Gumayusi tuyên bố T1 “sẽ hủy diệt RNG” tại Chung kết MSI 2022

Tất cả các thành viên T1 đều tự tin vào chức vô địch MSI thứ ba trong lịch sử tổ chức.

 
T1 lần thứ tư điền tên vào Chung kết MSI từ khi giải đấu này ra đời vào năm 2015

Xử đẹp G2 Esports 3-0, T1 đã trả lại “cả vốn lẫn lời” tại Bán kết MSI 2022 vào chiều tối qua (28/5). Thắng lợi này giúp cho T1 tạm quên đi hai lần bị G2 loại khỏi các giải đấu quốc tế hồi năm 2019 và quan trọng hơn là đưa họ tới gặp Royal Never Give Up ở trận Chung kết MSI 2022. Sau trận đấu, tất cả các thành viên của T1 đã tham gia buổi họp báo với giới truyền thông.

(Câu hỏi dành cho Faker) Bạn đã chơi Tristana ở ngay ván đấu đầu tiên. Tại sao lại là lựa chọn này?

Faker: Có vẻ như Tristana sẽ khắc chế tốt đội hình của họ và làm tốt ở nhiều tình huống.

(Câu hỏi dành cho HLV Polt) Anh dự đoán thế nào về kết quả trận gặp RNG vào ngày mai?

Polt: Tôi muốn nói là 3-0 nhưng vì vừa thua trò tung đồng xu (chọn bên thi đấu trước) nên sẽ là 3-1 cho T1.

(Câu hỏi dành cho Faker) Bạn đã trả thù được G2 sau ba năm. Cảm giác của bạn lúc này thế nào?

Faker: Tôi thấy vui vì đã thắng G2 3-0. Nhưng thay vì thấy mừng vì màn trả nợ này thì tôi lại vui vì chiến thắng.

(Câu hỏi dành cho Keria) Bạn là một tuyển thủ tuyệt vời. Có bí quyết nào để giỏi như vậy? Bạn nghĩ sao về cặp đôi đường dưới của RNG?

Keria: Bí quyết của tôi chỉ là làm việc chăm chỉ. Ngày mai đấu với GALA và Ming, nếu chúng tôi có những lựa chọn tốt trên đường thì tôi nghĩ sẽ vượt mặt bọn họ mà không gặp rắc rối nào cả.

(Câu hỏi dành cho Keria) Bạn đã từng chạm trận RNG từ trước rồi. Bạn nghĩ gì về họ?

Keria: Tôi rất háo hức cho trận đấu ngày mai gặp RNG. Chúng tôi đã đấu với họ hai lần tại Vòng Hỗn Chiến nhưng tôi lại không cảm thấy họ mạnh hơn các đội tuyển khác quá nhiều đâu. Nếu chơi tốt, chúng tôi sẽ thắng thôi.

(Câu hỏi dành cho Zeus) Bạn đã lần đầu chơi Yone tại MSI 2022. Sức mạnh của Yone thế nào?

Zeus: Tôi không nghĩ đây là một lựa chọn mạnh mẽ đâu. Yone được chọn còn tùy thuộc vào kỹ năng hoặc sự tự tin của tuyển thủ.

 
Cùng với RNG, T1 đang là tổ chức vô địch MSI nhiều nhất lịch sử với hai lần 2016-2017

(Câu hỏi dành cho Polt) T1 đã không thể hiện tốt ở nhiều trận đấu tại Vòng Hỗn Chiến nhưng hôm nay, đội của anh đã giành chiến thắng thuyết phục. Anh có đưa ra phản hồi gì không?

Polt: Nhìn lại giải đấu từ khi khai mạc tới giờ, tôi không nghĩ việc thua vài trận tại Vòng Hỗn Chiến có gì to tát cả. Tôi đã nói với các tuyển thủ của mình rằng chúng ta vẫn đang làm tốt. Nếu vẫn cứ tập luyện chăm chỉ như đã từng, chúng ta sẽ thi đấu tốt ở cả Bán kết và hơn thế nữa.

(Câu hỏi dành cho Gumayusi) Bạn đã có màn trình diễn tốt ngày hôm nay. Bạn có phản hồi gì không? Bạn đã làm gì để cải thiện phong độ? Bạn nghĩ trận đấu ngày mai sẽ diễn biến như thế nào?

Gumayusi: Thành thật thì tôi đã có vài pha “lập bập”. Nhưng tôi vẫn tin tưởng vào khả năng của bản thân và nghĩ rằng chúng tôi rồi sẽ làm tốt thôi. Ngày mai, tôi nghĩ chúng tôi sẽ hủy diệt họ.

