusi: Tôi nghĩ có lẽ nó đã quá trớn. (cười) Chúng tôi đã làm điều đó đầu tiên nhưng không nghĩ nó sẽ đi xa đến vậy. Chúng tôi phải suy nghĩ về cách bài binh bố trận kèo đấu nếu gặp kèo đấu đó ở Chung kết. Dù sao thì chúng tôi đang tự tin nếu chơi kèo đó nên nó cũng tốt thôi.

T1 đã trình làng nhiều vị tướng đa dạng từ Vòng Thể thức Thuỵ Sĩ cho đến Bán kết. Các bạn còn nhiều “bài vở” nữa trong tay không?

Gumayusi: Chúng tôi vẫn còn một ít nữa. Tuỳ thuộc vào tình hình, chúng tôi sẵn sàng chơi bất cứ vị tướng nào.

Màn trình diễn của bạn hôm nay thật đáng kinh ngạc. Bạn nghĩ ai sẽ là MVP của loạt Bo5 này?

Gumayusi: Mọi người đều đã làm tốt…Nếu tôi nói đó (MVP) là mình thì có được không? (cười) Tôi không biết mọi người có thế không nhưng tôi nghĩ mình đã làm rất tốt. Màn thể hiện tổng thể của tôi trọn vẹn và di chuyển in-game của tôi cũng ổn. Tôi đã thực hiện nhiều pha kêu gọi chính xác và chơi những lựa chọn quan trọng trong cấm chọn.

Màn giao tranh Rồng ở ván 4 quá ấn tượng. Bạn đã có pha 1v2 trước Zeri cùng Aatrox và ghi Doublekill.

Gumayusi: Zeri của Ruler thực sự rất hay và tôi vô cùng hạnh phúc khi đánh bại anh ấy. Thành thật mà nói, tôi không nghĩ Zeri mạnh trong meta hiện tại. Nó có thể đem đến (cho tôi) một điểm hạ gục dễ dàng hơn vẻ bề ngoài.

Bạn đã nhiều lần thất bại trước Ruler rồi còn chứng kiến anh ấy nâng cúp vô địch. Lần này, bạn đã ngăn cản Ruler đoạt Grand Slam. Điều đó có ý nghĩa như thế nào với bạn?

Gumayusi: Tôi có chút không vừa lòng với anh ấy nên tôi rất vui. (cười) Thật không may cho anh ấy nhưng tôi phải tự mình tiến về phía trước. Tôi cảm thấy rất tuyệt.

Có rất nhiều điểm sáng trong ngày hôm nay và một trong số đó là khoảnh khắc hất tung siêu đẳng ở ván 3. Bạn nghĩ gì ở thời điểm đó?

Gumayusi: Đó là một pha xử lý đáng kinh ngạc! Chiến thắng ván 3 có ý nghĩa to lớn trong cả loạt trận này. Vì thế tôi muốn cảm ơn Faker vì pha đó. Tôi cũng muốn khen ngợi ngợi người chơi Kalista (chính Gumayusi) vì đã bấm Đồng Hồ đúng lúc.

Bạn có nghĩ T1 có thể kết thúc ván đấu ngay sau tình huống đó không?

Gumayusi:Có một chút nghi ngờ nhưng chúng tôi tự tin rằng mình có thể end game và tiến lên phía trước.

Đối thủ của các bạn trong trận Chung kết CKTG 2023 sẽ là WBG.

Gumayusi:Tôi nghĩ nó sẽ thực sự khó khăn. Tôi nghĩ chúng tôi đã đi trước họ một bước về cấm chọn. Nên nếu họ muốn bẻ lái hướng cấm chọn, tôi nghĩ kỹ năng của chúng tôi vẫn tốt hơn. Tôi tin chúng tôi sẽ làm tốt.

Kèo đấu đáng xem nhất Bán kết là đường dưới. Bạn nghĩ điểm nóng của trận Chung kết sắp tới nằm ở đâu?

Gumayusi:Đường dưới vẫn quan trọng và tất cả các đường cũng như thế. Nhưng trong trận Chung kết, trọng tâm chính sẽ là TheShy vs Zeus. Cần có những sự linh hoạt ở đường trên. Chúng tôi phải thận trọng vì TheShy đã từng chơi những lựa chọn kiểu như Graves.

T1 là niềm hy vọng cuối cùng của LCK. Bạn muốn gửi gắm một lời gì đó cho người hâm mộ?

Gumayusi:CKTG năm nay được tổ chức tại Hàn Quốc và các thần tượng K-Pop sẽ biểu diễn. Chúng tôi chắc chắn sẽ giành được chức vô địch. Cố lên!