HLE hé lộ số tiền "khủng" để có được danh hiệu LCK Mùa Hè 2024

"Siêu đội hình" của HLE cho thấy họ thực sự có giá trị "trên trời".

Đội hình toàn sao của HLE

Như đã biết thì vào ngày 8/9 vừa qua, HLE đã đánh bại Gen.G với tỷ số 3-2 đầy nghẹt thở để giành chức vô địch LCK Mùa Hè 2024. Đây là thành quả xứng đáng với những nỗ lực của đội hình "toàn sao" mà HLE sở hữu khi họ có những bước tiến mạnh mẽ trong năm 2024. Còn nhớ tại giai đoạn playoffs của LCK Mùa Xuân năm nay, HLE từng thất bại 2 lần trước T1 và ngậm ngùi dừng chân ở vị trí thứ 3. Tuy nhiên sang tới giải đấu mùa hè thì họ đã hạ gục T1 tới 2 lần và sau đó là đánh bại luôn Gen.G để giành danh hiệu LCK danh giá.

HLE hé lộ số tiền

HLE đã có những tiến bộ rất lớn trong năm 2024

Đương nhiên là để có được chiến tích như vậy thì đội hình của HLE đều thuộc hàng "siêu sao" ở từng vị trí. Với những tuyển thủ cũ như Zeka và Viper, họ đều là những cựu vương CKTG với những màn trình diễn xuất sắc. Trong khi đó, các nhân tố mới gia nhập HLE ở mùa giải này như Peanut, Doran hay Delight cũng đã khẳng định đẳng cấp trong màu áo Gen.G với 2 chức vô địch LCK ở mùa 2023. Với tập thể "toàn sao" như vậy thì việc HLE giành được danh hiệu LCK Mùa Hè 2024 có lẽ không phải là điều quá bất ngờ.

HLE hé lộ số tiền

Đội hình toàn sao của HLE cuối cùng cũng gặt hái được thành công

Cái giá trăm tỷ HLE phải trả để có được danh hiệu LCK

Cần biết rằng chiến thắng của HLE đã ngăn chặn việc Gen.G giành được danh hiệu LCK thứ 5 liên tiếp. Đây là thành tích chưa có đội tuyển nào thực hiện được nên việc "đội tuyển áo cam" chặn đứng được Gen.G đã trở thành tâm điểm của dư luận xứ Hàn. Thậm chí, nhiều trang báo truyền thống cũng đưa tin về chiến thắng trên trang nhất với rất nhiều tiết lộ đầy thú vị về thành công của HLE.

HLE hé lộ số tiền

Hình ảnh HLE vô địch LCK Mùa Hè 2024 đã được lên trang nhất tờ News Workers của Hàn Quốc. Ngoài ra bài viết này còn tiết lộ rằng: "Lương mỗi năm phải trả cho đội hình chính của HLE lên tới 10 tỷ won (khoảng 187 tỷ VNĐ)"

Theo như trang News Workers của Hàn Quốc đưa tin, chỉ tính riêng tiền lương một năm HLE phải trả cho 5 tuyển thủ thuộc đội hình chính đã là 10 tỷ won (khoảng 187 tỷ VNĐ). Nếu tính thêm cả tiền thưởng thành tích, lương cho các HLV... thì số tiền tổ chức này phải trả cho đội hình hiện tại của HLE còn lớn hơn rất nhiều. Trang báo này còn có một so sánh vui rằng với số tiền kể trên, Hanwha Life có thể mua tới 50 cầu thủ bóng chày cho đội bóng của mình. Điều này cũng khiến LCK Mùa Hè 2024 trở thành một trong những danh hiệu "đắt đỏ" bậc nhất lịch sử giải đấu khi HLE mới chỉ có một chức vô địch với đội hình này.

HLE hé lộ số tiền

Số tiền HLE chi trả để sở hữu đội hình hiện tại thực sự là vô cùng lớn

Một điều đáng nói khác đó là phía HLE không hề tỏ ra "nao núng" khi chi số tiền lớn tới như vậy để có được thành công. Thậm chí trong bài viết của trang News Workers, phía HLE xác nhận rằng họ sẽ tiếp tục ủng hộ cách xây dựng đội tuyển như hiện tại trong lai. Vì vậy sẽ không quá bất ngờ nếu như HLE tiếp tục tung ra những bản hợp đồng "bom tấn" trong thời gian sắp tới.

Đương nhiên là mùa giải 2024 vẫn chưa hề khép lại với HLE khi họ còn chiến dịch vô cùng quan trọng mang tên CKTG 2024. Với việc sở hữu phong độ tốt cùng tinh thần lên cao sau chức vô địch LCK Mùa Hè 2024, người hâm mộ hoàn toàn có quyền kỳ vọng vào việc "siêu đội tuyển" HLE sẽ tiến tới và giành luôn danh hiệu cao quý nhất của làng LMHT.