Faker: Ôi trời…

(Câu hỏi dành cho Faker) Bạn đã thi đấu trong suốt một thời gian dài. Làm thế nào để bạn duy trì động lực thi đấu lâu đến vậy?

Faker: Tôi không muốn tụt lại phía sau ai cả. Tôi muốn vượt qua cái tôi của chính mình. Mục tiêu của tôi là tiếp tục cải thiện và đó là lý do tôi vẫn còn đang tiếp tục thi đấu.

(Câu hỏi dành cho Oner và Faker) RNG đang chứng tỏ là đối thủ duy nhất xứng tầm với T1 tại MSI 2022. Việc có thể giữ lại chiếc cúp vô địch ở Hàn Quốc có ý nghĩa như thế nào với các bạn sau nhiều năm chờ đợi?

Faker: RNG là một đội mạnh nhưng chúng tôi đã học hỏi được nhiều thứ tại Vòng Hỗn Chiến. Nếu không bất cẩn và không mắc nhiều sai lầm trầm trọng, tôi nghĩ chúng tôi sẽ giành chức vô địch.

Oner: Đây mới chỉ là kỳ MSI đầu tiên của tôi. Vì “biết người biết ta” nên tôi nghĩ chúng tôi có thể thắng.

(Câu hỏi dành cho Faker) Bạn đã vượt qua chuỗi trận thua trong những lần đối đầu với đội tuyển châu Âu và giờ đã góp mặt tại Chung kết MSI. Bạn đã chuẩn bị như thế nào cho màn quyết đấu với một trong những đội đã đánh bại T1 ở giai đoạn đầu giải?

Faker: Vì chỉ có tối này nên chúng tôi sẽ cố gắng giữ phong độ và thảo luận làm cách nào để khai thác điểm yếu của họ nhiều hơn trong lúc chuẩn bị.

(Câu hỏi dành cho Zeus) Đây mới là giải đấu quốc tế đầu tiên của bạn và hẳn nó là một trải nghiệm mới mẻ. Impact nói rằng đã nhìn thấy bạn lo lắng tại Vòng Hỗn Chiến. Bạn có nghĩ rằng nó ảnh hưởng đến màn trình diễn của mình? Tình hình có được cải thiện tại Bán kết không? Màn thể hiện hôm nay của bạn thật đặc biệt.

Zeus: Tôi không lo lắng khi đấu với EG. Tôi chỉ có vài pha xử lý lỗi với Gangplank. Tôi không thực sự quá lo âu nên đã chơi khá thoải mái vào hôm nay. Khi tôi chơi một cách thoải mái thì trận đấu diễn biến theo chiều hướng có lợi cho chúng tôi. Vì thế, tôi nghĩ mình chỉ cần nhảy lên chiếc xe buýt mà đồng đội đang lái sẵn là được.

(Câu hỏi dành cho Polt) MSI là giải đấu diễn biến rất nhanh. Ngay ngày mai thôi T1 sẽ chơi trận Chung kết. Toàn đội đã có kế hoạch thế nào để tận dụng khoảng thời gian ngắn ngủi này để chuẩn bị cho Bo5 với RNG?

Polt: Đúng là khi nghĩ đến những loạt trận dài hơi (Bo) thì thời gian chuẩn bị ngắn thật. Tuy vậy, chúng tôi đã chuẩn bị rất lâu từ vòng bảng rồi. Ngay cả khi khan hiếm thời gian trước trận đấu ngày mai, tôi tin tưởng rằng chúng tôi có thể tìm ra những chiến lược tốt.

(Câu hỏi dành cho Faker) Gần đây, chúng tôi đã nói về cái cách mà bạn đang đảm nhận nhiều vai trò hơn trong đội. Nhưng hôm nay, bạn đã cho thấy mình vẫn có thể chiếm trọn sự chú ý và lãnh đạo đội. Lối chơi hôm nay là dành riêng để đấu với caPs hay chỉ là T1 biến tấu đi đôi chút?

Faker: Tại Vòng Hỗn Chiến và Bán kết, chúng tôi đã chơi nhiều đội hình với nhiều phong cách khác nhau. Lần này, chúng tôi đã đa dạng hóa những sự lựa chọn tướng và tôi sẵn sàng làm vậy. Chúng tôi luôn đối phó các tình huống một cách linh hoạt – với nhiều lựa chọn và cách chơi khác nhau – và hôm nay không phải ngoại lệ.

