Hạ gục CES, SGB vươn lên dẫn đầu VCS Mùa Xuân 2021

Trực tiếp VCS Mùa Xuân 2021 hôm nay 24/1: SGB đánh bại CES trong trận đấu cực kỳ đẳng cấp và hấp dẫn để tạm thời chiếm ngôi đầu bảng VCS.

Link trực tiếp VCS Mùa Xuân 2021 hôm nay 24/1: 

CES vs SGB: 1-3

Game 3

Tiếp đà hưng phấn, SGB đã chơi cực kỳ thăng hoa trong ván đấu thứ 2, mở màn là những tình huống solo kill của Hamsed trước Pun ở đường trên. Sau đó là những điểm hạ gục ở 2 cánh bản đồ. Với một Yado mắc quá nhiều sai lầm và Pun liên tục phải nắm xuống, CES chỉ có thể dựa vào Kai'sa của Artemis.

Phút thứ 27, CES hạ gục được 2 thành viên của SGB và cố sử dụng Baron để ép giao tranh. Tuy nhiên, họ lại để Ornn của Hasmed và Kayn của BeanJ liên tục khuấy đảo đội hình. Không thể hạ gục các Tướng đứng ở phía trước và càng không thể nhắm đến con bài Aphelios của Arriety, CES để mất Baron và cơ hội lật ngược tình thế trong ván đấu thứ 3.

Game 2

Tuy lựa chọn Kalista đường giữa khá dị của SGB không phát huy được hiệu quả, nhưng Akali của Hasmed đã bật mode gánh team ở ván đấu này với những pha xử lý ảo diệu và cực kỳ chuẩn xác. 

Với 2 Sát Thủ là Akali và Kai'sa, cùng một con Udyr cực kỳ khó chịu, SGB liên tiếp áp đảo CES trong giao tranh với lối đánh chủ động và có phần hổ báo. Bất lực trong việc ngăn cản Hasmed và Arrietty, CES buộc phải để trận đấu bước sang ván 3.

Game 1

Cả SGB và CES đã cống hiến cho khán giả một trận đấu cực kỳ sôi động và kịch tính trong suốt 33 phút thi đấu.  Sựu cơ động của Taliyah trong tay BeanJ giúp SGB kiểm soát toàn bản đồ tốt hơn và giao tranh mạnh hơn trong những phút đầu, nhưng họ lại không thể ngăn cản đà thăng tiến sức mạnh của Aphelios trong tay Artemis

Đến phút thứ 29, CES bắt đầu có lợi thế lớn nhờ sự chênh lệch lớn về trang bị và chất tướng giữa 2 AD. Họ tận dụng tình huống phá trụ của SGB ở đường giữa rồi set up một giao tranh bọc đầu với Dịch Chuyển của Pun. Đội hình của SGB vỡ tan trước sức bắn của Aphelios và mất đi trụ 3 và nhà lính đường giữa.

SGB cố gắng ngăn cản CES ăn Baron, nhưng Khuyển Vương đã khôn khéo đưa Bầy Trâu vào trong hang trước khi hủy diệt họ. Vừa mất cả 4 thành viên, vừa để Artemis lấy được Baron, SGB đành nhìn CES phá thẳng nhà chính của mình.

BTS vs GLX: 1-2

Game 3

Giai đoạn đi đường thuận lợi của GLX giúp họ tự tin trong nửa sau của trận đấu, tuy nhiên, đội trưởng của BTS - Bigkoro đã lên tiếng trong một pha giao tranh khi bắt đầu bước vào mid game để khiến trận đấu trở về thế cân bằng.

Tuy nhiên, BTS đã quá sai lầm trong việc macro, họ lại quyết định chơi thiên về những cánh đẩy lẻ thay vì chơi xoay quanh Kai'sa của Bigkoro. Những thay đổi này khiến Bigkoro không thể được chơi, lại còn làm BTS liên tiếp mất đi lợi thế khi trao đổi các mục tiêu. Lựa chọn chiến thuật sai lầm, BTS phải đón nhận thất bại thứ 2 sau 2 trận. 

Game 2

Không còn mắc lỗi như ở ván 1, GLX đã cho thấy bộ mặt hoàn toàn khác, sự tích cực trong lối chơi đã giúp Glory và các đồng đội thi đấu tốt hơn . Những combo chuẩn xác của Syndra và Alistar đã giúp GLX gỡ hòa thành công trong ván 2.

Game 1

Chiến thắng tuyệt đối ở giai đoạn đi đường, BTS thoải mái triển khai thế trận trong khi GLX tỏ ra quá vội vã trong giao tranh trong khi đối phương đã đạt ngưỡng sức mạnh. Và kết quả là GLX đã bị hủy diệt vì những sai lầm xuyên suốt ván đấu.

***

Lịch thi đấu VCS Mùa Xuân 2021 hôm nay:

1. 17h00: BTS vs GLX

- Đội hình Burst The Sky: TH - Draktharr - Glory - Bigkoro/Aomine - Elio.

- Đội hình Gmedia Luxury: Kemkem - Sorn/Killerqueen/Phuc1 - Blazes - Shine - Bisbo.

2. 19h00: CES vs SGB

- Đội hình Cerberus Esports: LL/Pun - Ego/Xuhao/ - Yado - Artemis - RonOP/Hieu3.

- Đội hình Saigon Buffalo: Hasmed - Beanj - Froggy - Arrierty - Taki.