Top 7 thay đổi quan trọng trong LMHT 14.19: Phiên bản “Tiền Mùa Giải mini”

Trong khi bản cập nhật LMHT 14.18 hướng tới sự ổn định cho CKTG 2024 thì phiên bản 14.19 bắt đầu có những sự điều chỉnh mạnh mẽ.

K’Sante được chỉnh sửa cực khủng

K’Sante sẽ được chỉnh sửa rất nhiều từ Nội tại đến 4 kỹ năng trong bản cập nhật 14.19. Dù đây không phải là một đợt làm lại hay cập nhật tầm trung nhưng cũng khiến nhiều game thủ có phần chóng mặt về một K’Sante “mới”.

Có rất nhiều thay đổi về chỉ số kỹ năng của K’Sante, đáng chú ý nhất là những chi tiết liên quan đến Dạng Khô Máu của K’Sante, mang đến những sự khác biệt khi vị tướng này sử dụng chiêu cuối.

Theo đó, chiêu thức này giờ đây sẽ gây sát thương vật lý, với lượng Sát thương giảm từ 70 – 150 (+65% SMPT)

Tristana được đưa trở lại Đường Dưới

Sau một giai đoạn dài làm chủ meta Đường Giữa, Tristana sẽ được chỉnh sửa toàn diện để trở lại với vai trò Xạ Thủ Đường Dưới. Trước đó, Riot đã có những điều chỉnh về trang bị để hạn chế Xạ Thủ Đường Giữa và bản 14.19 là lúc thích hợp để làm lại chi tiết Tristana.

Những chỉ số cơ bản “thuần AD” được tăng như Tốc Độ Đánh theo cấp, Tầm Đánh cơ bản (525

Nội Tại của Tristana bị nerf đáng kể, với tầm đánh cộng thêm, tầm E và R mỗi cấp giảm từ 0 – 136

Chiêu E cũng có điều chỉnh Sát Thương tương tự với Sát thương kích hoạt từ 70 – 110 (+50% – 150% SMCK cộng thêm) (+33% tỷ lệ chí mạng)

Ngoài ra, Sát Thương mỗi cộng dồn chiêu E giảm từ 30%

Chiêu cuối Tristana điều chỉnh Sát Thương từ 300 – 500

Elise được điều chỉnh lối chơi

Dù thời đại tướng Đi Rừng SMPT đã trở lại trong nhiều bản vừa qua nhưng Elise vẫn bị bỏ quên. Chính vì thế, đội ngũ cân bằng tiếp tục giúp vị tướng này có thêm những nguồn sức mạnh mới.

Đầu tiên, khi Elise dùng chiêu Q ở dạng Nhện, Nhện Con sẽ nhảy vào ngay khi ra chiêu thay vì lúc kết thúc chiêu thức. Tiếp theo đó, Nhền Nhện Con ở chiêu W sẽ được điều chỉnh để truy đổi đối thủ một cách hợp lý hơn.

Chiêu E của Elise được cho thêm cơ chế mới, giờ đây đã có thể kết hợp E + Tốc Biến (giống combo Gragas) thay vì bị delay như trước. Khi Làm Choáng đối thủ với E thì sẽ có thêm Tầm Nhìn Chuẩn. Ở Dạng Nhện, Elise vẫn được tăng sát thương sau khi đáp xuống kể cả không dùng lên tướng địch. Ngoài ra, chiêu cuối biến hình giờ cũng giảm thời gian hồi từ 4 giây

Cập nhật hình ảnh Soraka và Quinn

Soraka và Quinn sẽ là những tướng được cập nhật hiệu ứng và hình ảnh trong LMHT 14.19. Cả hai đều là những tướng đời đầu trong LMHT và có tần suất được lựa chọn trong rank khá thấp. Cho dù bộ đôi này không hẳn là quá yếu nhưng sự cũ kĩ về mặt hiệu ứng được xem là nguyên nhân khiến nhiều game thủ không mặn mà.

Ngoài hiệu ứng đòn đánh, chiêu thức mặc định, Quinn và Soraka được tinh chỉnh nhiều ở một vài skin phổ biến. Hiệu ứng hình ảnh Quinn sẽ được cải thiện độ rõ nét, giúp cả người chơi và đối thủ của họ hiểu rõ hơn về khả năng ra đòn của Quinn. Đôi Cánh Demacia sẽ được cập nhật các skin gồm: Quinn Phượng Hoàng, Do Thám, Hải Tặc, Tổ Đội Quản Ngục và Mũi Tên Tình Ái.

