Hé lộ mức lương của Faker của 2024: Nằm trong top 6 VĐV Hàn Quốc

Theo thông tin rò rỉ mới nhất từ bảng lương LCK 2024, Faker chiếm 1/2 quỹ lương T1 và gần bằng toàn bộ đội hình Gen.G cộng lại

Không còn nghi ngờ gì nữa, Faker chính là tuyển thủ vĩ đại nhất của bộ môn LMHT và cũng là người Anh còn được biết như là biểu tượng, là huyền thoại sống của SKT và bây giờ là T1. Hiển nhiên, thu nhập và lương của Faker là mối quan tâm của rất nhiều người hâm mộ.

Mức lương của Faker hiện tại được cho là vào khoảng 7-8 triệu USD

Theo thông tin từ Caedrel - bình luận viên, streamer và là chuyên gia của làng LMHT, Faker hiện đang là tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại hưởng lương cao nhất: 7-8 triệu USD. Quỷ Vương đã nằm trong Top 6 VĐV có mức lương cao nhất xứ kim chi, vượt mặt cả Lee Kang-in,  siêu sao đang khoác áo "gã nhà giàu" Paris Saint-Germain đang thi đấu tại Ligue 1. Theo nhiều đánh giá, mức này có thể bao gồm lương, thưởng và các nguồn thu nhập mà T1 mang lại được cho Faker.

Mức lương dành cho Faker chiếm 1/2 quỹ lương T1 (khoảng 15 triệu USD), đội trả lương nhiều nhất cho tuyển thủ tại LCK. Xếp sau T1 là Hanwha Life Esports với hơn 10 triệu USD/năm (khoảng 245 tỷ đồng/năm) cho đội hình vừa đăng quang ở LCK Mùa Hè 2024. Viper là tuyển thủ hưởng lương cao nhất HLE (4 triệu USD).

Bảng lương được rò rỉ của 5 đội mạnh nhất LCK trong mùa giải 2024

Lương của Faker được so sánh là ngang ngửa với toàn bộ đội hình Gen.G khi tổng lương của Chovy và các đồng đội rơi vào khoảng 7-8 triệu USD. Đứng thứ 4 và 5 lần lượt là DPlus KIA (6 triệu USD) và KT Rolster (3-4 triệu USD).

Tuy không còn ở thời kỳ đỉnh cao, giá trị thương hiệu của cái tên Faker vẫn là vô cùng to lớn. Anh là huyền thoại vĩ đại nhất của tựa game Liên Minh Huyền Thoại. Tờ Sina của Trung Quốc từng khẳng định,  với tên tuổi và thương hiệu của mình, Faker hoàn toàn xứng đáng với con số 20 triệu USD. Nếu đưa được Faker về LPL, ngay cả khi phải chi trả thu nhập lớn cho anh, điều này vẫn có lợi về mặt thương mại.