(Câu hỏi dành cho Polt) T1 đã tập trung hướng vào ai cho trận gặp G2? Anh nghĩ đường nào sẽ thú vị nhất trong trận ngày mai?

Polt: Với G2, chúng tôi tập trung nhiều nhất vào việc hạn chế tầm di chuyển của caPs bởi anh ta nổi bật nhất. Trong trận đấu ngày mai gặp RNG, tôi nghĩ tâm điểm sẽ tùy biến theo cách cấm chọn nên chưa thể dám chắc điều gì vào lúc này.

(Câu hỏi dành cho Gumayusi) Mai sẽ là cuộc đấu giữa hai đội đang có nhiều lợi thế - sân nhà vs ngồi ở nhà thi đấu. Bạn nghĩ đội nào sẽ có ưu thế hơn?

Gumayusi: Tôi nghĩ chúng tôi sẽ lợi thế hơn. Lý do bởi họ sẽ không nghe thấy tiếng reo hò, cổ vũ của đám đông khán giả.

(Câu hỏi dành cho Faker) Bạn chuẩn bị đấu với RNG tại Chung kết MSI. Sau nhiều giải đấu quốc tế, bạn chưa bao giờ thua RNG trong một loạt trận nào cả. Bạn nghĩ thành tích đó có bị ảnh hưởng sau trận đấu tới không?

Faker: Tôi không nghĩ nhiều về điều đó nhưng tôi nghĩ các tuyển thủ RNG thì có đấy. Tại Vòng Hỗn Chiến, RNG đã cho thấy họ lo lắng nên tôi nghĩ mình sẽ coi đó là một lợi thế nho nhỏ trong trận đấu với họ vào ngày mai.

(Câu hỏi dành cho Zeus) G2 đã cấm bốn vị tướng đường trên trong ván 3. Bạn cảm thấy thế nào? Bạn nghĩ gì khi đoạt Doublekill trong tình huống 1v5?

Zeus: Bởi đối thủ chọn Ornn nên tôi không quan tâm nhiều lắm về những lượt cấm vì vẫn còn bỏ ngỏ nhiều tướng có thể chơi được. Tôi biết có rất nhiều người sẽ đến giúp tôi trong tình huống đó nên tôi đã cố làm những gì có thể và nghĩ rằng đồng đội sẽ giành lợi thế ở nơi khác trên bản đồ. Tôi đã gặp may.

(Câu hỏi dành cho Keria) Bạn từng nói rằng mình thấy khó chịu khi RNG đánh bại T1. Bạn vẫn nghĩ như vậy chứ? Bạn nói rằng mình đã lấy lại được “tâm lý chiến thắng” sau khi thua EG. Nó có hiệu quả trong ngày hôm nay không?

Keria: Tôi vẫn nghĩ như vậy. Nếu chơi đúng bản sắc, chúng tôi sẽ là đội mạnh hơn. Sau khi lấy lại được tâm lý chiến thắng, tôi nghĩ tất cả các games đấu sẽ diễn ra thuận lợi.

(Câu hỏi dành cho Zeus) Bin nói rằng bạn là đường trên ấn tượng nhất tại MSI sau khi solokill anh ấy tới hai lần. Bạn cảm thấy thế nào khi lại gặp Bin tại Chung kết?

Zeus: Tôi nghĩ anh ấy là một tuyển thủ tuyệt vời. Đây là cơ hội tốt với tôi để gặp anh ấy ở một sàn đấu đỉnh cao. Tôi hy vọng chúng tôi có thể trình diễn một màn đối đầu hấp dẫn.

(Câu hỏi dành cho Zeus) Bạn thường hạ hai kẻ địch ở các đường bên cánh dù chỉ có một mình. Làm thế nào mà bạn giữ được sự bình tĩnh thế?

Zeus: Đó có thể là do tôi đã tăng tiến sức mạnh tốt và dễ dàng đối phó với nó.

(Câu hỏi dành cho Keria) Bạn đã chọn hai vị tướng trong ngày hôm nay. Có vẻ như một trong những điểm nóng trong trận ngày mai là số lượng tướng của hai hỗ trợ. Bạn nghĩ nó sẽ diễn ra như thế nào?

Keria: Chúng tôi phải đối đầu với GALA và Ming. Tôi nghĩ Ming sẽ chơi một tướng có khả năng kiến thiết, anh ấy giỏi ở khoản này lắm. Mặt khác, khi anh ấy chơi một tướng đa dụng, lối chơi của RNG khá là tệ. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng để ghi nhớ điều này.