Trong khi đó, Soraka sẽ nhận được một số cải tiến VFX rất cần thiết. Bản cập nhật cải thiện hình ảnh rõ ràng về khả năng Hồi Máu của cô nàng này, qua đó giúp đồng đội dễ dàng nhận thấy hơn khi họ được Soraka trợ giúp. Các skin Soraka được cập nhật gồm: Soraka Hội Chuối Cả Nải, Siêu Máy Tính, Thánh Nữ, Rừng Xanh và Khuê Nữ.

Giảm sức mạnh hàng loạt trang bị

Riot bất ngờ giảm sức mạnh nhiều trang bị trong bản 14.19. Đội ngũ cân bằng đang đặc biệt giảm lượng chỉ số tấn công mà nhiều vật phẩm cung cấp, đồng thời tăng cường lượng chỉ số phòng thủ. Theo Riot, họ đang loại bỏ khoảng 5-15% hiệu suất chỉ số của mọi vật phẩm Huyền Thoại trong trò chơi, khiến tác động của chúng lên các tướng ít hơn.

Điều này sẽ làm giảm đáng kể lượng sức mạnh mà hầu hết mọi tướng đều có, điều này cũng sẽ khiến các trận chiến kéo dài hơn nhiều. Điều này có nghĩa là các trận chiến kéo dài hơn, nhiều không gian hơn cho các pha outplay và ít bị bất ngờ bởi một trang bị quá bá đạo.

Với việc các trang bị có ít sức mạnh hơn nên người chơi sẽ không cần phải cân nhắc xem đối thủ của họ nhận được bao nhiêu chỉ số. Thay vào đó, game thủ sẽ tập trung hơn vào tướng địch, vào kèo đấu chất tướng thay vì nhìn trang bị.

Ngọc Nhịp Độ Chết Người trở lại

Nhịp Độ Chết Người chính thức trở lại trong 14.19 với nhiều thay đổi so với trước đây. Ngọc này vẫn sẽ tăng Tốc Độ Đánh cộng dồn cho tướng, nhưng sau đó sẽ có thêm khả năng gia tăng sát thương trên đòn đánh khi đạt mức cộng dồn tối đa thay vì phá vỡ giới hạn Tốc Độ Đánh và tăng tầm tấn công.

Chi tiết như sau: “Khi tấn công một tướng địch, bạn sẽ được nhận lượng Tốc Độ Đánh cộng thêm (5% cho tướng cận chiến, 4% cho tướng đánh xa), có hiệu lực trong 6 giây và có thể đạt tối đa 6 cộng dồn. Khi đạt tối đa số cộng dồn, gây thêm Sát Thương Thích Ứng, mỗi 1% Tốc Độ Đánh cộng thêm sẽ cho thêm 1% Sát Thương“.

Bên cạnh đó, một số ngọc phụ phổ biến cũng được điều chỉnh đáng kể. Tiêu biểu như Giao Hàng Bánh Quy, Hiện Diện Trí Tuệ, Áo Choàng Mây, Nện Khiên,…

Ra mắt skin CKTG 2024, Gia Đình Ma Ám

Viego chính thức là vị tướng được chọn làm skin CKTG 2024. Theo đó, skin này nhận được nhiều lời khen khi thể hiện đúng sự cao ngạo, huyền bí của Vua Suy Vong. Trong khi đó, phần màu sắc chủ đạo vẫn tiếp nối truyền thống của dòng skin với trắng, xanh và vàng ánh kim.

Cùng với đó sự ra mắt của những skin tiếp theo trong dòng trang phục Gia Đình Ma Ám với các tướng Veigar, Nunu & Wilump, Pyke, Shaco, và Zeri. Trong đó, Zeri có thêm một bản skin Hàng Hiệu.

Ngoài ra, bản 14.19 đánh dấu sự khởi đầu của giai đoạn xếp hạng thứ ba và cuối cùng của năm 2024. Đối với những người đã chơi xếp hạng trong suốt giai đoạn thứ hai và đã đạt được ít nhất rank Vàng, sẽ nhận được một trang phục Sona Vinh Quang. Trang phục này có tới chín Đa Sắc, từ Đồng đến Thách Đấu. Người chơi đạt mức rank càng cao thì càng có nhiều Đa Sắc.